Nắm cổ tay kéo đi là cảnh kinh điển trong phim Hàn, đây được xem là một trong những cảnh hấp dẫn nhất của phim. Nhưng nếu xảy ra trên thực tế, nó sẽ là lãng mạn hay bạo lực?
Cảnh diễn viên nam bá đạo nắm chặt cổ tay bạn diễn nữ kéo đi trong phim Hàn được xem là một phân đoạn kinh điển đầy lãng mạn. Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích hành động này là bạo lực và quá độc đoán. Vậy hành động này thực tế là lãng mạn hay bạo lực?
Tại sao các nam thần Hàn luôn nắm chặt cổ tay người con gái mình yêu và… lôi đi?
Kim Soo Hyun kéo Jeon Ji Hyun đi khiến cô suýt ngã trong phim "Vì sao đưa anh tới".
Trong phim Hàn việc nắm cổ tay người con gái mình yêu và kéo đi với khuôn mặt lạnh băng được xem là hành động lãng mạn để thể hiện tình cảm của những nam thần bá đạo, "cool" ngầu. Lý do của việc này thường bắt đầu từ việc các nam thần nhận ra tình cảm của mình nên bất chấp tất cả kéo người con gái mình yêu đến một nơi thích hợp để bày tỏ tình cảm.
Hành động này cũng để khẳng định chủ quyền: cô gái này là người phụ nữ của tôi trước mặt kẻ thứ ba của các "oppa". Hoặc dùng để níu kéo tình cảm khi các chàng nhận được lời chia tay từ phái nữ vì chuyện tình yêu không thể tiếp tục tiến xa hơn nữa… Hoặc thậm chí có thể do người đàn ông cảm thấy như thế mới là tốt cho cô gái.
Lee Min Ho cố kéo Goo Hye Sun đi dù cô ra sức kháng cự trong phim "Vườn sao băng".
Dù lý do là gì đi nữa thì hành động này luôn có mục đích là để thể hiện tình cảm sâu sắc và sự mạnh mẽ, quyết đoán, tính đàn ông của các chàng trai trong phim. Ngoài ra, cảnh này còn được cộng thêm hàng loạt yếu tố khác như: vẻ ngoài đẹp trai “hết hồn”, khuôn mặt "âm không độ" cùng những câu tỏ tình “ngọt sâu răng” sau đó.
Jang Geun Suk và Park Shin Hye trong phim "Cô nàng đẹp trai." Jang Geun Suk trong cảnh này không chỉ lạnh lùng mà còn đằng đằng sát khí.
Những cảnh nắm chặt tay, lôi đi xềnh xệch hay hai oppa đẹp trai đứng đọ mắt với nhau mặc kệ người con gái ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra trở thành màn bày tỏ tình cảm chân thật nhất của phim Hàn. Hành động này được xuất hiện liên tục trong những bộ phim đình đám như: Vườn sao băng, Thợ săn thành phố, Vì sao đưa anh tới…
Park Bo Gum và Joo Won đang cố kéo Shim Eun-kyung theo mình trong phim "Khúc nhạc thăng trầm".
Vậy hành động này thực tế là lãng mạn hay bạo lực?
Góc quay đẹp mắt cùng vẻ ngoài điển trai đốn tim người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên đã tạo nên hiệu ứng đẹp cho hành động lôi lôi kéo kéo đầy bạo lực này. Phim Hàn đã tạo ra một chuẩn mực mới: Bá đạo, vô lý nhưng đẹp trai và chân thành thì có thể… làm gì cũng lãng mạn.
Kim So Yeon và Park Shi Hoo trong phim "Nữ công tố viên sành điệu".
Tuy nhiên, hình ảnh này chỉ đẹp trong phim. Trên thực tế, nếu là cô gái bất ngờ bị một người con trai nắm cổ tay chặt đến mức đau điếng và lôi đi xềnh xệch trong khi không hiểu chuyện gì xảy ra thì sẽ không thấy lãng mạn chút nào. Lúc đó, cô ấy không chỉ mất quyền chủ động mà còn cảm thấy mình đang bị đối xử một cách tệ bạc. Bởi chẳng có tình yêu nào lại khiến người con trai làm đau người con gái mình yêu cả.
Lee Min Ho nắm tay Park Shin Hye kéo đi nhưng bị Kim Woo Bin ngăn lại trong phim "Người thừa kế."
Cách hai người con trai đọ mắt và kéo bằng được người con gái về phía mình mặc cho cô ấy đang bối rối, khó xử và hoang mang cũng không hề lãng mạn như trên phim. Trên thực tế, cô gái sẽ thấy mình như một đồ vật để người ta tranh cướp, không được tự bộc lộ hay định đoạt tình cảm của mình. Hành động này cứ như thể, cô ấy thuộc về ai là phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa hai người đàn ông.
Taecyeon, Suzy và Kim Soo Hyun trong phim "Bay cao ước mơ."
Chưa kể rằng hành động này còn thể hiện sự độc đoán và tính chiếm hữu cao của người đàn ông. Nếu phải sống với một người đàn ông mà anh ta luôn tự cho rằng quyết định của mình là đúng; sẵn sàng lôi lôi kéo kéo người phụ nữ của mình bất thình lình không một lời giải thích thì đây sẽ chẳng còn là một câu chuyện lãng mạn.
Hyun Bin và Ha Ji Won trong "Khu vườn bí mật".
Cô gái nào cũng có suy nghĩ và tình cảm riêng. Là người trưởng thành và độc lập, họ mới biết điều gì thực sự tốt cho mình. Chẳng có ai có quyền nhân danh tình yêu để định đoạt hay quyết định dùm người khác. Nền tảng của tình yêu là sự tôn trọng, nếu một bên chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình và tự quyết định tất cả thì mối quan hệ này không thể bền vững được.
Đàn ông bá đạo thì cuốn hút trên phim, đàn ông tâm lý và chu đáo mới là hình mẫu lý tưởng trên thực tế
Kang Ji Hwan và Yoon Eun Hye phim "Lời nói dối định mệnh".
Có thể nhận ra rằng, những nhân vật càng bá đạo, càng lạnh lùng trên màn ảnh thì càng chiếm được nhiều tình cảm của người xem. Tuy nhiên, sau giai đoạn tỏ tình bước vào giai đoạn yêu đương công khai thì các anh chàng băng giá này hoàn toàn tan chảy. Các anh chăm sóc người yêu từng ly từng tí, tâm lý và chu đáo. Tình yêu đã khiến những anh chàng độc đoán trước đây trở thành người đàn ông tình cảm và cưng chiều người yêu hết mực.
Cũng trong "Vườn sao băng", Lee Min Ho muốn nắm tay và kéo Goo Hye Sun đi cùng mình nhưng lại nắm nhầm tay Lee Min Jung
Sở dĩ, hành động bá đạo của các nam thần được ủng hộ là do sau này anh sẽ thay đổi trở thành mẫu đàn ông vạn người mơ ước. Xem ra phim Hàn cũng phải thừa nhận rằng, bá đạo, độc đoán cũng cần có thời hạn mới lãng mạn còn nếu người đàn ông không thay đổi thì sẽ là… thảm họa. Tuy nhiên, đời không giống như là phim, nếu người đàn ông đã có tính độc đoán, chiếm hữu và bạo lực ngay từ đầu thì khả năng có thể thay đổi nằm ở con số không tròn trĩnh.
Kết
Lee Min Ho và Park Min Young trong "Thợ săn thành phố". Xem ra Lee Min Ho rất có kinh nghiệm trong việc diễn những cảnh lôi lôi kéo kéo này.
Giữa phim và thực tế cách nhau một khoảng rất xa. Nếu không có sự kết hợp hoàn hảo của: bá đạo, độc đoán, đẹp trai, tình cảm chân thành và sự thay đổi về sau như trên phim Hàn thì chắc chắn hành động nắm cổ tay thật chặt và phũ phàng kéo đi chẳng lãng mạn chút nào trên thực tế.