Lũ quét ở Mù Cang Chải: Dừng công tác tìm kiếm 6 người mất tích

Ngày 23/08/2017 08:21 AM (GMT+7)

Sau gần 20 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã dừng công việc tìm kiếm 6 người mất tích do lũ quét ở Mù Cang Chải, đồng thời chính thức công bố những nạn nhân này mất tích.

Thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, đến ngày 22/8, tỉnh Yên Bái đã chính thức dừng tìm kiếm 6 người còn mất tích do trận mưa lũ lịch sử hồi đầu tháng 8/2017 tại huyện Mù Cang Chải. Đồng thời chính thức công bố những nạn nhân này là mất tích.

54 hộ mất nhà cửa do lũ quét ở Mù Cang Chải đã được chính quyền địa phương hỗ trợ dựng lại nhà cửa chỗ ở mới, an toàn hơn.

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Dừng công tác tìm kiếm 6 người mất tích - 1

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại Yên Bái vào ngày 3/8.

Tại huyện Mù Cang Chải - Yên Bái, tính đến ngày 22/8, mưa lũ đã làm 8 người chết, 6 người mất tích; 54 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hơn 70 ngôi nhà phải di dời. Cũng liên quan đến tình mưa lũ, tại tỉnh Sơn La, phía UBND huyện Mường La cho biết, vào ngày 20/8 vừa qua, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể người bị nước lũ cuốn trôi trước đó.

Theo thống kê, tại huyện Mường La vẫn còn 2 người đang mất tích. Toàn huyện có 578 ngôi nhà bị ảnh hưởng do mưa lũ, trong đó có 212 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Phía UBND huyện Mường La đã hỗ trợ những hộ mất nhà 20 triệu đồng, còn tỉnh hỗ trợ dựng lại nhà với số tiền tương đương 70 triệu đồng.

Phần đất dựng nhà mới của những hộ này hoàn toàn là do người dân hiến tặng và chỉ cách chỗ cũ khoảng 1km. Tính đến ngày 22/8 ở huyện Mường La - Sơn La, mưa lũ làm 13 người chết, 2 người mất tích; 578 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 212 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lũ quét ở Mù Cang Chải