Hàng nghìn nữ sinh Sài Gòn tham gia hiến máu cứu người

Ngày 08/01/2017 15:10 PM (GMT+7)

Sáng ngày 8/1, tại trường Đại học Văn Hiến (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP. HCM) đã diễn ra chương trình Chủ nhật Đỏ 2017 thu hút hàng nghìn nữ sinh tham gia hiến máu cứu người.

Đây là lần thứ 9, chương trình Chủ nhật Đỏ được tổ chức, với sự phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố.

Sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu.

Hàng nghìn nữ sinh Sài Gòn tham gia hiến máu cứu người - 1

Bộ trưởng Tiến phát biểu tại ngày hội tổ chức chương trình chương trình Chủ nhật Đỏ

Chương trình đã thu hút hàng nghìn người tham gia, chủ yếu là các nữ sinh viên. Dự kiến sẽ thu về khoảng 3.000 đơn vị máu và lập kỷ lục với thành tích lấy được lượng máu nhiều nhất trong 1 ngày.

Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại ngày hội đã đánh gia cao về ý tưởng thực hiện chương trình đã khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế.

Hàng nghìn nữ sinh Sài Gòn tham gia hiến máu cứu người - 2

Nhiều nữ sinh viên đăng ký hiến máu tại ngày hội.

Hàng nghìn nữ sinh Sài Gòn tham gia hiến máu cứu người - 3

Kiểm tra sức khỏe người hiến máu trước khi lấy máu.

Hàng nghìn nữ sinh Sài Gòn tham gia hiến máu cứu người - 4

Chương trình dự kiến sẽ thu về khoảng  3.000 đơn vị máu và lập kỷ lục với thành tích lấy được lượng máu nhiều nhất trong 1 ngày.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự