Ngày đầu thi ĐH đợt 2: Nhiều nơi có mưa

Ngày 09/07/2013 08:00 AM (GMT+7)

Các thí sinh bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh Đại học đợt 2 năm 2013 với điều kiện thời tiết khá tốt ở khu vực miền Trung. Các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội, có lúc có mưa dông, sau đó trời nắng. Miền Nam mưa nhiều vào buổi chiều.

Những đám mây gây mưa dông ở miền Bắc lại xuất hiện vào chiều hôm qua sau khi tích ẩm và hội tụ hai luồng gió là gió tây từ Thượng Lào sang và gió đông nam ẩm từ biển thổi vào. Từ những đám mây rời rạc sau 15 giờ chiều nhanh chóng phát triển thành khối mây dầy từ Điện Biên – Sơn La kéo sang Lạng Sơn và gây mưa cho khu vực Bắc Bộ. Ban đêm, vùng mưa chính được xác định là các tỉnh vùng núi từ Lào Cai, Hà Giang, kéo xuống Yên Bái, Sơn La, mưa tại các khu vực này đạt cấp mưa vừa, mưa to và cảnh báo sạt lở đất đá liên tục được đưa ra. Ngay tại Hà Giang mưa đã gây thiệt hại lớn, nhiều tuyến đường tỉnh lộ, liên thông liên xã bị sạt lở đất, nhà cửa rau màu bị vùi lấp…

Ngày hôm nay, khi các thí sinh bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh Đại học đợt 2 năm 2013, các tỉnh phía đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận cùng với khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn có khả năng xảy ra mưa vào buổi sáng. Do mưa nên nhiệt độ cao nhất trong ngày tại các tỉnh vùng núi, trung du phổ biến 30 – 32 độ C, tại các tỉnh vùng đồng bằng và Thủ đô Hà Nội phổ biến 33 – 34 độ C.

Ở miền Trung những điểm thi lớn như: Vinh, Huế, Đà Nẵng… thời tiết tốt hơn, hầu như không có khả năng mưa vào buổi ngày, trời nắng nhưng không có nắng nóng, nhiệt độ phổ biến dưới 35 độ C. Chiều tối đôi nơi có mưa dông khiến nền nhiệt ban đêm giảm xuống mức 25 – 28 độ C.

Với khu vực Nam Bộ các thí sinh dự thi tại khu vực này cũng không phải chịu bất lợi do trời mưa vào buổi sáng do mưa chủ yếu xảy ra vào cuối giờ chiều, thời điểm các thí sinh hoàn thành môn thi buổi chiều, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết