Nắng nóng sẽ nhanh chóng trở lại

Ngày 12/05/2014 08:19 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ dịu bớt nhưng chỉ 2 – 3 ngày sau, sẽ lại xuất hiện nắng nóng trên diện rộng và nắng nóng gay gắt ở một số khu vực vùng núi Bắc Bộ và Trung Bộ. Các tỉnh Nam Bộ mưa tăng và xuất hiện khá đều.

Trong hai ngày cuối tuần, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35 – 38 độ C, một số nơi có nhiệt độ trên 38 độ C như: Hòa Bình, Lào Cai, Đô Lương (Nghệ An), Ba Đồn (Quảng Bình) và Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 38,5 độ C; Phố Ràng (Lào Cai) và Tây Hiếu (Nghệ An) 38,9 độ C; Quỳ Châu (Nghệ An) 38,1 độ C; Đà Nẵng 39,5 độ C; Tam Kỳ (Quảng Nam) 38,2 độ C; và ngay cả Hoài Nhơn (Bình Định) cũng nắng nóng 38,6 độ C… Trong khi đó các tỉnh Nam Bộ cũng có nắng nóng nhẹ nhưng nhiệt độ thấp hơn đôi chút, 33 – 36 độ C và nắng nóng chủ yếu xuất hiện ở miền đông Nam Bộ, chiều tối khu vực Nam Bộ cũng thường có mưa rào và dông cục bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nên ngày hôm nay (12/05) ở các tỉnh Bắc Bộ kết thúc nắng nóng diện rộng, ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần nhưng nhiệt độ ở Trung Bộ vẫn nhiều nơi 35 – 37 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ ở các tỉnh Bắc Bộ cũng chỉ giảm trong ngày hôm nay, ngay sau đó, từ ngày mai, 13/5, nhiệt độ lại nhanh chóng tăng trở lại. Nắng nóng sẽ lại xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ, tâm điểm của đợt nắng nóng sắp tới sẽ tập trung trong hai  ngày 14 và 14/5 với nhiệt độ có thể lên mức 36 – 38 độ C. Trong thời gian xảy ra nắng nóng, vào buổi chiều một số nơi có thể xuất hiện mưa rào và dông, mưa dông xảy ra trong điều kiện nhiệt độ cao nên cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Cũng như các tỉnh Bắc Bộ, nắng nóng chỉ tạm thời gián đoạn trong thời gian rất ngắn, từ ngày mai, 13/5, nhiệt độ cao nhất trong ngày tại các tỉnh ven biển bắc và trung Trung Bộ sẽ đồng loạt tăng lên trên 35 độ C, nhiều nơi sẽ trên 38 độ C trong hai ngày 14 và 15/5. Khu vực vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Thừa Thiên Huế… sẽ có nhiệt độ xấp xỉ và cao hơn nhiệt độ những ngày cuối tuần vừa qua.

Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày đầu tuần nắng nóng nhẹ vẫn còn duy trì với nhiệt độ cao nhất là 33 – 36 độ C, tuy nhiên đến chiều tối khi mây dông nhiệt phát triển đã mang đến những trận mưa rào làm giảm bớt oi bức của ban ngày. Nhiệt độ thấp nhất ban đêm giữ ở mức 25 – 28 độ C.

Thời tiết một số khu vực:

Khu vực Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, khu vực bắc Trung Bộ 25 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết