Nghỉ lễ: Giá xe khách đã tăng nửa tháng trước

Ngày 24/04/2013 19:41 PM (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ này, các doanh nghiệp vận tải không đề nghị tăng giá vé. Tuy nhiên, một số tuyến xe đã tăng giá vé cách đây khoảng nửa tháng.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 sẽ kéo dài 5 ngày. Các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội đã lên kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại trong những ngày này. Hiện không thấy các bến xe thông báo tăng giá vé. Tuy nhiên một số tuyến xe, đã tăng giá cách đây khoảng nửa tháng sau đợt xăng tăng giá vừa qua.

Ông Nguyễn Tất Thành (GĐ Bến xe Giáp Bát, Hà Nội) ước tính, vào ngày cao điểm là chiều thứ Sau và sáng thứ Bảy (27/4), bến xe này sẽ đưa khoảng 20.000 - 25.000 lượt khách/ngày rời Hà Nội đi nghỉ lễ.

Bến Giáp Bát sẽ tăng khoảng 150 lượt xe so với ngày thường. Bình thường, mỗi ngày, bến xe này cũng có khoảng 850 - 870 lượt xe xuất bến.

Bến Giáp Bát sẽ tăng thêm 400 lượt xe buýt vào chiều 1/5, khi lượng khách đổ về Hà Nội đông trở lại. Hiện bến này có 13 tuyến đầu cuối. Như vậy, tổng số lượt xe buýt đón khách trở lại Hà Nội vào ngày cao điểm tại bến này có thể lên đến 1.500 lượt xe.

Ông Thành cho biết, đến hôm nay 24/4, vẫn chưa thấy doanh nghiệp nào đề nghị tăng hay giảm giá vé cả.

Nghỉ lễ: Giá xe khách đã tăng nửa tháng trước - 1
Các bến xe đã sẵn sàng đón khách.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến (Giám đốc Bến xe Mỹ Đình) cho biết, ngày thường tại đây có gần 950 lượt xe xuất bến một ngày nhưng chỉ đưa khoảng 20.000 lượt khách. Vào dịp cao điểm này, lượt khách có thể tăng lên gấp 2 - 3 lần với khoảng 50.000 lượt khách. Bến xe này cũng huy động khoảng 120 - 150 xe dự phòng.

Ông Tiến cũng cho biết, khoảng 15 ngày trở lại, không thấy tuyến xe nào tăng giá vé cả. Trước đó, sau đợt xăng tăng giá vừa qua, một số tuyến xe đã tăng giá vé lên 7-20%.

Trong khi đó Công ty TNHH Bến xe Hà Nội cho biết, theo phân bố luồng tuyến hành khách đi lại, bến xe Giáp Bát sẽ chủ yếu tăng cường xe cho các tuyến Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Điện Biên; Bến xe Gia Lâm tăng xe các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên; Bến  xe Mỹ Đình tăng cường xe các tuyến Thái Nguyên, Việt Trì, Cao Bằng, Cẩm Phả, Vinh, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai.

Còn ông Nguyễn Văn Lập (Giám đốc Bến xe Nước Ngầm) cho biết, bến xe này đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khoảng 15.000 lượt khách/ngày trong đợt cao điểm kỳ nghỉ lễ này.

Theo ông Lập, hiện nay, mỗi ngày Bến xe Nước Ngầm có khoảng 200 lượt xe chủ yếu đi các tỉnh phía Nam như Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh... và các tuyến đường dài. Ngày 26 và 27/4, bến này sẽ tăng lên hơn 300 lượt xe/ngày.

Cũng như Bến xe Mỹ Đình, cách đây hơn nửa tháng, một số tuyến xe ở đây đã tăng giá vé. Cho nên ông Lập khẳng định sẽ không có chuyện tăng vé đột xuất trọng dịp nghỉ lễ. Đơn cử, vé xe giường nằm quãng đường 300km từ Hà Nội - Vinh sẽ có giá khoảng 170 - 180 nghìn/người.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan