'Đường lên đỉnh Olympia' gây tranh cãi khi không nhận thí sinh lớp 12

Ngày 29/06/2016 11:24 AM (GMT+7)

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã bắt đầu nhận bản đăng ký cho năm thứ 17, tuy nhiên điểm khác biệt là năm nay chương trình chỉ nhận thí sinh lớp 11.

Trải qua 16 lần sinh nhật thành công, chương trình Đường lên đỉnh Olympia lâu nay đã trở thành một sân chơi ý nghĩa và đáng được chờ đón của hầu hết học sinh cấp 3.

Tối 28/6, trên trang fanpage, chương trình Đường lên đỉnh Olympia cho biết đã chính thức nhận bản đăng ký của thí sinh tham dự chương trình năm thứ 17. Điều đáng nói, khác với mọi năm, năm nay Đường lên đỉnh Olympia chỉ nhận thí sinh lớp 11, tức là học sinh sinh năm 2000.

Cụ thể thông báo như sau: "Chương trình Đường lên đỉnh Olympia bắt đầu nhận bản đăng ký cho năm thứ 17.

Do thời gian phát sóng của chương trình, nên bắt đầu từ năm thứ 17, Đường lên đỉnh Olympia sẽ chỉ chọn học sinh lớp 11 tham gia thôi các bạn nhé! Vì vậy những bạn nào sinh năm 2000 thì nhanh tay nộp bản đăng ký đi ạ! Biết đâu các bạn sẽ là thành viên tiếp theo của đại gia đình Olympia".

Đường lên đỉnh Olympia gây tranh cãi khi không nhận thí sinh lớp 12 - 1

Thông báo nhận đăng ký tham gia chương trình.

Tuy nhiên, thông báo này khiến rất nhiều các bạn trẻ trên cả nước thấy bất ngờ và kịch liệt phản đối. Hầu hết học sinh lớp 12 cho rằng điều này quá bất công với các em vì đã chuẩn bị và chờ đón năm nay đăng ký tham gia, còn học sinh lớp 11 thì cảm thấy hụt hẫng chưa chuẩn bị tinh thần sẵn sàng.

Bạn Lê Thanh T. bày tỏ: "Em thực sự mong chương trình xem xét lại quyết định này, đây là một quyết định hết sức thiệt thòi cho chúng em, những học sinh năm 99 chưa được may mắn gọi và mong chờ rất nhiều vào O17. Chúng em đã cố gắng từ rất lâu và mong đợi rất nhiều vậy mà lại đùng một cái thông báo như thế này thì khó cho chúng em quá. Em thực sự cầu xin chương trình xem xét lại quyết định này ạ".

Hay lời cầu khẩn của bạn Phạm Hữu B. :"Em không thể chấp nhận điều này. Ước mơ 9 năm ấp ủ của em để rồi bây giờ tan vỡ. Em thật sự mong chương trình xem xét lại để đảm bảo công bằng cho khối học sinh sinh năm 1999 bọn em".

Bạn Vịt R..., một học sinh lớp 11 cho biết: "Đối với quyết định này em thực sự thấy không có công bằng với các anh chị sinh năm 1999 và đối với các bạn sinh năm 2000 như chúng em thì chưa sẵn sàng được tâm lí để đi thi. Em mog rằng chương trình sẽ xem xét lại quyết định này để công bằng cho tất cả các thế hệ học sinh".

Một bạn khác hiến kế: "Theo em chương trình nên nhận hồ sơ của các em sinh năm 1999 trong 3 quý đầu và 2000 trong quý cuối, chứ làm như thế thật sự rất bất công cho các em năm 1999, mong nhà đài hãy xem xét phương án này".

Đường lên đỉnh Olympia gây tranh cãi khi không nhận thí sinh lớp 12 - 2

Nhiều học sinh phản đối.

Đường lên đỉnh Olympia gây tranh cãi khi không nhận thí sinh lớp 12 - 3

Thí sinh Vũ Hoài Hương Giang - THPT Ân Thi, Hưng Yên đã giành chiến thắng cuộc thi tuần 2 tháng 2 quý 4, năm thứ 16. (Ảnh FB chương trình)

Để tìm hiểu rõ lý do không nhận thí sinh lớp 12, chúng tôi đã liên lạc với chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, người đại diện chương trình cho biết sẽ sớm có thông báo chính thức để giải đáp thắc mắc tới học sinh và phụ huynh. 

Thí sinh muốn đăng ký tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia, hãy tải bản đăng ký tại website olympia.vtv.vn, điền đầy đủ thông tin theo mẫu, có dán ảnh và có dấu xác nhận của nhà trường rồi gửi về địa chỉ Chương trình Đường lên đỉnh Olympia, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h