TQ yêu cầu quan chức triệu hồi vợ, con ở nước ngoài

Ngày 08/06/2014 09:59 AM (GMT+7)

Một cuộc điều tra ở Trung Quốc đã phát hiện hơn 1.000 quan chức ở tỉnh Quảng Đông có vợ/chồng hoặc con cái đang sống ở nước ngoài.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã mở một cuộc điều tra về các công chức của tỉnh này có thành viên gia đình đang sinh sống ở nước ngoài. Các công chức Trung Quốc thường lợi dụng gửi những khoản tiền bất hợp pháp cho các thân nhân ở nước ngoài để tránh kiểm kê tài sản.

Kết quả của cuộc điều tra kéo dài 2 tháng cho thấy hơn 1.000 công chức của tỉnh Quảng Đông có thân nhân sinh sống tại nước ngoài. Các công chức này sau đó bị yêu cầu đưa người thân về Trung Quốc, nếu không sẽ bị đuổi việc hoặc giáng chức.

Nhưng chỉ khoảng 200 công chức trong danh sách trên yêu cầu người thân của họ ở nước ngoài trở về Trung Quốc, trong khi 866 công chức khác chấp nhận bị giáng chức, bao gồm 9 người đang giữ chức thị trưởng.

Một quan chức, có tên là Liu, cho biết ông đã quyết định nghỉ việc thay vì buộc vợ của ông đang sống ở Hong Kong về đại lục.

“Tôi nói với bố mẹ và vợ của tôi về những quy định mới của chính quyền tỉnh và trung ương, nhưng vợ tôi thích sống ở Hong Kong hơn. Vì cuộc sống gia đình tương đối quan trọng đối với tôi, nên tôi đã quyết định ủng hộ vợ và từ bỏ công việc”, ông Liu cho biết.

Trong nhiều năm qua, các quan chức Trung Quốc đã gửi thân nhân ra nước ngoài để sinh sống và học tập. Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, Bạc Hy Lai cũng đã gửi con trai tới học tại trường tư danh tiếng nhất tại Anh, Harrow.

Theo Huy Phong (Theo BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan