Người vợ níu kéo chồng tại phiên xử ly hôn

Ngày 20/05/2014 09:07 AM (GMT+7)

Anh cho rằng bị chị khủng bố tinh thần bằng điện thoại, cài định vị xe máy và bị làm bẽ mặt trước bạn bè. Nhưng chị nhất quyết bảo không hề có chuyện đó, chị vẫn rất yêu anh.

Tình cảm cạn kiệt

Một buổi chiều cuối tháng 5/2014, TAND TP.HCM diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa anh Nguyễn Văn Thành và chị Trần Thị Mai. Anh Thành cho hay, cả hai người đều có cùng quê ở tỉnh Quảng Ngãi vào Sài Gòn mưu sinh. Năm 1991, hai người gặp nhau và nảy sinh tình cảm. Ba năm sau, hai người quyết định tiến đến hôn nhân. Quá trình sống chung, vợ chồng anh có bốn người con, ba gái và một trai.

Lúc trước, cuộc sống của vợ chồng khá hạnh phúc. Tuy nhiên, từ năm 2010 đến nay mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng xấu. Theo lời anh Thành thì vợ không tôn trọng chồng cũng như gia đình chồng. Giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chị nghi ngờ anh có bồ nhí nên kèm cặp, theo dõi như một tội phạm. Anh bị chị khủng bố tinh thần bằng điện thoại, cài định vị xe máy và bị làm bẽ mặt trước bạn bè. Lắm khi, hai vợ chồng cãi nhau, anh đập vỡ mọi thứ trong gia đình.

Người vợ níu kéo chồng tại phiên xử ly hôn - 1

Hình minh họa

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm vào năm 2013. Anh không chịu đựng nổi cảnh “cơm không ngon, canh không ngọt” nên bỏ lên tỉnh Lâm Đồng sống và làm việc một mình. Cũng từ khi dứt bước ra đi, anh không còn liên lạc với vợ. “Tôi lên Lâm Đồng, để lại nhà cửa, xe cộ, nhà xưởng cho vợ con. Tôi ra đi tay trắng”. Điều anh mong muốn nhất hiện giờ là được ly hôn để có thể an lòng làm ăn, chu cấp cho các con mỗi tháng 3 triệu đồng.

Anh Thành còn cho biết, hai vợ chồng mâu thuẫn, nhiều khi hai bên gia đình khuyên ngăn và chính quyền địa phương can thiệp. Tuy nhiên, chỉ vài ba ngày sau thì mọi chuyện lại xảy ra như cũ. Anh cảm thấy chán ngán với cảnh mang tiếng vợ chồng mà lại phải sống trong địa phục. Anh bức xúc: “Tôi không sống nổi với vợ mà như một con thú, bị vợ khinh thường, miệt thị”

Trước đây, TAND quận Bình Tân đã đưa vụ ly hôn này ra xét xử và chấp nhận đơn xin ly hôn của anh Thành. Tuy nhiên, ngay sau đó, chị Mai viết đơn kháng cáo, xin bác đơn ly hôn của chồng.

Phiên tòa có một không hai

Trong phiên tòa phúc thẩm, chị Mai cho hay, toàn bộ những chuyện chồng nói là không đúng. Chị lúc nào cũng tôn trọng, yêu thương chồng. Từ trước đến nay, chưa hề có chuyện hai người xảy ra mâu thuẫn đến mức hai gia đình và chính quyền địa phương đến hòa giải. “Điều này đã được trưởng khu phố xác nhận”, chị nói.

Không chỉ thế, chị cũng bác thông tin theo dõi chồng mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, chị khẳng định không có chuyện chồng bỏ lên tỉnh Lâm Đồng sống một mình, trong khoảng thời gian qua, tình cảm vẫn thắm đượm, việc sinh hoạt vợ chồng vẫn diễn ra bình thường. Chị cho rằng, nguyên nhân khiến chồng nhất quyết ly hôn là để kết hôn với một người phụ nữ đang ở nước ngoài. “Tình cảm của tôi với anh vẫn còn. Tôi không muốn phải ly hôn, mong HĐXX xem xét”.

Người vợ níu kéo chồng tại phiên xử ly hôn - 2

Hình minh họa

Đến phiên tòa, chị cung cấp cho HĐXX một đoạn băng ghi âm và cho rằng có ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai vợ chồng. Trong đó, người đàn ông có đoạn nói với nội dung là nghe lời thì có tất cả, không nghe lời thì mất tất cả. Thậm chí, có đoạn, người đàn ông đe dọa giết luật sư và HĐXX sau khi phiên tòa kết thúc nếu không cho ly hôn.

Trước những lý lẽ, lập luận của vợ, anh vẫn nhất quyết xin được ly hôn. Thậm chí, anh đưa cho HĐXX một tờ giấy có ghi nội dung sẽ hành động bạo lực sau khi phiên tòa kết thúc nếu không cho hai người ly hôn. Có khi, anh lại đòi tự tử nếu Tòa chấp nhận kháng cáo của vợ.

Anh Thành khẳng định nguyên nhân muốn chia tay là vì không chịu đựng nổi vợ và không hề có chuyện ra nước ngoài kết hôn với người phụ nữ khác. Anh hứa sẽ không bao giờ kết hôn với bất kì người phụ nữ nào nữa nếu Tòa chấp nhận cho ly hôn.

Điều đáng nói, trong khi luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị Mai đang đưa ra ý kiến thì anh Thành bỗng nhiên nhào đến túm tóc vợ rồi dùng tay đấm vào ngực mình. Anh không ngớt buông những lời miệt thị vợ.

Đến lúc này, HĐXX đành gọi bảo vệ và công an phường đến can ngăn. Buổi xử phải hoãn và sẽ được tuyên án sau.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan