Mang vé số trúng thưởng… nhóm lửa vì soi nhầm kết quả

Ngày 21/12/2013 16:21 PM (GMT+7)

Ngày nào cũng mua vé số cầu may, nhưng đến khi “lộc trời” rơi xuống, họ lại mang đi đốt mất.

Tình huống dở khóc dở cười “đốt vé số trúng giải nhất 30 triệu đồng” của đôi vợ chồng nghèo Nguyễn Văn Hải và Trần Thị Phi khiến người nghe vừa thương vừa giận họ.

“Đã nghèo còn gặp eo”, ước vọng có tiền để chữa bệnh cho vợ chồng, đóng học cho con hay sửa sang lại túp lều bán nước bỗng chốc tan thành mây khói. Từ ngày xảy ra chuyện “kinh thiên động địa” ấy, anh Hải gầy sọp, mất ăn mất ngủ vì… tiếc!

Nhờ cả ấp đi tìm vé số trong đêm

Câu chuyện tự tay “đốt 30 triệu đồng” và suýt ném ra đường thêm “30 triệu đồng” nữa của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hải (SN 1972) và Trần Thị Phi (SN 1974, cùng ngụ Ấp Bình Hòa, TT. Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) khiến bạn bè, người thân tiếc ngẩn tiếc ngơ thay cho họ.

Vốn nghèo khó, hầu như ngày nào, anh Hải cũng mua một vài tờ vé số cầu may. Hôm đó, chiều 4/12/2013, anh mua 2 tờ vé số loại 10.000 đồng/tờ của Cty xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng với dãy số 324272. Chiều tối, anh kêu vợ dò số xem trúng trật thế nào, vì ngày hôm đó, tình cờ chị Phi cũng có một tờ nhờ “đổi café lấy vé” với một người bán vé dạo. Nghe chồng hỏi: “2 số sau của toàn bộ 17 lô có số 72 không?”, chị cũng tỉ mỉ tra lại nhưng tuyệt nhiên không thấy. Nói rồi, chị trả lời giọng nửa đùa nửa thật: “Bỏ đi ông, ông mua thì có bao giờ mà trúng?”.

Mang vé số trúng thưởng… nhóm lửa vì soi nhầm kết quả - 1

Anh Hải thẫn thờ bên cạnh đống tro thiêu rụi tờ vé số trúng thưởng.

Một lát sau, khi đống lửa vừa tàn, vợ chồng đang tính chuyện dọn quán về ăn cơm tối thì chị bán vé số vui vẻ chạy đến báo tin mừng. Chị Phi nhớ lại: “Vừa đốt khoảng 10 phút thì chị đó chạy đến hồ hởi tay bắt mặt mừng: “Chiều em bán cho anh nhà 2 tờ số, trúng giải nhất luôn chị, 60 triệu đồng lận nha”. Thoạt đầu, tôi nghe còn tưởng đùa nên nói: “Không phải”. Thế nhưng, người đó lại nghĩ nhà tôi trúng mà giả lờ đi để khỏi phải tặng lại họ tiền gọi là “công quả” nên nghiêm mặt, buông lời trách móc. Khi đó tôi mới tin, cảm giác hụt hẫng không thể tả, giống như đang trên cao thì bị thả rơi tự do”.

Đầu óc quay cuồng, anh Hải cứ một tay khều đống lửa đã tàn, bới chút tro than trong vô thức. Một bên, chị Phi ngồi bủn rủn, mặt ngơ ngác chẳng buồn dọn hàng. Cả cuộc đời nghèo túng, hai vợ chồng mua biết bao nhiêu tờ vé số cũng chỉ hy vọng có ngày trúng giải đổi đời. Vậy mà hôm nay “lộc trời” đến tay, anh lại tự tay… nhóm lửa rồi vứt ra đường. Nghĩ đến đó, anh Hải không sao cầm được nước mắt.

Phải mất một lúc trấn tĩnh lại, hai vợ chồng mới chạy ào ra ngoài đường. Buổi tối nhá nhem, gió lại to, họ không biết tờ vé số trúng giải Nhất còn lại đã bay đến đâu. Soi đèn, đốt nến, anh Hải huy động cả họ hàng, bà con lối xóm đến giúp đỡ, hy vọng vớt vát được một phần. Cũng may, qua gần hai giờ đồng hồ mò từng bụi cỏ, dà dẫm từng mét vuông đường, anh chị đã tìm được tờ vé số còn lại.

Mang vé số trúng thưởng… nhóm lửa vì soi nhầm kết quả - 2

Chị Phi tiếc rẻ kể về chuyện “đốt 30 triệu”.

Chị Phi bần thần: “Ơn trời, tờ vé số còn cuốn sợi dây thun do anh Hải chưa kịp gỡ nên vẫn còn mắc ở bãi cỏ chứ không bay đi xa. Có điều, vé bị rách một chút ở phần trên, đoạn giữa vé có dấu mộc và dãy số còn nguyên. Nghĩ điều này không ảnh hưởng đến chuyện lĩnh giải, gia đình cũng vơi bớt nỗi buồn”.

Suy sụp vì tự tay đốt cả đống tiền

Ngồi tâm sự về hoàn cảnh của mình, chị Phi kể, hai vợ chồng đã trải qua nửa đời người trong nghèo khó. Hồi mới cưới, vợ chồng anh chị cũng có được mảnh đất cất nhà (không giấy tờ). Nhưng sau này, đất thuộc dự án quy hoạch nên đã bị Nhà nước thu hồi. Túng thế, cả gia đình phải chuyển về sống cùng bố mẹ chồng ở ấp Bình Hòa cho đến giờ. Thu nhập chính của hai vợ chồng chỉ phụ thuộc vào tiền quán nước cỏn con của chị Phi cạnh bến phà Bình Tịnh. “Nói là quán nước cho… oách, chứ thực ra, tôi nấu nước rồi đem theo ít cốc chén ra ngồi nhờ túp lều lợp mái lá lụp xụp. Quán chủ yếu phục vụ dân lao động, quá bữa hoặc rảnh rang đợi bạn bè qua phà thì mới ghé quán ngồi tạm”, chị Phi tâm sự.

Khổ nỗi, con đường đá dẫn ra phà đi qua túp lều vẫn còn nham nhở, bụi lúc nào cũng phủ mù mịt. Bởi thế, không chỉ gánh hàng nước chị Phi mở vắng vẻ mà ngay cả chỗ sửa chữa xe máy anh Hải dựng “ăn theo” gần đó cũng chẳng mấy ai ra vào. Trong hoàn cảnh như thế, chuyện anh Hải đốt vé số trúng thưởng quả thật đã làm chấn động khắp ấp. Không ít người thở dài tiếc thay, cho là trời vẫn chưa thương, ban lộc rồi còn lấy đi mất.

Mang vé số trúng thưởng… nhóm lửa vì soi nhầm kết quả - 3

Quán nước lụp xụp mái lá của chị Phi.

Chia sẻ cùng phóng viên, những người sống quanh đây cho biết, vợ chồng Hải Phi bán nước vá xe hiền lành, chịu khó. Mang hi vọng một ngày vận may sẽ đến với gia đình, hầu như ngày nào vợ chồng này cũng “dắt lưng” lấy một hai tờ vé số cầu may. Anh Hải lúc rảnh rỗi thường mua chỗ nọ, chỗ kia, còn chị Phi chỉ đổi tiền bán nước lấy vé với mấy người bán quen quanh ấp, như một cách “hỗ trợ nhau thêm chút niềm vui cuối ngày”.

Sống phóng khoáng như vậy, nên chỉ với thu nhập bèo bọt chừng 2 triệu đồng/ tháng, hai vợ chồng dù cố chắt bóp, tằn tiện trong sinh hoạt vẫn chẳng thể nào cải thiện kinh tế gia đình. Bởi vậy, mỗi lần nghĩ đến chuyện tự tay đốt đi tờ vé số với giá trị trúng thưởng “khổng lồ”, cả hai luôn day dứt không yên.

Quyết “được ăn cả ngã về không”

Trao đổi cùng người viết, chị Phi cho hay: “Cũng may là vẫn còn một tờ vé trúng, tuy có bị rách một chút phía trên. Hay tin về chuyện tờ vé số rách, cũng có một thương lái trên huyện về đây nói muốn đổi tờ vé với giá 15 triệu đồng nhưng chúng tôi không đồng ý. Đã chịu mất 30 triệu đồng rồi, giờ mất thêm nữa chúng tôi không cam tâm, quyết giữ lại “được ăn cả ngã về không”.

Được biết, ngay sau đó, gia đình chị Phi cũng có mang tờ vé số lên đổi ở một đại lý, nhưng phía bên này yêu cầu một tuần sau mới giải quyết, số tiền nhận lại, đã tính cả thuế và phí “đi lại vì vé rách” thì còn 25 triệu đồng. Dù còn tiếc và phân vân, nhưng vì trụ sở lĩnh giải ở tận Sóc Trăng, vợ chồng anh Hải chẳng có điều kiện xuống tận nơi lĩnh giải nên đành chờ họ xem xét thông qua đại lý”.

Hôm tiếp chuyện chúng tôi, chị Phi buồn rầu kể: “Suốt từ ngày 4/12 định mệnh, chồng tôi gầy xọp đi vì lo nghĩ rồi tiếc nuối. Thậm chí, suốt mấy đêm đầu anh còn không thể ngủ nổi vì tâm trạng bứt rứt không yên, cứ đang nằm thì lại ngồi bật dậy lẩm bẩm, trách móc vợ dò số không cẩn thận. Ban ngày, anh cũng chẳng tập trung vào làm việc, lại la cà với mấy ông bạn trong ấp để nói chuyện này nọ cho khuây khỏa. Thấy chồng vậy, biết một phần lỗi cũng là do mình bất cẩn, dù bản thân cũng đang “tiếc của đứt ruột”.

“Trời thương, đã cho 60 triệu, chắc cũng muốn vợ chồng tôi cố gắng chữa trị bệnh cho khỏe rồi đóng tiền học hành đầy đủ cho con và sửa sang lại cái quán nước này cho sạch sẽ hơn. Ấy thế mà, chính tay chúng tôi lại ném đi mất”, chị Phi buồn bã.

Suốt mấy năm nay, sức khỏe chị không được tốt, mỗi khi trái gió trở trời là căn bệnh viêm xoang kinh niên lại tái phát khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu vô cùng. “Mới đây, hôm 31/11, vợ tôi cũng vừa đi mổ xoang trên TP. HCM, cũng hết cả chục triệu. Bản thân cũng bị đau bao tử từ lâu rồi mà chưa có tiền trị. Tôi đang tính mượn tiền đứa em mà ngại quá, chỉ lo không biết bao giờ mới có tiền trả nổi”, anh Hải than vãn.

Vì thu nhập chính của cả nhà vẫn dựa vào tiền bán quán nước nên dù vừa mổ, sức khỏe còn yếu trong khi con đường dẫn ra phà lúc nào cũng bụi mù, ngột ngạt, chị Phi vẫn phải ngày ngày bám quán, kiếm từng đồng tiền lẻ. Vừa làm, chị vừa phải giữ khư khư chiếc khẩu trang và chiếc nón để tránh bụi bay vào mũi, khiến cho bệnh tình của chị càng nặng hơn. Cuộc đời anh chị, không biết đến lúc nào mới được “sang trang”.

Theo An Nhàn (Đời sống & Hôn nhân)
Nguồn:

Tin liên quan