Mùa du lịch đến, 99% đi du lịch khi trả phòng luôn phạm phải một điều rất không tốt nhưng ai cũng tưởng là hay này

Ngày 03/05/2023 18:21 PM (GMT+7)

GĐXH - Việc làm tưởng là văn minh này không những mất thời gian của du khách, khiến những người khác nhập phòng sau đó vô tình trở thành "nạn nhân", còn nhân viên phục vụ phòng lại khó làm việc hơn.

Khi trở thành khách du lịch của một khách sạn nào đó, lúc rời đi đa phần đều muốn mình là một người lịch sự, để lại ấn tượng tốt cho nơi mình từng đến. 

Nhiều người trong số đó vào thời điểm trả phòng hay có thói quen sắp xếp, thu dọn lại giường ngủ cho gọn gàng. Họ cho rằng hành động này vừa thể hiện mình là người văn minh lại có thể giúp cho phục vụ phòng đỡ mất công hơn. Trên thực tế là điều này hoàn toàn không cần thiết, vô tình "gây bẩn" cho những khách du lịch sau và thậm chí còn làm nhân viên dọn phòng mất thời gian và hay nhầm lẫn hơn.

Nhiều người có thói quen gấp gọn chăn mền trước khi trả phòng khách sạn. Việc làm này không hề hữu ích đâu nhé.

Nhiều người có thói quen gấp gọn chăn mền trước khi trả phòng khách sạn. Việc làm này không hề hữu ích đâu nhé.

Theo tờ The News, một cựu phục vụ phòng có thâm niên làm việc trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Australia đã chia sẻ rằng: "Khi vào phòng khách vừa trả mà nhìn thấy một chiếc giường gọn gàng thì chúng tôi sẽ nghĩ rằng chắc bạn không sử dụng nó. Và đương nhiên, chúng tôi sẽ không thay ga".

Tiết lộ này thật sự là một thông tin quá hữu ích. Sẽ thật nguy hiểm nếu như ga không được thay, vị khách tiếp theo sẽ là “nạn nhân” phải dùng ga gối bẩn, thay vì đồ đã được giặt sạch sẽ và tẩy trùng. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta lần sau đi du lịch lại gặp trúng một nhân viên khách sạn hơi "lười" và tiết kiệm như người phụ nữ nói trên. Câu trả lời là: lại phải dùng đồ cũ bẩn thôi.

Thay vì gấp gọn gàng, hãy thu toàn bộ ga và chăn bẩn vào một chỗ để người dọn phòng dễ làm việc hơn.

Thay vì gấp gọn gàng, hãy thu toàn bộ ga và chăn bẩn vào một chỗ để người dọn phòng dễ làm việc hơn.

Và vì những lý do trên, cô cựu phục vụ phòng này đã bày một tip rằng nếu như muốn giúp đỡ nhân viên khách sạn, du khách có thể tháo ga trải  giường và xếp đống chúng lại trong phòng tắm cùng với khăn bẩn đã qua sử dụng. Phục vụ phòng thậm chí còn rất thích điều này, vì họ có thể tiết kiệm được kha khá thời gian khi dọn dẹp.

Hoặc một mẹo nhỏ khác là du khách nên để khăn bẩn ở vị trí cao ngang hông như là ở kệ nhà tắm, trên bồn rửa mặt thay vì vứt xuống đất. Như vậy phục vụ phòng cũng không phải cúi người để dọn đồ giúp cho công việc của họ được hoàn thành nhanh hơn.

Hãy giúp đỡ người dọn phòng nếu có thể nhé.

Hãy giúp đỡ người dọn phòng nếu có thể nhé.

Bài viết này trên tờ The News sau khi được đăng lên đã thu hút nhiều sự chú ý. Những người dùng mạng xã hội rất đồng tình với ý kiến này. Một số người bình luận rằng khi còn nhỏ đi du lịch đã thấy bố mẹ gom ga trải giường và khăn bẩn để một chỗ. Họ đã không hiểu được điều này cho đến khi trở thành một phục vụ phòng. 

Ngoài những chiếc ga giường hay khăn bẩn, du khách khi trả phòng cũng không nên để ti vi còn bật vì nếu còn nghe thấy âm thanh, họ sẽ không nắm được là khách đã trả phòng hay chưa. Điều này khiến họ lại phải mất thời gian kiểm tra với lễ tân và làm chậm tiến độ công việc.

Đừng bao giờ trả phòng khi đèn còn sáng hay ti vi vẫn bật.

Đừng bao giờ trả phòng khi đèn còn sáng hay ti vi vẫn bật.

Nhiêu đó những thứ chỉ rất nhỏ thôi nhưng lại là điểm mấu chốt khiến cho công việc của phục vụ phòng suôn sẻ hơn. Có rất nhiều người khi đi du lịch luôn coi mình là thượng đế thực sự và tận thu mọi chi phí đã bỏ ra bằng cách bày bừa khắp phòng để nhân viên phải dọn rất vất vả. Những trường hợp như vậy đã được phản ánh rất nhiều và luôn gặp phải chỉ trích từ cộng đồng.

Qua đây, chúng ta hãy đặt mình vào vị trí của các nhân viên để thấy rằng họ sẽ rất biết ơn các vị khách luôn giữ phòng gọn gàng, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và tuyệt đối không để nước lênh láng khắp nơi từ nhà tắm tới giường ngủ. 

Ngoài ra bạn cần lưu ý về những điều kiêng kỵ ở khách sạn khi đi du lịch

Kiêng ở phòng cuối cùng của khách sạn

Trừ những lúc cao điểm, khách sạn rất ít khi full phòng. Khi phân bổ phòng cho khách, hầu hết thường bắt đầu từ sảnh thang máy, nguyên nhân là khách sẽ được tập trung. Do đó, dịch vụ phòng sẽ được cung cấp hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc kiểm tra các phòng, dọn dẹp sau khi trả phòng cũng dễ dàng hơn. Vậy nên những phòng cuối cùng của khách sạn luôn có nhiều tạp khí hơn những phòng đầu. Bởi những phòng này ít người sử dụng. Vậy nên khi nhận phòng hãy hạn chế chọn phòng cuối.

Không quát mắng nhân viên

Đừng bao giờ quát tháo nhân viên khách sạn vì trong thời gian ở đây bạn sẽ cần họ hỗ trợ rất nhiều. Nếu quát mắng họ, bạn sẽ gây ra sự thiếu thiện cảm. Hãy nhẹ nhàng đưa ra yêu cầu, họ sẽ đáp ứng ngay hoặc tùy thuộc mức độ cần thiết của bạn.

Không chụp ảnh lúc nửa đêm tại khách sạn

Sau khi vào ở trong khách sạn, đặc biệt kị nửa đêm chụp ảnh trong phòng, nhất là khi bức tranh được treo trong phòng khách sạn xuất hiện trong ảnh. Quan trọng hơn là theo phong thủy nghiêm cấm việc chụp ảnh khi trong thang máy.

Không cho người lạ số phòng

Tuyệt đối không được cho ai số phòng của bạn đang ở, bởi lẽ rất có thể bạn sẽ mất hành lý vật dụng khi có người mạo nhận để mượn chìa khóa từ lễ tân với lý do bỏ quên trong phòng hay người ở chung phòng đang đi chơi.

Không vào những khách sạn không tiếng động

Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở tivi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó.

Không vào phòng mà không bật đèn

Nhiều bạn vì quá mệt mà sau khi làm thủ tục nhận phòng là vào phòng nghỉ luôn mà không bật đèn hoặc chỉ bật đèn ở một góc nhất định. Theo các chuyên gia phong thủy đây là điều không nên khi mới bước vào phòng khách sạn. Tốt nhất bạn nên bật hết đèn trong phòng lên kể cả ở toilet, sau một khoảng thời gian nhất định thì bạn có thể tắt đi để ngủ.

Không nên ở tầng quá thấp hoặc quá cao

Để đảm bảo an toàn trong thời gian ở trong khách sạn bạn không nên ở tầng quá thấp hoặc quá cao. Phòng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới khi có hỏa hoạn thường là từ tầng 4 tới tầng 6. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn phòng gần cầu thang bộ.

Đổi phòng khi đến nơi

Bạn có thể book phòng trước đó, nhưng khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, để tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở trong suốt chuyến đi du lịch.

Không nên cung cấp đầy đủ họ tên khi nhận phòng

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giữ bí mật thông tin cá nhân, các bạn nên tránh dùng tên khi nhận phòng, bạn nên dùng chữ cái đầu và họ của mình.

Tiếp viên hàng không chỉ mẹo giúp bạn đi máy bay êm ái hơn
Cách kiểm tra thông tin hãng hàng không, đóng gói hành lý hay uống nước cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng chuyến bay của bạn.

Kinh nghiệm du lịch

Theo Phương Nghi (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh nghiệm du lịch