Nữ sinh viên ‘dại trai’ vào tù nức nở trong vòng tay mẹ

Ngày 01/06/2014 14:38 PM (GMT+7)

Vì lỡ tin lời “đại gia”, Hoa quyết định về sống chung như vợ chồng. Thế rồi, cô cũng lâm vào con đường buôn bán trái phép chất ma túy và chôn tuổi trẻ trong trại giam.

Ngày 30/5/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Lê Vĩnh Luận (SN 1979, quê Quảng Nam) tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 5 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tổng hợp hình phạt là tử hình. Liên quan đến vụ án, Tòa tuyên phạt Triệu Thanh Hoa (SN 1991) 20 năm tù, Bùi Văn Dũng (SN 1975) 8 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Tòa tuyên Lê Quốc Bình (SN 1984) 2 năm 6 ngày tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nữ sinh viên ‘dại trai’ vào tù nức nở trong vòng tay mẹ - 1

Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm

Hoa là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Một vài lần đi chơi cùng bạn bè, Hoa gặp Luận. Lúc này, Luận tỏ ra là “đại gia” có nhiều tiền, sẵn sàng chi trả, mua sắm cho Hoa nhiều thứ đắt tiền. Bên cạnh đó, Luận lấy được lòng của Hoa bởi những câu nói tình tứ. Hơn nửa năm quen biết, Luận ngỏ lời yêu và Hoa chấp nhận.

Vì tình yêu, Hoa bất chấp dư luận, không cho cha mẹ biết để đến sống chung với Luận. Trong khoảng thời gian này, tình yêu của hai người lại càng thắm thiết. Sống chung dưới một mái nhà, Hoa cũng dần nhận ra, Luận giàu có là nhờ vào việc mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, do đã lỡ dọn về sống chung, vả lại tình cảm che mờ mắt nên Hoa không nói gì.

Vào giữa tháng 5/2012, Luận đưa cho Hoa một bịch nilon và bảo nếu có bị kiểm tra thì phải đem giấu đi. Sau khi nhận bịch nilon, Hoa đã mở ra xem thì thấy là ma túy. Vào ngày 24/5/2012, công an ập vào nhà kiểm tra, Hoa lấy số ma túy này đem đi giấu phía sau nhà và bị bắt quả tang. Công an thu giữ hơn 7000 gam chế phẩm heroin.

Nữ sinh viên ‘dại trai’ vào tù nức nở trong vòng tay mẹ - 2

Hoa khóc trong vòng tay mẹ

Cũng trong vụ án này, Luận sa lưới và các đồng phạm lần lượt bị bắt. Luận khai, vào đầu tháng 5/2012, nhận của Ba Miên (người Campuchia) 9 gói Methamphetamine, 60 viên thuốc lắc, 2 bánh heroin, 2 gói nhỏ heroin với giá 390 triệu đồng. Sau đó, ngày 23/5/2012, Luận đem đến nhà Dũng 5 phân heroin và 1 bịch nhỏ ma túy đá bán với giá 1,5 triệu.

Ngoài hành vi mua bán trái phép chất ma túy, từ tháng 3/2012, Luận còn mua của một số đối tượng không rõ lai lịch các loại xe gắn máy do trộm cắp và xe không rõ nguồn gốc. Khám xét nơi ở của Luận, thu giữ tổng cộng 15 xe gắn mát các loại, 7 khung xe và 5 lốc máy xe gắn máy không rõ nguồn gốc và nhiều loại giấy đăng ký xe.

Trong phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo lần lượt thừa nhận hành vi đã gây ra. Riêng bị cáo Hoa liên tục khóc khi nhìn thấy mẹ. Vì thấy cảnh quá đau lòng, chủ tọa chấp nhận cho hai mẹ con Hoa ôm nhau và trò chuyện trong giờ nghị án.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan