Những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi ĐH đợt 2

Ngày 10/07/2013 18:13 PM (GMT+7)

Đi muộn quá thời gian quy định không được vào phòng thi, ngất xỉu khi thấy đề Toán... là những sự cố đáng tiếc xảy trong kỳ thi đại học đợt 2.

Ngày 10/7, thí sinh dự thi các khối B, C, D đã hoàn thành môn cuối cuối cùng. Đây cũng là buổi thi kết thúc đợt tuyển sinh đại học năm 20013. Cùng điểm lại những sự cố hy hữu trong đợt thi này.

Mất hết tiền lộ phí, bố đưa con đi thi phát điên

Đó là trường hợp của thí sinh Nguyễn Văn Minh trú thôn Phước Tuy, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. Từ ngày 1/7, Minh được bố là Nguyễn Văn Thông đưa lên thành phố Huế để dự thi Trường Đại học Kinh tế Huế vào đợt 1 và Trường Đại học Y Dược Huế.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 6/7, ông Thông phát hiện toàn bộ số tiền 10 triệu đồng mang theo để phục vụ cho việc ăn ở và đi lại cho con đã “không cánh mà bay”. Trong khi đó, do hoàn cảnh khó khăn, nên để có được số tiền trên, gia đình Minh đã phải tích góp và vay mượn khắp nơi.

Những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi ĐH đợt 2 - 1

Hai vợ chồng ông Thông tại bệnh viện.

Quá lo lắng và hoang mang, ông Minh đã bị rối loạn tâm thần cấp. May nhờ sự giúp đỡ của tình nguyện viên tiếp sức mùa thi, ông Minh đã được đưa đến Bệnh viện Tâm thần Huế điều trị còn Minh được hỗ trợ kinh phí, phương tiện đi lại để có thể tiếp tục dự thi.

Thí sinh ngất xỉu khi thấy đề thi Toán

Ông Trần Đình Lý - Trưởng phòng đào tạo ĐH Nông lâm TP.HCM - cho biết tại điểm thi 40 của trường tại cụm Qui Nhơn, một thí sinh ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu, không thể dự thi.

Thí sinh này là em Đặng Thị Mỹ Thu, dự thi khối D1, sau khi nhận được đề thi môn Toán thì… ngất xỉu. Mặc dù được sơ cấp cứu tại điểm thi nhưng sau đó bác sĩ yêu cầu phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công an, cán bộ y tế đã theo xe đưa thí sinh này đi cấp cứu, cách ly thí sinh theo qui định. Em này đã không thể quay lại dự thi môn toán.

Đi muộn không được thi, thí sinh khóc òa trước cổng trường

Sáng nay (9/7), khi kim đồng hồ chỉ phút thứ 17 thì thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung, quê huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) tất tả chạy đến trước cổng Trường Đại học Đà Lạt, lúc này 3 lối ra vào đều đã bị khóa chặt. Nhung gõ cửa xin vào nhưng các cán bộ coi thi đã tới giải thích, do đã muộn 17 phút kể từ thời gian tính giờ làm bài, tức đã quá 2 phút so với quy định nên em Nguyễn Thị Hồng Nhung không thể vào phòng thi.

Những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi ĐH đợt 2 - 2

 Nhung òa khóc bất lực nhìn cổng trường đã khóa chặt.

Không thể cầm nổi nước mắt vì đã bỏ lỡ mất kỳ thi đại học trong năm nay sau 12 năm học tập, chuẩn bị cho kỳ thi, Nhung khóc òa trước cổng trường, nước mắt dàn dụa. Rất nhiều phụ huynh đưa con đi thi chứng kiến cảnh đau lòng này đã tới động viên, khuyên em bình tĩnh trở về cố gắng ôn tập chờ kỳ thi năm sau.

Nhung chia sẻ trong nước mắt: “Hôm qua đi làm thủ tục thi, do không để ý cán bộ coi thi phổ biến quy chế nên sáng nay em tưởng 8h mới bắt đầu vào thi”.

Nữ sinh vừa thi vừa mổ ruột thừa

Đó là thí sinh Lê Thị Lan (xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) thi khối D1 vào ngành Sư phạm Tiểu học ĐH Sư phạm Huế.

Lan đã phải vào bệnh viện mổ cấp cứu viêm ruột thừa vào cuối chiều 9/7, ngay sau buổi thi thứ hai.

Sáng 9/7, mới bước vào điểm thi Chu Văn An (Huế), Lan đã kêu đau bụng. Bác sĩ khám và cho uống thuốc để Lan thi tiếp với lời dặn nếu tiếp tục đau thì báo ngay. Đến khoảng 8h30, Lan đau dữ dội nên được chuyển đi cấp cứu. Để tránh lộ đề, một giám sát viên và một công an được cử đi kèm.

Những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi ĐH đợt 2 - 3

Thí sinh Lê Thị Lan đang cấp cứu tại bệnh viện ĐH Y dược Huế ngay sau khi thi môn Toán sáng 9/7.

Tại phòng cách ly của bệnh viện ĐH Y dược Huế, Lan được chẩn đoán bị viêm ruột thừa. Lẽ ra phải mổ gấp nhưng vì bệnh nhân quá tha thiết với việc thi ĐH nên các bác sĩ tạm thời truyền dịch, làm giảm đau rồi cho xe cấp cứu đưa Lan trở lại tiếp tục làm bài thi, sau khoảng 60 phút gián đoạn. Lan tiếp tục được điều trị như thế để thi xong môn thứ hai vào buổi chiều. Các bác sĩ cho biết vì Lan mổ ruột thừa theo phương pháp nội soi, ca mổ tiến hành trong đêm, nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục thi môn thứ ba vào sáng nay 10/7.

Bố sốt ruột gọi, con bị đình chỉ thi

Thấy nhiều thí sinh thi cùng điểm trường của con mình đã ra về, ông bố sốt ruột lấy điện thoại gọi cho con để hỏi thăm tình hình. Cuộc điện thoại hỏi thăm ấy khiến người con bị đình chỉ thi.

Tình huống đáng tiếc trên xảy ra tại điểm thi của ĐH Nông lâm TP.HCM khi buổi thi môn cuối sáng nay chỉ còn 1 phút nữa là hết giờ. Tình huống “chết ở phút 90” này cũng là bài học với các thí sinh vẫn cố tình mang điện thoại di động vào phòng thi.

Năm nay, theo thông báo của Bộ GD – ĐT, trong số 254 thí sinh bị đình chỉ thi đa phần đều do mang điện thoại vào phòng thi.

199 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong đợt 2

Theo Bộ GD&ĐT, kết thúc đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, trên phạm vi cả nước có 199 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Trong 199 thí sinh vi phạm quy chế, có 43 trường hợp bị khiển trách, 13 trường hợp bị cảnh cáo, 143 trường hợp bị đình chỉ thi. Số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. Có 3 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó 2 khiển trách, 1 bị đình chỉ.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan