Cha ép con trai "chạy bộ đến chết" để giảm cân

Ngày 04/05/2024 08:08 AM (GMT+7)

Christopher Gregor, 31 tuổi, bị buộc tội giết con trai 6 tuổi khi cho rằng "quá béo" để ép cậu bé chạy bộ trên máy đến ngất xỉu, tử vong.

Trong phiên xét xử tại tòa án quận Ocean, New Jersy sáng 2/5, đoạn video giám sát từ trung tâm thể dục Atlantic Heights Clubhouse, ghi ngày 20/3/ 2021 đã được trình chiếu lại. Video cho thấy Gregor ép con trai lên máy chạy bộ vì anh ta cho rằng cậu bé "quá béo".

Nhà chức trách cáo buộc, cậu bé đã ngã sáu lần sau khi không theo kịp tốc độ của máy chạy bộ. Song Gregor đã bế lên và đưa con trở lại máy tập. Bé Corey nhiều lần ngã về phía sau trong khi người cha vẫn đứng im quan sát, thúc ép tiếp tục chạy.

Mẹ của nạn nhân, cũng là bạn gái Gregor, đã khóc khi xem đoạn video được chiếu trước tòa. Cô là nhân chứng đầu tiên đứng ra chống lại bị cáo.

Hồ sơ cho thấy, hai người có con nhưng không kết hôn, không chung sống. Khi con trai 5 tuổi, Gregor mới xuất hiện và đòi quyền nuôi con. Tòa do đó chia đôi thời gian chăm sóc.

Khai tại tòa hôm 2/5, người mẹ cho hay lần đầu tiên giao con, cậu bé trở về với một vết rách môi và được người cha giải thích "vô tình bị thương khi chơi đá bóng".

Trong vòng một năm sau, cô luôn nghi ngờ đứa trẻ bị cha lạm dụng và sử dụng máy chạy bộ như một công cụ trừng phạt trong những lần chăm con. Cô nhiều lần đưa ra các bằng chứng vết thương trên người con để đòi quyền chăm sóc toàn thời gian, nhưng đều bị bác.

Mẹ cậu bé khóc khi xem lại video bằng chứng tại tòa. Ảnh: NYP

Mẹ cậu bé khóc khi xem lại video bằng chứng tại tòa. Ảnh: NYP

Người mẹ nhắn tin nhiều lần về việc anh ta đã làm tổn thương cảm xúc của con như thế nào, song Gregor trả lời: "Nó phải cứng rắn lên, quá ẻo lả".

Cuối tháng 3/2021, sau khi nhận thấy các vết bầm tím trên người con, cô đã đưa đến bác sĩ nhi khoa và báo cáo cho Ban Bảo vệ Trẻ em và Thường trực New Jersey. Cậu bé nói với bác sĩ rằng bị cha bắt chạy trên máy "vì quá béo".

Ngày 1/4, khi đến lịch giao lại con cho Gregor, cô yêu cầu anh ta phải đưa con đi khám lại và ngừng ngay việc hành hạ.

Chiều 2/4/2021, cậu bé được cha đưa đến bệnh viện trong trạng thái nôn thốc. khó thở và không thể đi lại bình thường. Nạn nhân bị co giật khi chụp CT và các nhân viên y tế đã thực hiện các biện pháp cứu sống cậu bé 6 tuổi chết vài giờ sau đó trong bệnh viện.

Khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy bé tử vong do bị "lạm dụng mãn tính", bị dập tim, phổi trái, rách và bầm tím gan do viêm và nhiễm trùng huyết.

Christopher Gregor tại tòa hôm 2/5. Ảnh: NYP

Christopher Gregor tại tòa hôm 2/5. Ảnh: NYP

Gregor bị bắt vào tháng 7/2021 vì tội Bỏ bê trẻ em sau khi các nhà điều tra xem đoạn phim từ trung tâm thể dục. Đến tháng 3/2022, cơ quan điều tra thay đổi tội danh sang Giết người cấp độ một và Hành hạ trẻ em.

Tại tòa, bị cáo phủ nhận cáo buộc, cho rằng việc ép con chạy bộ chẳng liên quan đến việc tử vong. Gregor tố mẹ cậu bé đang dựng chuyện, đổ tội cho mình để giành toàn quyền nuôi con.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào thứ ba tuần sau.

Vợ rủ tình nhân đến nhà tập thể dục để giảm cân, bị chồng phát hiện theo cách không ngờ
Cô vợ đã phải trả một cái giá đắt sau khi người chồng phát hiện ra hành vi ngoại tình trắng trợn của vợ.

Hôn nhân gia đình

Hải Thư (Theo Metro, NYP, The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự