Hai học sinh đi xe đạp điện ngã vào đống tôn, 1 bị cứa cổ, 1 đứt tai

Ngày 20/10/2016 23:45 PM (GMT+7)

Đang điều khiển xe đạp điện trên đường, hai học sinh bị ngã vào đống tôn. Hậu quả là một em bị cứa cổ, một em bị đứt tai.

Chiều ngày 20/10 trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ một vụ tai nạn do bị tôn cứa, địa điểm xảy ra là ở Đền Lừ - Hoàng Mai – Hà Nội.

Theo như chia sẻ, hai học sinh này chở nhau bằng xe đạp điện, không may bị mất lái ngã và va vào đống tôn trên trên vỉa hè. Hậu quả, một em bị tôn cứa vào cổ  phải khâu 18 mũi, ảnh hưởng đến dây thanh quản, còn 1 em thì bị cứa đứt cả tai trái.

Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, hai học sinh trên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn X. P và Nguyễn H. Th. (cả hai đều 16 tuổi và cùng trú tại quận Hoàng Mai). Hiện tại, hai em vẫn đang được điều trị tại BV Thanh Nhàn với các vết thương nghiêm trọng. 

Hai học sinh đi xe đạp điện ngã vào đống tôn, 1 bị cứa cổ, 1 đứt tai - 1

Vết thương trên cổ em P. sau vụ tai nạn.

Theo lời em Th. nhớ lại, khi đi đến đoạn đường xảy ra tai nạn, do bị trượt mấy viên đá, nên cả hai cùng ngã. Sau cú ngã, Th. cắt đứt tai, mất nhiều máu và ngất đi, em, khi tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện.

Trước đó, tại Hà Nội đã xảy ra một số vụ tai nạn do xe chở tôn gây ra. Trong đó có hai sự việc đặc biệt nghiêm trọng khiến nạn nhân tử vong. Điển hình là sự việc xảy ra với cháu bé 9 tuổi ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ của dư luận.

Ngay sau khi xảy ra các vụ tai nạn, công an Thành phố Hà Nội đã ra quân xử lý các loại xe chở hàng cồng kềnh, trong đó có xe chở tôn và vật liệu xây dựng.

Hai học sinh đi xe đạp điện ngã vào đống tôn, 1 bị cứa cổ, 1 đứt tai - 2

Sơ cứu ban đầu đối với nạn nhân bị cứa vào cổ vô cùng quan trọng.

Cách sơ cứu nạn nhân khi bị tôn, vật sắc nhọn cứa vào cổ

Riêng đối với tai nạn do tôn cứa cổ nói riêng và tai nạn do vật sắc nhọn gây thương tích nói chung, trao đổi với chúng tôi, TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, nguyên tắc cơ bản nhất đó là phải bình tĩnh, nhanh chóng xử lý cầm máu vết thương, nếu không có vải hoặc vật dụng sơ cứu được xung quanh thì xé luôn áo đang mặc để sơ cứu cho bệnh nhân.

Đối với những vết thương ở trên cổ, nếu trường hợp không có bất kỳ vật dụng gì có thể sơ cứu nạn nhân ngay tại chỗ thì dùng cánh tay gần phía vết thương ép chặt vào để cầm máu, sau đó dùng chính tay bên kia để làm điểm trụ sau đó xé áo, quần hoặc vải xung quanh làm dây để quấn tròn xung quanh, sao cho cố định vết thương và cầm máu, sau đó đưa nạn nhân đến viện theo đúng tư thế đã sơ cứu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự