New York: Lái tàu ngủ gật khi tàu trật bánh

Ngày 05/12/2013 23:29 PM (GMT+7)

Thứ năm, 5/12/2013 10:41 GMT+7Facebook Twitter Lái tàu ngủ gật khi tàu trật bánh ở New York Kỹ sư điều khiển đoàn toàn bị trật bánh ở New York được cho là đã ngủ gật ngay trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra.

William Rockefeller - người điều khiển con tàu gặp nạn tại New York ngày 1/12 thừa nhận với Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ (NTSB) rằng anh đã ngủ gật trong khi lái tàu.

Rockerfeller kể khoảnh khắc ngay trước khi tàu trật ray, ông "chỉ vừa gục xuống trong chốc lát" và hoàn toàn không ý thức được chuyện gì đang xảy ra.

Đoàn tàu hướng Metro-Bắc đã vượt quá vận tốc cho phép gần 3 lần so với giới hạn an toàn dẫn đến tai nạn. Các quan chức Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) không đưa ra lời bình luận sau báo cáo cho biết ông Rockefeller không tỉnh tảo trước khi vụ tai nạn xảy ra.

New York: Lái tàu ngủ gật khi tàu trật bánh - 1

Lái tàu William Rockefeller thừa nhận đã ngủ gật 

Nhà chức trách sẽ điều tra liệu tai nạn là lỗi của Rockefeller hay do trục trặc kỹ thuật của đoàn tàu. Các nhân viên điều tra cũng sẽ tìm hiểu lịch làm việc của Rockefeller để xem ông có phải làm việc quá sức trước khi tai nạn xảy ra, cũng như điều tra ông có mắc chứng rối loạn giấc ngủ nào không, một nguồn tin của Daily News cho hay.

Vụ tai nạn này xảy ra vào lúc 7h20 (theo giờ địa phương) tại bờ sông Hudson, gần ga Spuyten Duyvil thuộc quận Bronx, thành phố New York. Chuyến tàu này xuất phát lúc 5h54 tại thành phố Poughkeepsie, dự kiến sẽ đến ga Grand tại khu Manhattan, trung tâm New York lúc 7h43. 4 người thiệt mạng và hơn 70 bị thương sau vụ taii nạn thảm khốc này. 

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ hai xảy ra trong năm nay ở nước Mỹ. Trước đó, vào ngày 17/5, một đoàn tàu đi về hướng Đông đã bị va chạm ở Connecticut với một đoàn tàu đi từ hướng Tây khiến 73 hành khách bị thương.

Hà Anh (Theo Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan