Mỹ: Lốc xoáy kinh hoàng, 40 người thương vong

Ngày 18/11/2013 23:48 PM (GMT+7)

Ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi hàng loạt trận lốc xoáy đã tấn công miền trung tây nước Mỹ hôm Chủ nhật 17/11.

Theo AFP, khoảng 60 cơn lốc xoáy đã quét qua miền trung nước Mỹ vào lúc 17h10 ngày 17.11 (tức 5h10 sáng 18.11 giờ Việt Nam) sức gió lên tới 111 km/h. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là bang Illinois, Indiana và Kentucky.

Hầu hết các chuyến bay đã bị hủy, hàng chục ngàn căn nhà bị mất điện. Gió thổi mạnh làm bay các chiếc xe, làm bật gốc các cây to và khiến đường dây điện bị đứt.

Mỹ: Lốc xoáy kinh hoàng, 40 người thương vong - 1

Cảnh hoang tàn ở Washington sau khi hứng chịu trận lốc xoáy kinh hoàng

Những vùng bị thiệt hại nghiêm trọng nhất là các thành phố Washington và Peking ở phía bắc Illinois, nơi nhiều khu vực đã bị san phẳng và các tòa nhà bị phá hủy.

Ông Jonathan Monken, phát ngôn viên Cơ Quan Tình Trạng Khẩn Cấp cho biết, có khoảng 70 cơn lốc xoáy đi vào nhiều khu vực, có năm người được xác định bị thiệt mạng tại Washington County, Illinois. Khoảng 40 người bị thương, trong đó có 7 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện Peoria, bang Illinois.

Theo ước tính, tổng cộng có khoảng 70 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn và hàng trăm ngôi nhà khác bị hư hỏng nặng. Hệ thống kính tại các cửaa hàng bị vỡ. Hội Chữ thập đỏ đã tạo 4 khu trú ẩn tạm thời tại các vùng có cơn lốc xoáy đi qua.

Xem video:

Linh An (Video: VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan