Thất tình, phi công dọa tự tử cùng 200 hành khách

Ngày 08/03/2016 21:06 PM (GMT+7)

Một phi công người Ý dọa tự tử cùng 200 hành khách trên máy bay nếu vợ mình không thay đổi quyết định muốn ly hôn.

Nhân viên an ninh tại sân bay Fiumicino, thủ đô Rome – Ý hồi tháng 1-2015 nhận được cảnh báo về một phi công có ý định tự sát cùng 200 hành khách trên máy bay. Vụ việc được giữ kín cho tới khi bị truyền thông phanh phui hôm 7-3.

Theo tờ Express (Anh), phi công nói trên (giấu tên, khoảng 40 tuổi) trước khi lên chuyến bay từ TP Rome đến Tokyo – Nhật Bản đã gửi một tin nhắn cho vợ, trong đó nói rằng nếu vợ anh ta quyết định ly hôn, anh ta sẽ lao máy bay xuống đất để tự tử cùng 200 hành khách.

Ngay lập tức, vợ phi công đã gửi tin nhắn này cho nhà chức trách và nhân viên an ninh bắt giữ anh ta chỉ vài phút trước khi máy bay cất cánh.

Thất tình, phi công dọa tự tử cùng 200 hành khách - 1

Sân bay Fiumicino, thủ đô Rome – Ý. Ảnh: Rail Europe

Viên phi công sống ở TP Padua, phía Bắc nước Ý, từng bị lưu trữ hồ sơ vì lén lút theo dõi vợ sau khi hai người ly thân. Anh ta được chuyển tới bệnh viện để đánh giá tâm lý nhưng kết quả không được công bố.

Sau sự cố này 2 tháng, cơ phó người Đức Andreas Lubitz (27 tuổi) đã cố tình đâm chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings vào núi Alps tháng 3-2015, giết chết toàn bộ 149 người trên khoang.

Hôm 7-3, bức email cuối cùng của Lubitz được tiết lộ, nội dung đề cập tới sự chán nản của viên cơ phó vì mất đi thị lực (có khả năng dẫn đến việc bị sa thải). Vài tuần trước chuyến bay định mệnh, anh ta gửi email cho bác sĩ, trong đó có đoạn viết: “Tôi sợ mình sẽ bị mù và lúc nào cũng nghĩ tới điều này. Nếu không phải đôi mắt gặp vấn đề, mọi chuyện sẽ rất tốt đẹp”.

Có thông tin cho biết cơ phó của Germanwings bi quan đến độ anh ta than phiền về tình trạng sức khỏe của mình với 41 vị bác sĩ và từng cố gắng tự tử. Các nhà điều tra sẽ công bố báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn vào ngày 13-3.

Thất tình, phi công dọa tự tử cùng 200 hành khách - 2

Cơ phó người Đức Andreas Lubitz. Ảnh: BILD

P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thất tình