Lũ vừa giảm lại có thời tiết xấu nối tiếp

Ngày 18/11/2013 17:36 PM (GMT+7)

Lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đang xuống và tiếp tục xuống trong ngày mai. Tuy nhiên, trên biển lại xuất hiện một rãnh áp thấp mới.

Hiện, tình trạng ngập lụt vẫn tiếp diễn ở các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên, nhiều nơi vẫn còn bị chia cắt do tuyến đường giao thông vẫn ngập lụt chưa khắc phục được.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đang xuống. Sáng nay, hầu hết mực nước trên các sông đã xuống dưới mức báo động 2.

Dự báo, lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục xuống, riêng hạ lưu sông Ba sẽ lên lại do xả lũ của hồ thủy điện Sông Ba Hạ. Đến chiều tối nay (18/11), dự báo mực nước lũ tại Củng Sơn có khả năng ở mức 31,1m, dưới báo động 2 là 0,9m, tại Phú Lâm là 2,3m, dưới báo động 2 là 0,4m, sau đó xuống.

Đến sáng mai (19/11), lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên sẽ xuống mức báo động 1. Tuy nhiên, các sông ở Thừa Thiên Huế, sông Vệ (Quảng Ngãi), sông Kôn (Bình Định), hạ lưu sông Ba (Phú Yên) còn trên mức báo động 1.

Lũ vừa giảm lại có thời tiết xấu nối tiếp - 1

Người dân miền Trung ngồi trên nóc nhà tránh lũ (Ảnh: Khampha.vn)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương khuyến cáo, cần tiếp tục đề phòng sạt lở đất tại các vùng ven sông. Tình trạng ngập lụt ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên sẽ giảm dần.

Trong khi đó, trên biển xuất hiện một rãnh áp thấp mới. Lúc 13h chiều này, rãnh áp thấp này có trục  trục ở khoảng 4 – 7 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp vị trí ở vào khoảng 4.5 – 5.50N; 111.5 – 112.50E.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, khu vực Nam Biển Đông, bao gồm cả vùng  biển phía Nam quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên khu vực  Bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan