Tin tức 24h nổi bật: Thảm kịch máy bay chở CLB Brazil rơi đã được dự đoán trước

Ngày 30/11/2016 18:01 PM (GMT+7)

Sau thảm kịch máy bay khiến 71 người thiệt mạng ở Colombia, nhiều người rùng mình nhớ lại lời tiên tri của nhà tâm linh Carlinhos cách đây 8 tháng.

Máy bay chở CLB Brazil rơi được dự đoán từ 8 tháng trước

Khoảng 22h30 tối 28/11, chiếc phi cơ RJ85 của LAMIA Bolivia, số hiệu CP-2933 chở 81 người, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Chapecoense đã rơi xuống gần thành phố Medellin, miền trung Colombia. 

Vụ tai nạn hàng không thảm khốc này đã khiến 71 người thiệt mạng, trong số đó có 21 cầu thủ thuộc câu lạc bộ bóng đá Chapecoense. Người dân Brazil, trong đó có người hâm mộ của Chapecoense, đang vô cùng tiếc thương sau vụ việc.

Tin tức 24h nổi bật: Thảm kịch máy bay chở CLB Brazil rơi đã được dự đoán trước - 1

Hàng trăm người hâm mộ đến sân đấu của Chapecoense để chia buồn và chờ đợi tin tức từ vụ tai nạn ở Colombia.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra người ta mới nhớ lại lời tiên tri của nhà tâm linh người Brazil José Ferreira dos Santos Carlinhos và bàng hoàng vì nó vô cùng chính xác. 

Theo đó, vào ngày 29/3, trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Carlinhos nói: "Một đội bóng sẽ chết vì tai nạn máy bay. Hãy ghi nhớ những điều tôi nói. Điều này sẽ xảy ra trong vòng một năm rưỡi nữa thôi". Tuy nhiên, khi được hỏi đó có phải là một đội bóng của Brazil thì ông nói rằng không chắc chắn về điều đó. 

Tin tức 24h nổi bật: Thảm kịch máy bay chở CLB Brazil rơi đã được dự đoán trước - 2

Nhà tâm linh Carlinhos 

Rạng sáng 30/11, giới chức Colombia thông báo đã tìm thấy 2 hộp đen của chiếc máy bay, gồm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm buồng lái. Tuy nhiên, giới chức Colombia chưa cho biết sẽ mất bao lâu để phân tích toàn bộ nội dung dữ liệu trong các hộp đen. 

Hai bà bầu nhiễm Zika ở TP.HCM đã chấm dứt thai kỳ

Chiều tối ngày 29/11, Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM cho biết, tính đến 8h sáng nay đã ghi nhận tại 19 quận, huyện thành phố có 85 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó số phụ nữ mang thai bị nhiễm đã tăng từ 9 ca lên 11 ca sau 4 ngày.

Theo bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, riêng tại bệnh viện có 9 thai phụ bị nhiễm virus Zika được theo dõi thì có 2 thai phụ đã ngưng thai kỳ. Cụ thể, một trường hợp sảy thai tự nhiên, còn một trường hợp thai dưới 9 tuần tuổi phát triển không đều nên thai phụ chủ động ngưng thai kỳ.

Tin tức 24h nổi bật: Thảm kịch máy bay chở CLB Brazil rơi đã được dự đoán trước - 3

Phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh virus Zika tại TP. HCM

Trong 9 thai phụ còn lại thì một thai phụ đã sinh con khi mang thai ở sau tuần thứ 30 mới phát hiện bị nhiễm bệnh.

Sau khi sinh, em bé đã được bác sĩ bệnh viện đo vòng đầu, kiểm tra sự phát triển của xương sọ và lấy mẫu máu đi xét nghiệm. Kết quả, bé hoàn toàn khỏe mạnh, không bị dị tật đầu nhỏ, không nhiễm virus Zika từ mẹ.

Bé sơ sinh nặng 4,2 kg bị bỏ rơi gần cổng chùa

Chiều ngày 29/11, bà Phùng Thị Xuân (sinh năm 1971, trú tại tổ 2, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên) phát hiện 1 chiếc làn nằm ven đường, cách cổng chùa Đán chừng 40m. Bà Xuân lại gần kiểm tra và thấy có 1 bé gái sơ sinh nằm trong làn. Ngay sau đó bà Xuân đã báo cáo lên UBND phường sở tại.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, địa phương vừa tiếp nhận 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng chùa do người dân phát hiện.

Tin tức 24h nổi bật: Thảm kịch máy bay chở CLB Brazil rơi đã được dự đoán trước - 4

Cháu bé được người dân phát hiện ở ven đường.

Khi phát hiện, trong làn còn có 1 bình sữa, tã, khăn bông và 1 mảnh giấy. UBND phường đã cử cán bộ tiếp nhận và đưa bé vào BV để kiểm tra sức khỏe.

Ông Tuấn cũng cho biết, hiện sức khỏe của bé rất yếu nên được chăm sóc trong lồng ấp tại khoa Nhi (BV A Thái Nguyên). Bé nặng khoảng 4,2kg. UBND phường tạm thời đặt tên bé là Nguyễn An Bình.

Mâu thuẫn vợ chồng, con rể đâm chết mẹ vợ

Lãnh đạo Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết đến chiều tối 29-11, các chiến sĩ công an vẫn đang tỏa đi các hướng, khẩn trương truy bắt nghi can Chu Văn Quý (40 tuổi, ngụ thị xã Bến Cát, Bình Dương) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn nên vợ Quý là chị Đ.T.H.T. (38 tuổi) bỏ về nhà mẹ đẻ là N.T.L. (67 tuổi, tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát). Chiều ngày 26-11, Quý tìm đến nhà mẹ vợ để gặp chị T. nói chuyện.

Tin tức 24h nổi bật: Thảm kịch máy bay chở CLB Brazil rơi đã được dự đoán trước - 5

Quý dùng dao đâm mẹ vợ nhiều nhát (ảnh minh họa)

Tại đây, Quý và bà L. cãi vã. Bất ngờ, Quý dùng dao đâm nhiều nhát vào người mẹ vợ gây thương tích. Người thân bà L. đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h