CEO 9x Loan Nguyễn tư vấn cách phát triển đội ngũ 100 nhân viên trong 3 năm

Ngày 01/07/2021 17:00 PM (GMT+7)

“Nghề bảo hiểm rất cần sự kiên trì, chăm chỉ, cầu thị, hết mình vì khách hàng và phát triển giá trị bản thân” - Loan Nguyễn - Giám đốc điều hành văn phòng Dai-ichi DFA Premier chia sẻ.

6 năm theo đuổi lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, từ một tư vấn viên còn nhiều bỡ ngỡ, cô gái 9X Loan Nguyễn đã dần dần chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, trở thành quản lý nhỏ rồi một giám đốc điều hành. Suốt quá trình gắn bó với nghề, Loan Nguyễn đã tích luỹ cho bản thân một kho kinh nghiệm mà cô cho rằng đó thực sự là kim chỉ nam cho những ai yêu thích và mong muốn đồng hành lâu dài với nghề nghiệp này.

Kiên trì, chăm chỉ và ham học hỏi

CEO Loan Nguyễn chia sẻ, phát triển với nghề bảo hiểm không hề khó nhưng người tư vấn viên một khi đã xác định theo nghề thì phải cực kỳ nghiêm túc với những gì mình làm. Khi bước vào nghề, điều đầu tiên mà mỗi tư vấn viên rất cần là sự kiên trì, chăm chỉ và ham học.

Kiến thức về bảo hiểm nhân thọ khá nhiều và những vấn đề liên quan cũng muôn hình vạn trạng, vì vậy, tư vấn viên phải nắm vững sản phẩm mình mang đi bán, để tư vấn thật đúng, thật đủ cho khách hàng. Hiểu rõ về sản phẩm, tư vấn viên cũng cần học hỏi những kỹ năng nghề nghiệp của những người đi trước để tích luỹ thêm kinh nghiệm. Với nghề này, càng cọ xát lâu với nghề sẽ có thêm rất nhiều điều mà nếu không đi sâu vào thực tế sẽ khó nắm bắt được.

Loan Nguyễn (áo trắng) dù đã thành công trong nghề nhưng luôn giữ tinh thần học hỏi, cầu thị

Loan Nguyễn (áo trắng) dù đã thành công trong nghề nhưng luôn giữ tinh thần học hỏi, cầu thị

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, kiến thức và kỹ năng không hề khó, điều khiến nhiều tư vấn viên dễ bỏ cuộc chính là sự thiếu kiên nhẫn. Thời gian đầu bước vào nghề, các tư vấn viên thường có xu hướng mời người thân, người quen mua bảo hiểm. Sau khoảng thời gian đó, lượng hợp đồng ký ngày càng ít, tư vấn viên càng có tâm lý chán nản và buông xuôi. Đó cũng là lý do, nghề này sự tự đào thải diễn ra thường xuyên. Nhưng nếu có sự kiên trì và đi đúng hướng, rất nhiều người đã tiếp tục và thành công.

Tìm hướng đi cho bản thân

Theo CEO Loan Nguyễn, trong thời gian đầu vào nghề, thay vì mời mọc người thân, bạn bè mua bảo hiểm cô chọn cách làm sao tiếp cận và bán cho khách lạ. Sử dụng mạng xã hội để kết nối, telesale và một số mối quan hệ sẵn có, cô gái trẻ dần dần có tệp khách hàng riêng mà cực chất.

Cô cho biết, dù tiếp cận khách hàng theo phương thức nào, điều nên nhớ nhất là tránh việc làm phiền quá mức tới họ. Sự khéo léo và tinh tế sẽ ghi điểm nhiều hơn là việc liên tục nhắc nhở hay gọi điện phiền hà tới công việc và sự riêng tư của khách hàng.

Phương châm của Loan Nguyễn là tôn trọng khách hàng và tôn trọng giá trị bản thân

Phương châm của Loan Nguyễn là tôn trọng khách hàng và tôn trọng giá trị bản thân

Trong 6 năm qua, Loan Nguyễn có tệp khách hàng với rất nhiều người nổi tiếng, KOLs, khách hàng doanh nhân, công nhân và cả những cô bác nông dân mà không hề phải mất công chèo kéo. Nhiều người bạn cũng chủ động gọi điện hoặc nhắn tin nhờ Loan tư vấn về các gói bảo hiểm.

Sự tinh tế và tạo dựng giá trị bản thân, chính là chìa khoá của cô. Hơn ai hết, Loan Nguyễn vô cùng ý thức việc học hỏi, nghiêm túc với nghề nghiệp, đề cao khách hàng của mình. Khi làm việc có tâm, có tầm, ắt nhiều người sẽ nhìn thấy điều đó và tin tưởng mình.

Thấu hiểu và đặt lợi ích khách hàng lên trên hết

CEO Loan Nguyễn cho biết, lỗi của nhiều tư vấn viên bảo hiểm là tư vấn không đầy đủ cho khách hàng dẫn tới những hệ luỵ lâu dài về sau. Bảo hiểm nhân thọ vốn là hợp đồng lâu dài có những quy tắc chung giữa hai bên, thời gian có thể 10-15 hay 20 năm là chuyện bình thường. Nếu vì để ký được hợp đồng mà tư vấn qua loa, bỏ qua những vấn đề quan trọng khác trong các hợp đồng. Đơn giản như việc rút hợp đồng sớm có ảnh hưởng gì hay không, các bệnh loại trừ khi tham gia bảo hiểm nhân thọ hay việc kê khai trung thực tiền sử bệnh… Tư vấn viên cần giải thích cặn kẽ những chi tiết như thế để tránh những tranh chấp về sau, hơn nữa, nó cũng sẽ tạo nên sự tín nhiệm của khách hàng với người tư vấn.

Loan Nguyễn được gọi là cô gái 24/24

Loan Nguyễn được gọi là cô gái 24/24

Ngoài ra, khách hàng không phải ai cũng hiểu rõ các gói bảo hiểm. Bởi vậy, người tư vấn nên hỏi thật kỹ nhu cầu của khách, tài chính của khách để đưa ra những gói phù hợp. Nhiều tư vấn viên chỉ thích khách hàng mua gói gì đó thật lớn để được nhận hoa hồng nhiều mà không quan tâm tới việc thu nhập của khách hàng liệu có đảm bảo cho việc đóng bảo hiểm hay không. Một số khác lại tư vấn sai nhu cầu, ví như khách cần bảo hiểm về sức khoẻ thì lại tập trung vào các gói liên quan tới đầu tư. Theo Loan Nguyễn, cần bình tĩnh đừng vội vàng để lấy hợp đồng mà quên đi quyền lợi của khách hàng.

Cô cho biết, đồng nghiệp đặt cô biệt danh là “cô nàng 24/24” bởi dù bất cứ đi đâu, làm gì, ngày lễ Tết thì cũng rất ít khi Loan Nguyễn tắt điện thoại. Cô luôn mang smartphone bên cạnh để có thể hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào. “Nghề này rất đặc thù, khách hàng có thể gặp rủi ro bất trắc bất cứ lúc nào. Vì vậy, sự có mặt kịp thời của mình rất quan trọng. Khi xây dựng đội nhóm, mình cũng thường trainning mọi người chăm sóc khách hàng cẩn thận và chu đáo như vậy nên hầu như khách hàng rất mến".

Coi trọng nghề nghiệp của mình

Nhiều tư vấn viên coi bán bảo hiểm là công việc tạm thời lúc chưa tìm được việc, tâm lý này rất dễ dẫn tới sự kém chuyên nghiệp trong các khâu. Loan Nguyễn chia sẻ, một khi đã làm, đặt tâm sức và coi trọng nó thì công việc mới hiệu quả và đem lại nguồn thu nhập đáng mơ ước cho bạn được. Ngay từ khi mới ra trường năm 2015, cô đã xác định gắn bó lâu dài và nghiêm túc với sự nghiệp trong lĩnh vực này. Bởi thế, Loan Nguyễn lần lượt đạt được những danh hiệu như Top 1 Doanh số bán cá nhân toàn quốc, Danh hiệu MDRT 5 năm liên tục, 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Samurai… và giờ là một giám đốc điều hành với khối tài sản khủng mà nhiều người đồng trang lứa mơ ước. Đạt được kết quả đó, cô cho biết vì bản thân luôn trân trọng nghề, trân trọng công việc của mình và cô hy vọng những tư vấn viên cũng sẽ hiểu được điều này.

Nguồn: [Tên nguồn].