Làm thế nào để các mẹ bầu gạt bỏ nỗi sợ hãi, sẵn sàng vượt cạn dễ dàng?

Ngày 12/11/2018 10:00 AM (GMT+7)

Trong hành trình mang thai, mẹ bầu luôn phải “giữ tâm lý thoải mái”. Năm tiếng ấy nói thì đơn giản, song không phải mẹ bầu nào cũng là bậc thầy kiểm soát cảm xúc. Nhằm giúp những bà mẹ vượt qua vấn đề này, Mamamy đem đến những cảm xúc tích cực để hành trình mang thai – sinh nở không còn là nỗi lo.

Bên cạnh những kiến thức hữu ích như chăm sóc thai nhi, chuẩn bị cho sinh nở… trong thai kỳ, các mẹ bầu còn tiếp cận với những thông tin, câu chuyện không mấy tích cực về hành trình “vượt cạn” và làm mẹ. Dù là chủ động tìm đến hay thụ động tiếp nhận, những thông tin này ít nhiều đều mang đến cảm xúc tiêu cực và khiến cho mẹ bầu bị áp lực về tâm lý.

lam the nao de cac me bau gat bo noi so hai, san sang vuot can de dang? - 1

Cơn đau chuyển dạ luôn là nỗi lo lớn của các mẹ bầu trước khi sinh.

Ngay cả khi chưa biết thế nào là cơn đau chuyển dạ, chưa lo lắng về quan hệ vợ chồng bị rạn nứt, chưa trăn trở làm sao để nuôi dạy con cho tốt,… tâm trạng của mẹ bầu cũng đã có phần bất ổn và dễ xúc động bởi việc thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai. Do đó chỉ cần đọc một bài viết, nghe một câu chuyện tiềm ẩn những mối lo, mẹ bầu thường bị chìm sâu vào những suy nghĩ nặng nề. Cảm xúc của họ lúc này bị đẩy đi rất xa và có thể trở thành nỗi sợ sinh đẻ hay khủng hoảng tiền sản.

Với người bình thường, kiểm soát cảm xúc vốn là một điều rất khó; với phụ nữ đang mang thai, độ khó dường như nhân lên gấp bội. Chính vì thế nên mặc dù biết và luôn nhắc đi nhắc lại rằng mẹ bầu phải “giữ tâm lý thoải mái”, đa số chị em bầu bí đều cảm thấy lời khuyên này là sáo rỗng và càng khiến cho bản thân họ căng thẳng vì luôn phải kìm nén và tiết chế cảm xúc.

Hành động thay ngàn lời nói, cảm xúc nâng đỡ trăm ngàn tâm trạng

Nhằm phục vụ cho quá trình làm sản phẩm chăm sóc bé và mẹ, qua nhiều năm nghiên cứu tâm lý và hành vi của các bà mẹ, nhãn hàng Mamamy hiểu rằng ngàn lời nói khó có thể khiến mẹ bầu “giữ tâm lý thoải mái". Thấu hiểu nội tâm của người phụ nữ trong hành trình thiêng liêng và màu nhiệm, thay vì chỉ mách nước, tuyên truyền bằng lời nói, nhãn hiệu khăn ướt số 1 Việt Nam còn hành động.

Cuối tháng 10 vừa qua, Mamamy đã triển khai chiến dịch “Chào con đến với bố mẹ" nhằm đem đến những trải nghiệm cảm xúc tích cực; giúp mẹ bầu và người thân gạt bỏ nỗi lo lắng trước khi sinh để cảm nhận sự diệu kỳ và thiêng liêng của hành trình mang thai – sinh nở – nuôi dưỡng, từ đó thực hiện hành trình một cách tròn vẹn và hân hoan.

lam the nao de cac me bau gat bo noi so hai, san sang vuot can de dang? - 2

Một khoảnh khắc xúc động về cái chạm đầu tiên vào con được ghi lại trong chiến dịch.

Hoạt động chính trong chiến dịch “Chào con đến với bố mẹ" là triển lãm sáu khoảnh khắc trong trình “Chờ” - “Đau” - “Khóc” - “Chạm” - “Ti” - “Chăm” tại hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Những giọt mồ hôi ướt rịn vì lo âu hay thắc thỏm chờ đợi, những giọt nước mắt tuôn rơi vì đau đớn hay hạnh phúc, những cảm xúc lắng đọng hay vỡ òa không nói thành lời của mẹ, của cha, của người thân… tất cả đều được ghi lại một cách công phu trong suốt 54 ngày đêm đồng hành cùng quá trình “vượt cạn” của hàng chục gia đình trên khắp dải đất hình chữ S.

lam the nao de cac me bau gat bo noi so hai, san sang vuot can de dang? - 3

Tại Hà Nội, triển lãm được tổ chức ở Phố đi bộ Hồ Gươm và tạo nên nhiều cảm xúc cho những ai đã, đang và sẽ làm cha, mẹ.

lam the nao de cac me bau gat bo noi so hai, san sang vuot can de dang? - 4

Tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm được diễn ra tại khuôn viên của trung tâm mua sắm Crescent thu hút sự theo dõi của hàng nghìn lượt người

Thông qua 100 bức ảnh khổ lớn, những ai chuẩn bị bước vào hành trình làm cha mẹ dường như thêm trân quý những gì mình sắp được trải nghiệm dù cho đó có là cơn đau; với những người đã và đang trong chặng đường ấy, “niềm hạnh phúc bị bỏ quên” trong quãng thời gian mẹ bầu chuyển dạ được khơi gợi một cách mãnh liệt.

lam the nao de cac me bau gat bo noi so hai, san sang vuot can de dang? - 5

Cặp vợ chồng trẻ như đang hồi tưởng lại những ký ức đẹp đẽ trong khoảnh khắc lần đầu tiên được gặp con

Hai buổi triển lãm ngoài trời đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng với hơn 1.000 lượt check-in tại sự kiện. Ngoài ra nhãn hàng Mamamy còn “lôi kéo” được gần 800 người cùng tham gia chia sẻ cảm xúc, kể lại câu chuyện của mình dù cho chưa một lần làm cha, mẹ. Những con số này đưa triển lãm ảnh “Chào con đến với bố mẹ" của Mamamy trở thành một trong những sự kiện tạo được hiệu ứng lan tỏa lớn.

lam the nao de cac me bau gat bo noi so hai, san sang vuot can de dang? - 6

Hàng trăm dòng cảm xúc được viết tay lên những tấm thiệp của chiến dịch.

Khép lại chiến dịch “Chào con đến với bố mẹ", bên cạnh việc trao đi hàng ngàn cảm xúc hân hoan và bồi hồi, nhãn hàng Mamamy còn dành tặng các sản phụ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương 500 phần quà hệ sản phẩm Mamamy; với cộng đồng online, con số này là 5.000. Nhãn hiệu chăm sóc mẹ và bé số 1 Việt Nam mong rằng chiến dịch không chỉ truyền đi những cảm xúc tích cực mà còn tạo nên tâm thế sẵn sàng cho những ông bố, bà mẹ trong tương lai.

Mamamy là thương hiệu chăm sóc sức khỏe cho bé an toàn và được tin dùng số 1 Việt Nam. Với Hệ sản phẩm Mamamy - Baby good goods được bảo chứng chất lượng bởi các tổ chức hàng đầu trong nước và trên thế giới như SGS Thụy Sỹ, Allergy Anh Quốc, Hội Sản Phụ khoa Việt Nam, Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương…,sản phẩm của thương hiệu Mamamy luôn được các bố mẹ tin dùng cho con.

lam the nao de cac me bau gat bo noi so hai, san sang vuot can de dang? - 7

(Khám phá).