TP. Hồ Chí Minh: Ngày nắng, tối có mưa

Ngày 31/08/2013 08:06 AM (GMT+7)

Rãnh mây dông kết hợp với khối khí mát tiếp tục gây mưa dông rải rác cho khu vực Bắc Bộ, trong khi đó ở thủ đô Hà Nội. Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, tối có mưa rào và dông.

Khối khí mát đầu mùa xuất hiện cùng với rãnh mây dông đã mang đến thời tiết xấu cho nhiều địa phương miền Bắc, các tỉnh vùng núi đã có mưa với lượng mưa phổ biến từ 53 – 85 mm và nhiều hiện tượng thiên tai bất ngờ đã xảy ra. Mưa lớn kèm theo sấm sét đã khiến 1 người tử vong ở huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang, tại hai tuyến đường 4B và 249 từ Lào Cai đi Lai Châu đã bị sạt lở đất đá.  

Trong đêm qua các hiện tượng trên vẫn có nguy cơ xảy ra vì rãnh mây dông hoạt động mạnh về đêm, tiếp tục tạo ra những điểm mưa lớn cục bộ và sạt lở đất, lũ quét bất ngờ xảy ra bất cứ thời điểm nào, thêm vào đó địa hình khe núi hẹp nên hút gió mạnh nên trong mưa dông còn kèm theo dông lốc mạnh làm tốc mái nhà dân, trường học…

Sang ngày hôm nay vùng núi phía bắc và các tỉnh phía tây Bắc Bộ có mưa gián đoạn, nhiệt độ phổ biến 29 – 31 độ C. Với các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội trời phổ biến nhiều mây, nắng gián đoạn, trong ngày có lúc có mưa và mưa rào. Nhiệt độ ở mức vừa phải 30 – 32 độ C, trời mát mẻ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 33 – 36 độ C. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 33 – 35 độ C.

Gió tây nam tiếp tục mang mưa dông vào chiều tối và tối cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ban ngày có nắng sớm nhưng không gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên phổ biến 28 – 31 độ C, còn ở Nam Bộ là 31 – 34 độ C. Nhiệt độ về đêm phổ biến ở mức 23 – 26 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết