Người giúp việc “đổi đời” sau 1 đêm, nhận 70 tỷ đồng thừa kế từ bà chủ

Bảo Bảo - Ngày 04/05/2024 12:00 PM (GMT+7)

Sau khi bà chủ đột ngột qua đời, người giúp việc cho bà suốt 17 năm qua đã được di chúc để lại tài sản trị giá 70 tỷ đồng gồm biệt thự sang trọng, đất đai, tiền trong tài khoản ngân hàng và nhiều thứ có giá trị khác.

Mới đây, truyền thông Thái Lan đưa tin, một nữ doanh nhân người Pháp được cho là đã để lại tài sản trị giá khoảng 100 triệu baht (khoảng 70 tỷ đồng) cho người giúp việc người Thái Lan sau khi qua đời tại đảo Koh Samui, Surat Thani hôm thứ Hai (29/4).

Thanh tra địa phương Yannaphat Malai cho biết, bà Catherine được phát hiện tử vong hôm thứ Hai (29/4). Thi thể của bà được tìm thấy cạnh bể bơi trong biệt thự với vết thương do đạn bắn ở thái dương bên trái và vết thương trên cổ tay trái. Một khẩu súng tự 45 mm, một vỏ đạn, một ly vodka, một cặp kính râm và một bao thuốc lá được tìm thấy gần thi thể của Catherine. Một viên đạn được tìm thấy trong biệt thự với một lỗ đạn trên cửa.

Bà Catherine Delacote, 59 tuổi, là chủ sở hữu của 5 biệt thự có hồ bơi trên hòn đảo nghỉ dưỡng Koh Samui. Nữ doanh nhân được cho là đã trao tài sản trị giá 100 triệu baht cho Nutwalai Phupongta (thường gọi là Pa Tim), 49 tuổi, đến từ huyện Wanorn Niwas, tỉnh Sakon Nakhon, người đã làm giúp việc cho bà trong suốt 17 năm qua.

Nutwalai Phupongta, 49 tuổi, cho biết bà chủ đã tâm sự về việc bản thân bị ung thư nhưng không hề nói đến việc muốn kết thúc cuộc sống. (Ảnh chụp màn hình tivi)

Nutwalai Phupongta, 49 tuổi, cho biết bà chủ đã tâm sự về việc bản thân bị ung thư nhưng không hề nói đến việc muốn kết thúc cuộc sống. (Ảnh chụp màn hình tivi)

Bà Nutwalai cho biết, bản thân đã làm việc cho bà Catherine hơn 17 năm. Thông qua sự giới thiệu của một người bạn, bà bắt đầu làm giúp việc tại khu nhà cho thuê của Catherine. Sau nhiều năm, bà Catherine mở rộng hoạt động kinh doanh từ bất động sản cho thuê sang khu nghỉ dưỡng và biệt thự, Nutwalai vẫn làm việc cho bà. Nutwalai nhận được mức lương 22.000 baht (15 triệu đồng) mỗi tháng.

Trước khi sự việc xảy ra, ngày 28/4, bà Nutwalai đi dọn dẹp phòng ốc như thường lệ. Đến buổi chiều, bà xin nghỉ phép để đi chùa vì hôm đó là ngày sinh nhật của bản thân. Bà Catherine đồng ý và còn gửi lời chúc mừng sinh nhật.

Ngày hôm sau, người dọn dẹp hồ bơi gọi cho bà Nutwalai và nói rằng bà Catherine đang nằm cạnh hồ bơi, người đầy máu. Bà Nutwalai cho biết bản thân rất sốc, ngay lập tức chạy đến. Tới nơi, bà phát hiện người chủ của mình đã chết với vết thương do đạn bắn vào thái dương.

Sau khi kiểm tra tin nhắn LINE, bà Nutwalai tìm thấy tin nhắn của bà Catherine nói rằng có một lá thư từ biệt trong két sắt. Sau đó, bà và bạn của bà Catherine đã mở két và cùng nhau đọc lá thư.

Lá thư bắt đầu bằng từ “Au revoir” (“Tạm biệt”) và có phần: “Hành trình của tôi kết thúc ở đây. Tôi thực sự tin bạn là một người chính trực. Đó là lý do tại sao tôi để lại cho bạn tài sản của tôi. Tôi muốn được hỏa táng và tro của tôi được rải, nếu có thể, ở Saparot.”

Căn biệt thự bà Nutwalai được người chủ Catherine để lại cho theo di chúc.

Căn biệt thự bà Nutwalai được người chủ Catherine để lại cho theo di chúc. 

Theo bức thư, bà Catherine để lại căn biệt thự của mình cùng với khu đất xung quanh, thêm hai mẫu đất trống, xe hơi sang trọng, đồ trang sức, nhẫn, kim cương cất trong két và toàn bộ tiền mặt trong ngân hàng cho bà Nutwalai. Catherine cũng tặng 2 biệt thự khác cho ông Vincent, chồng cũ của bà. Ngoài ra, người phụ nữ Pháp còn yêu cầu bà Nutwalai chăm sóc 3 chú mèo yêu quý của mình.

“Tôi muốn bà ấy ở lại với tôi. Tôi không muốn điều đó xảy ra. Tôi đã nhận được rất nhiều từ Catherine nhưng lại đánh mất bà ấy. Tôi đau lòng và nhớ bà ấy rất nhiều. Tôi không muốn Catherine rời xa mình. Bà ấy giống như một người mẹ đối với tôi, chăm sóc tôi suốt những năm qua. Tôi hứa sẽ cố gắng hết sức”, bà Nutwalai xúc động nói.

Theo chia sẻ, bà Catherine đã chuyển toàn bộ tiền lương, phí internet, tiền điện nước cho Nutwalai trước khi qua đời. Bà cũng đã chuyển 500.000 baht (350 triệu đồng) cho Nutwalai để lo hậu sự cho mình. Bà Nutwalai hứa sẽ tổ chức tang lễ đàng hoàng và không bao giờ quên lòng tốt của bà Catherine.

Người mẹ 4 con chia sẻ chưa biết sau này sẽ làm gì với căn biệt thự nhưng bà chắc chắn rằng mình sẽ không bán nó cũng như những chiếc xe sang trọng mà Catherine để lại cho bà dù bản thân không biết lái. Bà Nutwalai cho rằng quyết định tự tử của bà Catherine có thể là do căng thẳng vì bệnh tật. Bà bị ung thư và có lẽ muốn ra đi thanh thản.

Từ chối quyền thừa kế vì cha nợ nần, thanh niên tiếc đứt ruột khi biết sự thật
Sau khi biết chuyện, anh Lý ngay lập tức quay lại tòa án, yêu cầu rút đơn từ bỏ quyền thừa kế.

Xã hội

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới