Tin tức 24h nổi bật: Bác sĩ mổ đẻ vô tình làm gãy đùi bé sơ sinh

Ngày 02/08/2016 18:38 PM (GMT+7)

Phát hiện em bé sơ sinh vừa ra đời bị gãy chân trái, người thân hỏi bác sỹ thì nhận được câu trả lời là bé bị dị tật bẩm sinh.

Bác sĩ mổ đẻ vô tình làm gãy đùi bé sơ sinh

Sự việc trẻ sơ sinh mổ đẻ bị gãy chân trên xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 30/7, chị Nguyễn Thị Hồng (42 tuổi) chuyển dạ nên được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Nhật Tân sinh. Các bác sĩ quyết định phương pháp mổ đẻ cho chị Hồng.

Tin tức 24h nổi bật: Bác sĩ mổ đẻ vô tình làm gãy đùi bé sơ sinh - 1

Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân nơi trẻ sơ sinh mổ đẻ bị gãy chân - Ảnh: CTV

Khi bé chào đời được đưa ra khỏi phòng mổ thì người nhà chị Hồng thấy đùi chân bé bất thường như đã bị gãy nên hỏi bác sĩ. Bệnh viện trả lời gia đình là do bị dị tật bẩm sinh. Nghi ngờ bệnh viện nói dối, gia đình bèn la lớn, đòi làm rõ nên bé được đưa đi chụp X- Quang. Kết quả xác định, bé bị gãy đùi chân trái, được bó bột ngay sau đó.

Trả lời báo chí ngày 2/8, bác sĩ Châu Hữu Hầu - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Nhật Tân thừa nhận sự việc bé bị gãy chân khi mổ là sự thật.

Bão số 2 đổ bộ vào Trung Quốc

Hồi 16 giờ ngày 02/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 23,8 độ Vĩ Bắc; 111,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10. 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp. Đến 04 giờ ngày 03/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 24,4 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông trên đất liền tỉnh Quảng Tây. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

Tin tức 24h nổi bật: Bác sĩ mổ đẻ vô tình làm gãy đùi bé sơ sinh - 2

Cây xanh bật gốc sau khi bão càn quét Hồng Kông

Khu vực phía Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh kèm lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. 

Từ đêm nay (02/8) đến hết ngày 04/8, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ, phía Tây Bắc Bộ có mưa to đến rất to (100-200mm, có nơi trên 250mm). Cấp độ rủi ro cấp 1-2. 

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, mưa dông mạnh kèm lốc xoáy. Biển động. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. 

Công nghệ chế biến patê, xúc xích từ bì lợn, nội tạng thối

Tại xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) có một xưởng chế biến patê, xúc xích với cả trăm kilogram mỗi ngày. Những rổ bì lợn và nội tạng lợn được thu gom từ khắp nơi, dù đã được trần qua nước sôi vẫn bốc mùi hôi thối. Người chủ xưởng năm nay dù mới 29 tuổi nhưng đã có 14 năm kinh nghiệm làm patê, xúc xích. Đối với xưởng này, mọi mánh khóe nhằm đem lại lợi nhuận cao và chi phí thấp đều được tận dụng.

Sau khi cho vào máy xay, bì lợn được trộn với đủ loại hương liệu để "đuổi" mùi. Theo người chủ xưởng, có loại hương liệu cũng được nhiều quán phở dùng thường xuyên đồng thời, nguyên liệu để làm patê, xúc xích còn có thạch anh.

Tin tức 24h nổi bật: Bác sĩ mổ đẻ vô tình làm gãy đùi bé sơ sinh - 3

 Những rổ bì lợn và nội tạng lợn được thu gom từ khắp nơi, dù đã được trần qua nước sôi vẫn bốc mùi hôi thối. 

Tuy nhiên, trong số các nguyên liệu chế biến, ngoài bột mì là thành phần rõ nguồn gốc nhất, các thành phần còn lại đều trong tình trạng ôi, thiu, không rõ xuất xứ và đánh lừa vị giác người tiêu dùng bằng đủ thứ chất tạo mùi, hàn the.

Hỗn hợp giữa các nguyên liệu sau khi được trộn đều lại tiếp tục được cho vào máy xay và để đóng lại thành những túi patê. Còn xúc xích được chế biến bằng cách nhồi thêm ruột lợn tích trữ lâu ngày trong tủ lạnh. Thậm chí, ruột lợn còn nhớt, chảy nước và cũng bốc mùi. Vắt chanh và bóp đều là cách làm biến mất những dấu hiệu ôi, hỏng của ruột lợn. Sau đó, chúng lần lượt được đưa vào phễu và lồng vào máy ghép để thành hình các đoạn xúc xích.

'Nghi án' bé gái 6 tuổi bị bắt cóc 'hụt' ở Nghệ An

Những ngày qua trên diễn đàn mạng xã hội ở Nghệ An, nhiều người dân tỏ ra lo lắng vì thông tin có vụ bắt cóc hụt bé gái ở TP.Vinh. Qua tìm hiểu được biết, bé gái bị bắt cóc hụt tên là Tr. trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh.

Tin tức 24h nổi bật: Bác sĩ mổ đẻ vô tình làm gãy đùi bé sơ sinh - 4

Chia sẻ trên facebook của chị Bảo Trang (ảnh chụp màn hình)

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Phó trưởng công an xã Nghi Phú cho biết: “Hiện tại vẫn chưa khẳng định được có vụ bắt cóc trẻ em hay không, phía gia đình cháu bé xác nhận là có việc một thanh niên đi xe máy đến nắm tay kéo cháu Tr. đi nhưng không được. Gia đình cũng không biết đó là vụ bắt cóc hụt hay có ai đó trêu đùa”.

Ngày 2/8, thông tin từ Công an TP.Vinh, Nghệ An cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về vụ bắt cóc hụt tại xã Nghi Phú, hiện đang xác minh thông tin trên.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h