Tàu TQ tiếp tục đâm va, phun vòi rồng vào tàu VN

Ngày 04/06/2014 21:43 PM (GMT+7)

Các tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục có những hành động ngăn cản quyết liệt, đâm va, phun vòi rồng vào lực lượng kiểm ngư.

Chiều 4/6, Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, trong ngày hôm nay, tàu Kiểm ngư Việt Nam tiếp tục tổ chức hoạt động đấu tranh với cường độ cao, phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam, phạm vi hoạt động cách giàn khoan từ 7-9 hải lý.

Tàu cá Việt Nam đánh bắt thủy sản, đấu tranh đòi ngư trường, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép. Các tàu cá đấu tranh cách giàn khoan 20 – 25 hải lý.

Trung Quốc vẫn duy trì lực lượng khoảng 110-115 tàu, trong đó có 35-40 tàu Hải cảnh, khoảng 30 tàu vận tải và tàu kéo, 40-45 tàu cá, 4 tàu quân sự hoạt động ở phía Đông- Đông Nam giàn khoan. Lực lượng Kiểm ngư cũng phát hiện một máy bay trinh sát hoạt động trong khu vực giàn khoan.

Tàu TQ tiếp tục đâm va, phun vòi rồng vào tàu VN - 1

Giàn khoan Hải Dương 981

Tại khu vực giàn khoan, các tàu Hải cảnh, Ngư chính, tàu kéo của Trung Quốc vẫn tiếp tục có những hành động ngăn cản quyết liệt và đâm va, phun vòi rồng vào lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, ngăn không cho các tàu Kiểm ngư của Việt Nam tiến gần vào giàn khoan để phản đối hành vi vi phạm hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc.

Đáng lưu ý, Trung Quốc tiếp tục sử dụng lực lượng lớn tàu cá vỏ sắt với khoảng 35 tàu có sự hỗ trợ của 2 tàu Hải cảnh, quyết liệt ngăn cản, phun vòi rồng uy hiếp không cho ngư dân ta đánh bắt hải sản. Tuy nhiên, tàu cá của ngư dân Việt Nam đã chủ động, vòng tránh an toàn sự ngăn cản của tàu Trung Quốc và tiếp tục bám ngư trường.

Theo Dương Tùng (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan