Úc: Ô tô rơi vách núi, cô gái uống nước suối một tuần để sống

Ngày 12/09/2015 11:05 AM (GMT+7)

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy Kathleen Bautista trong một hẻm núi cùng với chiếc xe ô tô bị lật ngược. Điều đáng nói là cô đã sống sót một cách kì diệu sau một tuần xảy ra vụ tai nạn bằng cách chỉ uống nước từ con suối nơi chiếc xe rơi xuống.

Mọi người nhìn thấy Kathleen lần cuối khi cô lái xe ở ngoại ô thủ đô nước Úc 7 ngày trước. Sau đó cô đã không về nhà. Các thành viên trong gia đình, bạn bè, các tình nguyện viên và đội cứu hộ đã tích cực tìm kiếm trong nhiều ngày mà không có kết quả. Sáng 11/9,  Kathleen Bautista đã được đội cứu hộ tìm thấy chiếc ô tô của cô bị lật ngược trong hẻm núi.

Úc: Ô tô rơi vách núi, cô gái uống nước suối một tuần để sống - 1

Chiếc xe ô tô mất tích 1 tuần trước cùng Kathleen được tìm thấy dưới hẻm núi gần Cotter Reserve.

Kathleen đã bị thương và không thể đi lại được sau khi chiếc xe lao xuống một hẻm núi, nơi có một con suối nhỏ. Cô gái 19 tuổi này không hề có thức ăn và chỉ tồn tại bằng cách uống nước từ chính con suối đó. Hơn thế nữa trong tuần qua, nhiệt độ giảm xuống gần bằng 0 độ tại khu vực xung quanh thủ đô của nước Úc.

Việc cô bé sống sót trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và không có thức ăn được cho là một điều kì diệu. Cô bé đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng ổn định với vết thương ở chân và bụng, không đe dọa đến tính mạng.

Úc: Ô tô rơi vách núi, cô gái uống nước suối một tuần để sống - 2

Các thành viên đội tìm kiếm và cảnh sát đang đưa Kathleen tới bệnh viện

Ông Ronnie Bautista, cha của Kathleen, cho biết, ông đã vô cùng hạnh phúc và sung sướng khi con gái ông được tìm thấy trong tình trạng an toàn.

Việc tìm kiếm được mở rộng khi bước sang tuần thứ hai dựa vào thông tin định vị từ điện thoại của Kathleen do Cơ quan viễn thông cung cấp. Vùng tìm kiếm tập trung vào khu vực Cotter cách khoảng 15 km về phía tây của tòa nhà quốc hội.

Sau một giờ tìm kiếm theo hướng đó, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy xe của Kathleen bị rơi khỏi một bờ kè cao và đang nằm lật ngửa trên một con suối. Lúc mọi người đến nơi thì Kathleen không có ở trong xe. Các nhân viên cứu hộ đang định vạch ra kế hoạch tìm kiếm mới thì một cảnh sát nhìn thấy bàn tay đang cố vẫy ở phía bên kia sườn núi. Nhân viên này cho biết: “Có lẽ cô bé đã rất cố gắng để bò ra khỏi chiếc xe vài trăm mét”.

Úc: Ô tô rơi vách núi, cô gái uống nước suối một tuần để sống - 3

Các thành viên trong gia đình và bạn bè Kathleen đều vui mừng khi cô được tìm thấy

Khi được phát hiện, Kathleen đang trong tình trạng bị mất nước, các vết thương do tai nạn bắt đầu bị nhiễm trùng nhưng vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Ryan, một nhân viên cứu hộ cho biết: “Tôi đã nói chuyện với cô ấy. Cô có thể tán gẫu và thậm chí bắt đầu nói đùa với mọi người. Cô cảm thấy nhẹ nhõm và cảm ơn chúng tôi. Cô đã thực sự trong trạng thái tinh thần rất tốt mặc dù những gì trải qua thật tồi tệ”.

Một bài viết trên trang Facebook của Cảnh sát thủ đô cho biết: “Sở cảnh sát xin gửi lời cảm ơn tới đội cứu hộ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chúng tôi cũng cảm ơn các tình nguyện viên trong cộng đồng cư dân của thành phố và các cơ quan truyền thông đã hỗ trợ đội cứu hộ trong việc tìm kiếm Kathleen”.

Úc: Ô tô rơi vách núi, cô gái uống nước suối một tuần để sống - 4

Kathleen- người đã sống sót kỳ diệu sau một tuần xảy ra tai nạn

Một trang Facebook đã được thành lập để đăng tải các thông tin để giúp tìm kiếm Kathleen. Trang này vừa đăng tải lời cảm ơn tới mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ.

Đại diện Sở cảnh sát cũng nói thêm: “Sáng 11/9 đã có rất nhiều tình nguyện viên đi phân phát tờ rơi để giúp tìm kiếm Kathleen. Tất cả họ đều là những thiên thần”.

Hoàng Nam (News.co.au)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự