Nhật phóng thích nữ tiếp viên Vietnam Airlines

Ngày 16/04/2014 05:56 AM (GMT+7)

Sau một thời gian bị cảnh sát Nhật Bản tạm giữ để điều tra về hành vi buôn lậu hàng ăn cắp về Việt Nam, hôm nay 15/4 nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã được phóng thích.

Đài NHK của Nhật đưa tin, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Bích Ngọc đã được thả tự do vào đầu giờ chiều ngày 15/4 (theo giờ địa phương) sau gần 20 ngày bị tạm giữ. Đài này dẫn lời đại diện văn phòng công tố thành phố Tachikawa cho biết, nữ tiếp viên Vietnam Airlines được phóng thích do cảnh sát chưa tìm được đầy đủ chứng về hành vi ăn cắp cũng như buôn lậu hàng ăn cắp về Việt Nam.

Cảnh sát Nhật Bản cũng thông báo, Nguyễn Bích Ngọc đã phủ nhận mọi cáo buộc của nhà chức trách trước hành vi buôn lậu hàng phi pháp. Do hết thời gian tạm giữ nên tiếp viên này được trả tự do. Hiện tại Nguyễn Bích Ngọc đã được bàn giao cho Cục xuất nhập cảnh Tokyo. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào cô có thể quay trở lại Việt Nam.

Cảnh sát Tokyo cho biết, họ vẫn sẽ tiếp tục điều tra vụ việc. Phía Nhật vừa yêu cầu Vietnam Airlines cho gặp 4 cơ phó và 4 tiếp viên khác để thẩm vấn và làm rõ một số thông tin.

Vào ngày 27/3 Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã chính thức đưa tin về vụ việc bắt giữ nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, của hãng hàng không Vietnam Airlines. Trong bản tin của mình, đài NHK cũng nói rõ, Nguyễn Bích Ngọc bị bắt vì nghi án vận chuyển hàng lậu từ Nhật Bản về Việt Nam.

Có 5 nhân viên khác của hãng hàng không Vietnam Airlines (trong đó có một cơ phó) được yêu cầu thẩm vấn. Đây được cho là một trong những vụ bê bối lớn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Theo Giang Bàng (NHK)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan