Vụ cháu bé bị xâm hại ở Hải Dương: Tâm sự buồn của bà ngoại

Ngày 20/10/2016 09:35 AM (GMT+7)

Mải chơi, quên việc nhà, cháu Trần Thị P (13 tuổi, ở TP Hải Dương) sợ mẹ mắng nên đã bỏ nhà, đi lang thang cả đêm ngoài đường. Khi cơn đói ập đến, một đối tượng lạ mặt bất ngờ xuất hiện rủ cháu đi ăn đêm. Hậu quả, cháu đã bị đối tượng khống chế, giở trò đồi bại.

Rủ đi ăn đêm rồi xâm hại tình dục

Cái tin đứa cháu ngoại bị xâm hại tình dục khiến bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1956, trú tại xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, Hải Dương) đứng ngồi không yên. Thương cháu bao nhiêu thì bà Thanh lại càng căm phẫn kẻ đồi bại bấy nhiêu. Bà Thanh kể: Tối 3/10, con gái bà là Trần Thị Thảo (SN 1984) và cháu Trần Thị P (con gái chị Thảo) dọn hàng nước bán ở vỉa hè đường Thanh Niên (TP Hải Dương) về nhà trọ. Lúc này, chị Thảo đi xe máy chở hàng về trước còn cháu P đi xe đạp theo sau. Vì buổi chiều, chị Thảo có dặn cháu P ở nhà nhớ đổ rác, nhưng do mải chơi nên P đã quên. Sợ mẹ mắng, cháu P không dám về nhà. Sau khi đi lang thang qua nhiều dãy phố, P đã ngồi ngủ trước một nhà dân ở phốTrương Hán Siêu (phường Nhị Châu).

Đang thiu thiu ngủ, P bất chợt tỉnh giấc khi thấy Đồng Hữu Toàn (SN 1985, trú tại thôn Tân Lập, xã Nam Đồng, TP Hải Dương) tới hỏi chuyện. Thấy P chỉ có một mình giữa đêm thanh vắng, Toàn đã hỏi han, nói rất thương cháu phải ngủ ngoài đường, chưa được ăn uống và rủ P đi ăn đêm. Thấy người đàn ông lạ mặt quan tâm và tốt bụng, cháu P đã tin tưởng và ngoan ngoãn đi theo. Khi gửi xe đạp của cháu P tại một nhà nghỉ gần đó xong xuôi, Toàn chở P đi loanh quanh trong thành phố với mục đích tìm nhà nghỉ để hãm hiếp. Tại một nhà nghỉ trên đường Lạc Long Quân (phường Hải Tân), Toàn đã giở trò đồi bại trước sự van xin và chống cự bất lực của cháu P.

Vụ cháu bé bị xâm hại ở Hải Dương: Tâm sự buồn của bà ngoại - 1

Bà Thanh cầu mong cháu P sớm quên đi mọi chuyện và vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần. Ảnh: Đức Tùy

Khi đã thỏa mãn cơn thú tính, rạng sáng 4/10, Toàn để cháu P một mình trong phòng, đi ra ngoài để mượn tiền trả nhà nghỉ. Trên đường đi, Toàn gặp một người quen và rủ người này đến phòng nghỉ để hãm hại cháu P nhưng người bạn này đã bỏ đi. Đến sáng, Toàn trả tiền phòng và đưa cháu P về nơi tối hôm trước đã gặp, sau đó bỏ đi.

Không thấy con về, đêm 3/10, chị Thảo đã đi tìm khắp nơi nhưng đều bặt vô âm tín. Đến sáng hôm sau, cháu P về nhà có biểu hiện hoảng loạn. Sau khi gặng hỏi, cháu P đã nói toàn bộ câu chuyện bị Toàn hãm hiếp. Lúc này, chị Thảo đã đưa con gái đến Công an TP Hải Dương trình báo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/10, Công an TP Hải Dương bắt được Toàn.

Số phận hẩm hiu

Chia sẻ với PV Báo GĐ&XH, bà Thanh nghẹn ngào nói về hoàn cảnh gia đình, số phận hẩm hiu kém may mắn của con gái mình và cháu P. “Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, gia đình tôi khổ tâm lắm. Còn cháu P tinh thần hoản loạn và gia đình không muốn cho ai tiếp xúc với cháu, đặc biệt là người lạ. Số con gái tôi vốn đã khổ từ nhỏ, giờ cháu P lại xảy ra chuyện này, gia đình tôi biết sống sao”, bà Thanh tâm sự.

Cuối năm 2001, chị Thảo lấy chồng, nhưng niềm hạnh phúc ngắn chẳng tày gang vì vợ chồng chị li hôn khi chị còn đang mang thai cháu P. Do không có công việc ổn định, để có tiền nuôi con, chị Thảo gửi cháu P cho mẹ đẻ ở quê rồi lên TP Hải Dương làm công nhân. Năm 2013, chị Thảo đi bước nữa với người chồng thứ hai ở xã Tân Hưng (TP Hải Dương). Cách đây hơn 1 năm, chị Thảo đã đón cháu P lên sống cùng, lúc này cháu P vừa học hết lớp 5 và khi về ở với mẹ, cháu đã nghỉ học.

Nói về cháu P, bà Thanh cho biết: “Tôi nuôi cháu P từ lúc 2 tuổi đến khi học hết lớp 5. Tính cách của cháu hiền lành, ngoan ngoãn và đôi lúc không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ cùng trang lứa. Khi cháu lên ở cùng với mẹ, tôi không hiểu lí do tại sao cháu lại nghỉ học và đi bán hàng nước. Nếu cháu ở với tôi và tiếp tục đi học thì tôi tin cháu không bị kẻ xấu hãm hại”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Mạnh, Trưởng Công an xã Gia Hòa (huyện Gia Lộc) cho biết: “Cách đây gần 2 tháng, Ban Công an xã Gia Hòa có nhận được thông báo của Công an TP Hải Dương về việc cháu P đi bán hàng nước bị một nhóm thanh niên lạ mặt trêu ghẹo, Công an TP Hải Dương có nhờ chúng tôi thông báo cho gia đình lên đón cháu về. Còn sự việc xảy ra đêm 3/10, Ban Công an xã không biết”.u

* Tên gia đình nạn nhân đã thay đổi.

Tại cơ quan công an, Toàn khai đã có vợ con, nhưng không có nghề nghiệp ổn định nên hay đi lang thang và tụ tập chơi bời. Toàn cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đặc biệt, Toàn là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm. Hiện Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đồng Hữu Toàn về tội giao cấu với trẻ em.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h