Trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ở Hải Dương: Do sốc nhiễm khuẩn

Ngày 02/11/2015 10:36 AM (GMT+7)

Liên quan đến sự việc một bé gái 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Hải Dương, ngày 1/11 Hội đồng chuyên môn đã đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo đó, ngày 27/10/2015, ghi nhận một trường hợp tử vong sau tiêm chủng vắc xin Quinvaxem và vắc xin OPV lần 2 ở trẻ nữ 4 tháng tuổi tại xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Sau tiêm chủng 25 giờ, trẻ có biểu hiện sốt nhẹ, nôn. Trẻ được chuyển đến bệnh viện Nhi Hải Dương, được điều trị tích cực tuy nhiên không đáp ứng. Trẻ tử vong lúc 5h10 ngày 27/10/2015 (sau tiêm chủng 54 giờ) với chẩn đoán: suy đa tạng/sốc nhiễm khuẩn.

Trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ở Hải Dương: Do sốc nhiễm khuẩn - 1

Bé gái 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Hải Dương do sốc nhiễm khuẩn (Ảnh minh họa)

Cùng ngày tiêm tại Trạm Y tế xã có 17 trẻ được tiêm chủng cùng lô vắc xin Quinvaxem và uống vắc xin OPV, ngoài trẻ tử vong nêu trên các trẻ còn lại đều bình thường.

Ngay sau khi xảy ra trường hợp tai biến nêu trên, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo điều tra và tổ chức họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế ngày 01/11/2015 với sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng, chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương để đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, nguyên nhân tử vong của trẻ. 

Sau khi tổng hợp, phân tích, đánh giá, Hội đồng kết luận: trẻ tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vắc xin và quy trình tiêm chủng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự