Phẫn nộ nhà hàng Việt kỳ thị... người Việt

Ngày 05/03/2013 18:36 PM (GMT+7)

"Tôi không thể nào tin nổi 1 người Việt nam lại có thái độ kỳ quặc như vậy! Ông chủ nhà hàng này không đủ tư cách làm người Việt Nam".

Khi sự phẫn nộ về tấm biển xúc phạm người Việt của một chủ nhà hàng ở Bắc Kinh "Không tiếp khách người Nhật Bản, Philippine, Việt Nam và chó" chưa kịp nguôi ngoai, thì chúng ta lại phải bàng hoàng về hành xử quái dị của một người Việt Nam chính cống: Nhà hàng Việt không tiếp... người Việt.

Chính chủ nhà hàng Cát Vàng (Golden Sand) ở thiên đường du lịch Mũi Né, Ninh Thuận đã quyết liệt từ chối bán hàng cho chính đồng bào Việt Nam của mình. Khi PV đến nhà hàng Cát Vàng tìm hiểu sự việc và chụp ảnh, ông chủ nhà hàng đã sai bảo vệ và nhân viên tân công PV. PV phải gọi cơ quan chức năng đến can thiệp.

Trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng, ông chủ nhà hàng này không ngại nói rằng sở dĩ không phục vụ người Việt là do người Việt xấu tính. “Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng. Nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì. Vì vậy tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi”, ông này viết trong biên bản.

Vụ việc này đang được bàn tán xôn xao, một lần nữa nó lại làm dấy lên nỗi bức xúc trong dư luận về văn hóa tiếp khách kinh hoàng của các nhà hàng Việt.

Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra bất bình với những ý kiến phản đối rất gay gắt, cho rằng ông này không đủ tư cách làm người Việt Nam, cần phải đóng cửa nhà hàng này ngay lập tức.

Phẫn nộ nhà hàng Việt kỳ thị... người Việt - 1

Nhà hàng Cát Vàng từ chối bán hàng lưu niệm cho người Việt.

"Ông ta không đủ tư cách làm người Việt nam!"

Đó là bức xúc của một trong rất nhiều chị em qua sự việc một nhà hàng ở Bình Thuận không bán hàng cho người Việt Nam.

Chị Lan Anh (nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội) bức xúc: “Thật sự quá đáng, dư luận đang bức xúc về việc 1 nhà hàng Trung Quốc không phục vụ người Việt Nam, Nhật và Philippin thì ngay trên đất nước mình, người Việt mình còn xúc phạm danh dự của chính nòi giống mình thì làm sao người khác coi trọng mình được. Có những kẻ chỉ coi tiền là trên hết như ông chủ nhà hàng Cát Vàng này thì mọi người nên tẩy chay ông ta”... Ông chủ nhà hàng này không đủ tư cách làm người Việt Nam?

Cũng bức xúc như chị Lan Anh, chị Nguyệt cho rằng đây là một vụ việc đáng để lên án, “Thật là kỳ quặc!... Tôi không thể nào tin nổi 1 người Việt nam lại có thái độ kỳ quặc như vậy! Ông chủ nhà hàng này đang sống ở trái đất hay sống ở các hành tinh khác?".

Trên cộng đồng mạng, chủ đề này cũng đang được cư dân mạng bàn tán xôn xao, nhiều ý kiến đề nghị báo chí phải đăng luôn ảnh ông này cho mọi người đăng luôn ảnh ông này cho mọi người biết để mọi người dân Việt nam sẽ không phục vụ bán gạo bán rau cho ông nữa xem ông sẽ như thế nào.

“Nên đóng cửa vĩnh viễn nhà hàng này đi và công khai rộng rãi để mọi người tẩy chay - ông này đã làm Nhục quốc thể, làm mất hình ảnh du lịch của đất nước Việt Nam".

Nhiều độc giả còn tỏ ra xót ra khi ngành du lịch Bình Thuận khi mà có những “con sâu làm rầu nồi canh” này: “Thật là đau lòng, xin hay giữ hình ảnh du lịch của Phan Thiết luôn đẹp trong lòng mọi người. Hãy dẹp ngay những con sâu này đi”.

"Nên đóng cửa vĩnh viễn nhà hàng này!"

Bên cạnh những comment tỏ ra bức xúc, mắng chửi ông này thì có khá nhiều ý kiến cho rằng cần phải có những biện pháp xử pháp thích đáng. Một độc giả chia sẻ: "“Đóng cửa vĩnh viễn nhà hàng này đi, thật là bức xúc. Họ nghĩ họ là ai, là dân Việt Nam mà còn như thế nữa thì cho họ ra đảo hoang mà sống. Xin lỗi tôi rất bức xúc”.

“Thật là ngông cuồng, quá đáng, người Việt Nam không phục vụ và bảo vệ người Việt Nam, lại còn nói dân tộc minh là xấu tính là không thể nào chấp nhận được. Thiết nghĩ kinh doanh buôn bán nếu ai có tiền thì mình bán. Trên thế giới chưa từng thấy có cái kiểu như thế, nên đóng cửa vĩnh viễn những nhà hàng như thế”.

“Bản thân tôi nghĩ rằng, phải chăng chính đồng loại của chúng ta chỉ vì cái lợi nhỏ trước mắt mà quyên di nghĩa tình đồng bào đồng chí. Hạnh phúc ngày hôm nay tôi và các bạn đang dược thụ hưởng được xây bằng bao nhiêu xương máu của ông, cha chúng ta, những người vì nghĩa mà quên thân mình. Nếu lịch sử có thể quay lai, ai cũng có ý nghĩ thiển cận như ông chủ nhà hàng trên liệu rằng chúng ta có quyền tự do bình đẳng như ngày hôm nay? Tôi tha thiết đề nghị các ngành chức năng của tỉnh xem xét, xử lý nghiêm nhà hàng này”.

Một thành viên tự xưng là người dân Phan Thiết cũng tỏ ra rất bức xúc: “Tôi là một người dân Phan Thiết. Tôi không thể chấp nhận sự việc một nhà hàng làm ăn ở đây có thái độ như vậy, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, con người Bình Thuận nói riêng và người VN nói chung. Hãy đóng cửa vĩnh viễn và tẩy chay nhà hàng này!”

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan