Vụ máy bay Ai Cập rơi: Mảnh thi thể hé lộ sự thật bất ngờ

Ngày 24/05/2016 20:59 PM (GMT+7)

Những mảnh thi thể nạn nhân từ chuyến bay xấu số MS804 của EgyptAir cho thấy có vụ nổ xảy ra trên máy bay, giới chức pháp y Ai Cập cho biết hôm 24-5.

Theo một chuyên gia pháp y Ai Cập tham gia điều tra, tất cả 80 mẩu thi thể tìm được đến nay đều rất nhỏ. "Không có mảnh thi thể nào còn nguyên, kể cả cánh tay hay cái đầu" - người này nói, đồng thời tiết lộ tìm thấy phần bên trái của 1 đầu người. "Tuy nhiên, tôi không thể biết nguyên nhân vụ nổ".

Tờ al-Watan của Ai Cập dẫn lời một chuyên gia pháp y khác nói máy bay đã bị nổ giữa không trung nhưng chưa rõ nguyên nhân. Người này cũng nói những mảnh thi thể thu nhặt được "không lớn hơn kích cỡ một bàn tay"."

Những tiết lộ trên được đưa ra sau khi người đứng đầu của Công ty Dịch vụ Điều phối bay Quốc gia của Ai Cập - ông Ehab Azmy công bố một vài chi tiết rất bất ngờ, trái ngược hẳn với thông tin trước đó từ Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos.

Theo lời ông Azmy, MS804 không hề bị chệch hướng trước khi biến mất ở độ cao hơn 11km.

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Mảnh thi thể hé lộ sự thật bất ngờ - 1

Người thân của nạn nhân không kìm được nước mắt trên đường tới đền Al Mosheer Tantawy để làm lễ tưởng niệm ở thủ đô Cairo, Ai Cập. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp nói rằng chiếc máy bay xấu số đã chệch sang trái 90 độ, sau đó quay 360 độ về bên phải trước khi rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải. Ông Kammenos còn nói rằng máy bay hạ độ cao từ khoảng 11,3km xuống khoảng 4,6 km rồi mất liên lạc ở độ cao khoảng 3km. Tuy nhiên, ông Azmy hôm 24-5 khẳng định rằng những thông tin mới nhất từ giới chức pháp y đã bác bỏ kết luận từ phía Hy Lạp.

Ngoài ra, trả lời phỏng vấn tờ Al-Ahram của Ai Cập, ông Azmy cũng phủ nhận báo cáo của Hy Lạp trước đó nói rằng có liên lạc giữa phi công chiếc Airbus A320 xấu số và trạm kiểm soát không lưu Ai Cập.

Cũng trong ngày 24-5, hàng trăm người thân và bạn bè của các nạn nhân đã tham dự một lễ tưởng niệm 66 nạn nhân của chuyến bay xấu số tại đền Al Mosheer Tantawy ở thủ đô Cairo, Ai Cập.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự