Những điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Ngày 30/08/2019 09:33 AM (GMT+7)

Nếu không muốn đi xa, bạn có thể chọn những điểm du lịch vô cùng lý tưởng ở ngay gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì cách Hà Nội 50 km về phía tây, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Nơi đây nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi.

Những điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9 - 1

Với công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp, nhà thờ cổ Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp ma mị, đầy huyền bí. Ảnh: I.T

Bước vào Vườn quốc gia Ba Vì, đầu tiên bạn sẽ có cơ hội khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo. Cả một khu rừng thông ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi, bạn tha hồ chụp những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên. Đặc biệt, vào mùa thu – mùa lá rơi tuyệt đẹp, bạn sẽ được chứng kiến cả khu rừng chìm trong sắc vàng của lá.

Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, có hai tuyến đường đến Ba Vì bạn có thể lựa chọn là:

- Xuất phát từ Trần Duy Hưng, Hà Nội (gần BigC Thăng Long), bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long đến cầu vượt Hoà Lạc, đi thẳng vào khu vực làng văn hoá, theo hướng chỉ dẫn đến xã Yên Bài, sau đó di chuyển đến núi Ba Vì.

- Xuất phát từ Cầu Giấy thì các bạn đi theo hướng Nhổn đi quốc lộ 32 tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái đi đến ngã tư viện 105. Sau đó đi thẳng đến ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi khoảng hơn 3km là đến với trạm bán vé tham quan Vườn quốc gia Ba Vì.

Làng cổ Đường Lâm

Chỉ cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội, làng cổ Đường Lâm hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường đá ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Hơn thế nữa, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền.

Những điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9 - 2

Đến với làng cổ Đường Lâm, cuộc sống thành thị bộn bề dường như bị bỏ lại phía sau. Ảnh: I.T

Nét cổ kính hiện lên từ cổng vào đến những bức tường cổ, lối đi lát gạch nghiêng. Được làm theo lối kiến trúc cổ xưa nhưng những công trình nơi đây vẫn có những nét tinh tế riêng. Cổng vào nhà hình quai giỏ với đá ong lỗ chỗ mà chắc nịch, bền bỉ với thời gian nhưng vẫn giữ được đường nét mềm mại. Trước cửa các nhà quan thường có vòng cửa mặt hồ phù, phía trên có đắp hình long, ly, quy, phượng, lưỡng long chầu  nguyệt.

Bước qua bậu cửa cao là không gian nhà cổ với bàn thờ tổ tiên đồ sộ, trang nghiêm. Trong nhiều ngôi nhà còn lưu giữ được những bức hoành phi với nét bút cổ bằng chữ Nho, mực tàu trên giấy đỏ. Những đồ dùng trong nhà đã già nua với thời gian tái hiện lại một bức tranh toàn cảnh chân thực về cuộc sống của cha ông ta xưa.

Vào tháng 9 hoặc tháng 5 khi mà cả ngôi làng đang náo nức mùa gặt, đến với làng cổ, bạn sẽ được tận hưởng thêm cảm giác được dạo bước đi trên những con đường làng lát gạch quanh co trải đầy rơm rạ, nhìn những chiếc xe trâu xe bò thong thả kéo những bó lúa vàng ươm về nhà.

Từ Hà Nội việc đi xe máy hoặc ô tô đến Đường Lâm khá dễ dàng. Có 2 cung đường để bạn tham khảo:

- Đi theo hướng Đại lộ Thăng Long, rẽ phải ở ngã ba Hòa Lạc, theo đường 21 qua Sơn Lộc đến ngã tư giao với đường 32 bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Đường Lâm

- Đi theo đường 32 đến thị xã Sơn Tây, đến ngã tư giao với đường 21 sẽ có lối rẽ vào làng ở bên tay trái

Khoang Xanh - Suối Tiên

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 50km về phía Tây, bao phủ bởi núi rừng và thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Ba Vì, khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên chính là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong những ngày nghỉ lễ 2/9 đang đến rất gần.

Khoanh Xanh - Suối Tiên được xây dựng trong lòng dãy núi Ba Vì, có diện tích hơn 200 ha, cấu trúc sinh thái đa dạng với suối –  thác – rừng xen kẽ cùng với những góc vui chơi khám phá quy mô được xây dựng.

Với lợi thế địa hình, khí hậu ở khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên mát mẻ quanh năm, đây là thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi có nhiều điểm thú vị và hấp dẫn với nhóm bạn trẻ, gia đình, đặc biệt thân thiện với các em nhỏ. Ở đây còn có nhiều tiện nghi như khách sạn, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, phòng hội trường…

Cách đi đến Khoang Xanh - Suối Tiên:

- Nếu đi ô tô, từ trung tâm Hà Nội các bạn đi thẳng Đại Lộ Thăng Long, đi qua Cầu Yên Bài sau đó đi thêm khoảng gần chục km thì các bạn chú ý nhìn biển chỉ dẫn để rẽ trái vào khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên.

- Do đại lộ Thăng Long không cho phép xe máy đi nên các bạn sẽ đi theo đường quốc lộ 32 đến Khoang Xanh Suối Tiên. Các bạn đi xe máy tới đường Hồ Tùng Mậu rồi đi thẳng theo quốc lộ 32, tới ngã 3 Chùa Thông rẽ trái, tiếp tục đi và nhìn biển chỉ dẫn để rẽ trái vào Vân Hòa. Chú ý hãy nhìn biển chỉ dẫn để biết đi du lịch Khoang Xanh Suối Tiên đường nào vì ở mỗi ngã rẽ đều có biển chỉ dẫn vào các khu du lịch.

4 điểm cho hội sống ảo check-in liền tay khi đến Đà Nẵng dịp 2/9
Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích bởi mang vẻ đẹp hút hồn.