Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh

Ngày 09/07/2013 09:13 AM (GMT+7)

Dưới cơn mưa nặng hạt, không ít thí sinh chọn taxi hoặc ô tô riêng để tới điểm thi đúng giờ.

Sáng 9/7, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 2 năm 2013 bắt đầu bước vào thi môn đầu tiên. Cơn mưa khá nặng hạt buổi sáng gây một chút bất tiện cho phụ huynh và thí sinh. Tuy nhiên, nhiều sĩ tử tỏ ra hồ hởi bởi thời tiết dịu mát sẽ giúp tâm lý thoải mái và đỡ lo lắng hơn một chút.

Từ 5h30' sáng khi đường còn khá vắng, khá đông phụ huynh và thí sinh "đội mưa" đến các điểm thi để phòng tắc đường. Chị N.T.H  (Phố Tam Trinh -  Hai Bà Trưng - Hà Nội) có con thi vào Học viện Báo chí - Tuyên truyền chia sẻ: "Sáng thấy trời mưa nên đi sớm hơn 15 phút để tránh tắc đường. Từ nhà tôi đến điểm thi tại Xuân Thủy (Cầu Giấy) gần 20km. Đi sớm một chút để cháu đỡ lật đật, tránh bị tâm lý lo lắng, đến muộn hớt hớt ha hớt hải lại quên ngược quên xuôi thì khổ".

Trong khi đó, do trời mưa nên không ít thí sinh chọn phương tiện đi lại bằng taxi. "Hôm qua em định sáng nay sẽ đi xe máy nhưng do trời mưa quá, bố mẹ sợ không an toàn vì mặc áo mưa lùng bùng nên chọn taxi. Lúc đầu em cũng lo tắc đường nhưng do sáng sớm nên đường vẫn thông thoáng", một thí sinh nói.

Ngoài ra, trước cổng nhiều điểm thi, những gia đình có điều kiện đưa con đi thi bằng ô tô riêng. 

Anh Nguyễn Nam (Phụ huynh có con dự thi Đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: "Nhiều người nghĩ đi taxi và ô tô riêng thường bị tắc đường nhưng nếu đi sớm lúc hơn 5h30 thì không có vấn đề gì. Gia đình tôi sẵn sàng bớt chút thời gian để con đi lại an toàn và thoải mái trong mấy ngày thi bằng ô tô riêng".

Dưới đây là hình ảnh ghi lại tại một số điểm thi sáng 9/7

     Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 1

Dưới cơn mưa nặng hạt, nhiều phụ huynh đưa con em đến điểm thi từ sáng sớm.Chị Tuyết Lan (Tây Hồ - Hà Nội) nói: "Trời nắng hay mưa tôi đều đưa cháu đi vì đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời và sau 12 năm đèn sách của cháu"

     Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 2

Thí sinh Lê Thị Hằng (Dự thi ngành Xuất bản - Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cùng bố xem lại giấy tờ, bút cẩn thận trước khi vào phòng thi.

     Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 3

Nhiều thí sinh được bố mẹ đưa đến trường thi bằng ô tô trong cơn mưa buổi sáng. Ảnh chụp xe ô tô tấp nập trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

     Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 4

Thí sinh Nguyễn Thanh Hương chọn taxi để đến trường thi sáng 9/7. Hương tâm sự: "Đây là kỳ thi rất quan trọng với em nên tâm trạng hơi lo lắng một chút"

     Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 5

Dàn xe ô tô, taxi nối đuôi đưa thí sinh đến trường thi kịp thời gian

  Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 6

Một "xế hộp" đỗ lại bên lề đường để thí sinh vào điểm thi. Trong buổi sáng 9/7, không ít xe hơi nối đuôi tại các điểm thi trên địa bàn Hà Nội

Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 7

Đến trường thi bằng ô tô nhưng nhiều thí sinh vẫn phải vội vã bước vào điểm thi

    Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 8

Một thí sinh vội vã bước vào trường thi lúc hơn 6h sáng. Anh Nguyễn Nam (Phường Bách Khoa - Hai Bà Trưng - Hà Nội) có con thi vào Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: "Gia đình tôi sẽ cố gắng bớt thời gian để đưa con đi thi bằng ô tô trong mấy ngày thi".

   Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 9

Chỉ mới gần 6h sáng nhưng khá đông phụ huynh đến từ Thái Bình, Nam Định đã ngồi sẵn sàng đợi con suốt cả buổi thi sáng 9/7

   Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 10

Nhiều thí sinh cho hay, cơn mưa sáng gây chút bất tiện nhưng đưa đến không khí dịu mát, dễ chịu 

    Thi ĐH đợt 2: Rồng rắn xế hộp chở thí sinh - 11

Gần sát giờ thi, các thí sinh bước chân vội hơn để vào điểm thi. Trong buổi sáng 9/7, thí sinh thi đại học đợt 2 các khối B.C.D sẽ thi môn đầu tiên, khối B,D thi Toán còn khối C thi Địa lý.

Anh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan