Nhân viên nhà hàng tiết lộ 7 điều họ muốn khách biết: tưởng bình thường nhưng cực kỳ bất lịch sự

H.M - Ngày 20/08/2023 15:57 PM (GMT+7)

Có những điều mà nhân viên nhà hàng thực sự muốn khách biết và bạn nên nằm lòng để không gây khó chịu và ảnh hưởng công việc của họ.

Có bàn trống không có nghĩa là còn chỗ trong nhà hàng

Nếu bạn đến một nhà hàng và phục vụ nói rằng bạn phải chờ vì đã hết mất chỗ, nhưng bạn lại thấy bên trong vẫn còn bàn trống, thì có thể đó là vì đó là bàn đã được đặt trước. Chỉ đơn giản là những người đặt bàn vẫn chưa đến nhận bàn mà thôi.

Tự dọn dẹp bát đĩa sau khi ăn không thực sự giúp ích

Nhân viên nhà hàng tiết lộ 7 điều họ muốn khách biết: tưởng bình thường nhưng cực kỳ bất lịch sự - 1

Mặc dù có vẻ như bạn đang cố gắng giúp đỡ người phục vụ bằng cách xếp đĩa và cốc sau khi dùng bữa, nhưng hành động này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Một số loại cốc và đĩa quá tinh tế để có thể xếp chồng lên nhau một cách hiệu quả và dù sao thì người phục vụ có thể thích tự làm việc đó hơn. Thậm chí có một số thứ tự sắp xếp sao cho bát đĩa có thể gọn gàng nhất có thể. Vì vậy, cách tốt nhất để giúp người phục vụ đó là hãy thưởng thức trọn vẹn bữa ăn của bạn một cách sạch sẽ.

Nhà hàng không quan tâm nếu đó là sinh nhật của bạn

Chắc chắn, Starbucks có thể tặng bạn một đồ uống miễn phí vào ngày sinh nhật của bạn, nhưng đừng hy vọng rằng bạn sẽ nhận được điều tương tự tại một nhà hàng sang trọng. Đừng đòi hỏi những thứ miễn phí chỉ vì đó là ngày sinh nhật của bạn.

Đừng yêu cầu được dùng thử món ăn khi nhà hàng đang đông khách

Mặc dù một số nhà hàng sẽ cung cấp cho bạn một món ăn hoặc đồ uống thử miễn phí, nhưng việc yêu cầu đồ miễn phí khi nhà hàng đang bận sẽ gây bất tiện lớn cho người phục vụ của bạn. Nếu bạn yêu cầu và nhận được thứ gì đó miễn phí, hãy đảm bảo trả thêm một chút tiền boa cho nhân viên phục vụ nhé.

Nhân viên phục vụ không kiểm soát được thời gian bạn nhận được đồ ăn

Nhân viên nhà hàng tiết lộ 7 điều họ muốn khách biết: tưởng bình thường nhưng cực kỳ bất lịch sự - 2

Nếu bạn tức giận vì món ăn của bạn bị sai so với order hoặc mất quá nhiều thời gian để đến nơi, đừng nổi giận với người phục vụ . Nhiều vấn đề được cho là do dịch vụ thực sự là do đầu bếp bị quá tải trong bếp chứ không phải do nhân viên phục vụ lười biếng.

Hãy hiểu rõ bạn đang gọi món gì

Đảm bảo rằng bạn biết mình đang gọi món gì trước khi yêu cầu nhân viên phục vụ cung cấp món đó. Đặt một loại rượu vang khô khi bạn thực sự muốn một ly Cafe sữa không ngọt hoặc yêu cầu một loại đá xay không đá sẽ chỉ khiến nhân viên bối rối và khó chịu, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết thuật ngữ của mình trước khi sử dụng các từ mô tả khó hiểu.

Hãy rời nhà hàng trước giờ đóng cửa

Nhân viên có rất nhiều việc phải làm sau khi khách hàng rời khỏi nhà hàng, vì vậy điều quan trọng nhất là bạn phải thực sự rời khỏi đó đúng giờ. Nếu bạn thấy toàn bộ nhân viên dọn dẹp và đặt bàn ghế, thì đó là lúc bạn cần phải rời khỏi nhà hàng ngay lập tức.

11 điều bạn cần làm ngay khi nhận khách sạn, đảm bảo bạn sẽ tránh được nhiều nguy cơ đáng sợ
Ngay khi nhận khách sạn khi đến một nơi mới, bạn hãy làm những điều này để chắc chắn rằng mình không gặp phải tình huống khó chịu nào.

Kinh nghiệm du lịch

Theo H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh nghiệm du lịch