Hoang mang tin đồn cô gái bị rạch mặt ở Hà Nội

Ngày 24/04/2015 17:59 PM (GMT+7)

Thông tin và hình ảnh cô gái bị nhóm côn đồ rạch mặt khiến cộng đồng vô cùng hoang mang, tuy nhiên mức độ chân thực của tin đồn này đang được đặt dấu hỏi lớn?

Thời gian vừa qua cộng đồng mạng hoang mang trước thông tin, hình ảnh về một cô gái bị tên cướp rạch mặt được chia sẻ tràn lan trên Facebook.

Thông tin trên được một trang Facebook thời trang (tên nick name là K.) đăng tải với nội dung, một cô gái đi trên đường An Dương Vương (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) thì bị 4 thanh niên đi trên hai xe máy chặn lại ép vào trong hẻm tối.

Nhóm thanh niên này đòi cô gái phải đưa tiền cho chúng, tuy nhiên cô gái đã kháng cự và kêu cứu. Lúc này, tên cướp dùng dao rạch vào mặt và đùi khiến cô gái không dám la lên nữa. Chưa dừng tại đó, nạn nhân còn bị các tên cướp đánh.

Sự việc chỉ dừng lại khi nhóm cướp bỏ chạy và người đi đường phát hiện cô gái.

Hoang mang tin đồn cô gái bị rạch mặt ở Hà Nội - 1

Hình ảnh về cô gái bị rạch mặt và đùi được trang Facebook thời trang đăng tải trên mạng.

Để tìm hiểu rõ thực hư thông tin này, PV đã liên hệ với số máy cửa hàng là chủ nhân trang Facebook tên K. đã đăng tải thông tin trên.

Một nhân viên của cửa hàng thời trang K. thừa nhân mình có biết thông tin về vụ việc và hình ảnh nạn nhân được người chủ của cô ta đăng tải với mục đích cảnh báo cho người dân.

Chúng tôi có đề nghị với nhân viên này cung cấp thông tin về nạn nhân để phục vụ quá trình điều tra, tuy nhiên nữ nhân viên cửa hàng thời trang từ chối.

Trước thái độ bất hợp tác của nữ nhân viên cửa hàng thời trang K., chúng tôi đặt dấu hỏi về mức độ chân thực của thông tin mà trang Facebook này đã đăng tải, bởi nick Facebook này không đưa ra địa chỉ cụ thể, không có thời gian cũng như thông tin về nạn nhân còn rất sơ sài.

Từ những thắc mắc trên, PV tiếp tục liên hệ với Đội chống cướp giật (Phòng CSHS Công an TP Hà Nội), lãnh đạo và các cán bộ của đội này đều tỏ ra bất ngờ và khẳng định; trong thời gian qua không hề có vụ cướp nào tương tự như phản ảnh trên. Bên cạnh đó, cũng không có bất kỳ nhân chứng hoặc nạn nhân nào đến cơ quan công an trình báo về vụ việc trên.

Lãnh đạo Đội chống cướp giật khẳng định, tại tất cả các khu vực thuộc địa bàn Hà Nội mà đơn vị này quản lý, các chiến sỹ luôn kiểm soát chặt chẽ từng khu vực.

Lãnh đạo đội này cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đội đã cử các cán bộ đi xác minh.

Tiếp tục kiểm tra thông tin về hình ảnh do chủ tài khoản facebook thời trang đăng tải, chúng tôi phát hiện bức ảnh cô gái bị rạch mặt đang được đăng tải là TDT, học sinh lớp 12 của một trường trung học. Sự việc đã xảy ra cách đây hơn 2 năm tại Khánh Hòa.

Như vậy, trang Facebook thời trang kể trên đã đăng tải nội dung vụ cướp giật hoàn toàn bịa đặt. Trang Facebook này cũng đã gỡ thông tin và hình ảnh đó xuống.

Hiện Đội chống cướp giật (Phòng CSHS Công an TP Hà Nội) đang tiến hành điều tra, làm rõ mục đích các đối tượng tung tin cô gái bị rạch mặt.

Theo Xuân Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự