Pháp: Bé sơ sinh bị mẹ bỏ đói trong cốp xe

Ngày 29/10/2013 09:37 AM (GMT+7)

Dư luận nước Pháp đang phẫn nộ trước vụ việc bé gái 15-24 tháng tuổi bị mẹ bỏ đói trong cốp xe.

Theo tin từ AFP, bé gái mới chỉ được khoảng 15-24 tháng tuổi. Các thợ cơ khí tại một garage ở Terrasson, miền Trung nước Pháp đã phát hiện ra bé gái này trong cốp xe khi người mẹ này mang xe đi sửa.

Guillaume Iguacel, người thợ tìm thấy bé gái, nói với cảnh sát rằng anh đã nghe thấy "những tiếng động lạ như tiếng rên rỉ" phát ra từ cốp xe và đã mở nó ra.

Anh chết sững khi phát hiện ra một bé gái khoảng 15-24 tháng, không quần áo, suy dinh dưỡng nằm li  bì trong đó.

Cô bé nhanh chóng được đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị chậm phát triển và có vấn đề về thần kinh. “Có vẻ em bé bị giấu từ lúc mới sinh và nghiêm trọng hơn, bé bị chậm phát triển nặng” – công tố viên địa phương Jean-Pierre Laffite cho biết.

Pháp: Bé sơ sinh bị mẹ bỏ đói trong cốp xe - 1

Cặp đôi này đã bị bắt ngay sau đó

Chủ nhật vừa qua, mẹ của bé gái, một phụ nữ 45 tuổi, cùng bạn trai 40 tuổi đã bị bắt giữ và bị cáo buộc lạm dụng, gây nguy hiểm cho trẻ em. Cả hai hiện đang phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam.

Người mẹ khai với cảnh sát rằng cô đã bí mật sinh con và giấu mọi người, kể cả bạn trai là cha của đứa bé.

Anh Guillaume Iguacel vẫn chưa hoàn hồn sau sự việc. "Nghĩ lại tôi không thể nào ngủ được, đó là một cảnh tượng rất hãi hùng, không thể ngẩng đầu dậy, trắng bệch như một tờ giấy", anh nói.

Đước biết, cặp đôi này là người gốc Bồ Đào Nha, thất nghiệp và hiện đang sinh sống ở trong làng Brignac. Họ đã có với nhau 3 người con, 1 bé gái 4 tuổi và 2 bé trai 9 và 10 tuổi.

Linh An (Theo AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan