Video: Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam

Ngày 30/06/2016 19:13 PM (GMT+7)

Trong đoạn clip dài hơn 5 phút, tập thể lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh đã nhận trách nhiệm đã xả độc ra môi trường và cúi đầu xin lỗi Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

"Tôi là Trần Nguyên Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Hôm nay, tôi cùng với ban lãnh đạo công ty xin thay mặt cho hơn 6.300 cán bộ và nhân viên công ty xin phát biểu về sự cố môi trường tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua như sau:

Công ty chúng tôi đến Việt Nam với mong muốn đầu tư và phát triển bền vững, lâu dài để đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, trong quá tình vận hành thử của công ty và qua kết quả kiểm tra nghiên cứu, đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, của các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế cho thấy sự cố đã xảy ra trong nhà máy là nguyên nhân gây ra sự cố môi trường làm hải sản chết hàng loạt tại bốn tỉnh miền Trung Việt Nam gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Giai đoạn vận hành thử do các nhà thầu phụ được công ty chúng tôi tuyển chọn và ký hợp đồng thực hiện. 

Video: Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam - 1

Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam

Công ty xin nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi nhân Việt Nam, đặc biệt là nhân dân 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. 

Công ty chúng tôi xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Việt Nam vì đã gây ra sự cố môi trường thời gian qua, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất, việc làm của người dân và môi trường biển 4 tỉnh miền Trung. Chúng tôi xin cam kết thực hiện bồi thường thiệt hại về kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung.

Chúng tôi cam kết khắc phụ các tồn tại, hạn chế của hệ thống xử lý chất thải, hoàn thiện công nghệ của nhà máy theo yêu cầu của các Bộ, Ngành Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. 

Công ty sẽ phối hợp với các Bộ, Ngành của Việt Nam và các tỉnh miền Trung xây dựng các giải pháp đồng bộ kể kiểm soát môi trường biển miền Trung, đảm bảo phòng, chống các sự cố môi trường tương tự như đã xảy ra và tạo niềm tin với người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. 

Chúng tôi xin cam kết thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với chính phủ Việt Nam liên quan đến vụ việc này. Cam kết không tái diễn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của Việt Nam.

Chúng tôi mong rằng bằng sự chân thành bằng trái tim, sự nỗ lực tối đã trong việc giải quyết sự cố này, chúng tôi sẽ nhận được sự cảm thông của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Chúng tôi vô cùng biết ơn Chính phủ đã có chỉ đạo tìm ra nguyên nhân tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua. Chúng tôi tha thiết mong muốn người dân Việt Nam rộng lượng và tha thứ cho chúng tôi.

Chúng tôi vô cùng biết ơn Chính phủ đã có chỉ đạo tìm ra nguyên nhân sự cố môi trường tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua. Chúng tôi tha thiết mong người dân rộng lượng và tha thứ cho chúng tôi", ông Thành kết thúc lời xin lỗi".

Kết thúc clip, ban lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh cúi đầu nhận lỗi với nhân dân Việt Nam.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung