BlackBerry vừa tiết lộ thêm thông tin liên quan đến các kế hoạch cập nhật bảo mật của chiếc điện thoại Priv. Trong đó, sản phẩm sẽ được nhận 3 hình thức cập nhật bảo mật kiểu hàng tháng, khẩn cấp và tùy chọn.
Trước đó, công ty này cũng đưa ra nhiều thông tin về phương thức bảo mật được sử dụng cho sản phẩm này.
BlackBerry lên kế hoạch đưa ra những “hotfix” (sửa lỗi nóng) để xử lý các vấn đề nghiêm trọng cùng với các bản cập nhật hàng tháng tương tự như những gì các nhà sản xuất smartphone khác từng cam kết.
BlackBerry sẽ tung các bản cập nhật hàng tháng cho người sử dụng đã mua thiết bị PRIV thông qua shopblackberry.com và những nhà bán lẻ PRIV (các nhà mạng cũng như những nhà phân phối được ủy quyền) đồng ý tham gia vào chương trình cập nhật hàng tháng và nhanh chóng hỗ trợ kiểm duyệt các bản cập nhật OTA hàng tháng cho người đăng ký.
Dựa trên độ nghiêm trọng của vấn đề, và sự phức tạp của bản vá cũng như mối tương quan về mặt thời gian với chu trình cập nhật hàng tháng, BlackBerry sẽ lựa chọn đẩy các bản hotfix dành riêng để xử lý những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng xảy ra đối với người dùng. Bởi hotfix có phạm vi hạn chế, đây là một biện pháp bổ sung quan trọng vì nó là sự kết hợp cân bằng giữa quá trình kiểm nghiệm lâu dài đã được chấp thuận và nguy cơ do lỗi nghiêm trọng này gây ra, hotfix sẽ giúp người dùng được an toàn và bảo mật.
Bằng cách quản lý thời gian cũng như đối tượng người sử dụng và thiết bị được nhận cập nhật, bộ phận CNTT có thể tránh mua những phần mềm đắt tiền nhưng không phù hợp và đảm bảo các vấn đề an ninh quan trọng nhất đối với doanh nghiệp đều được giảm thiểu. Trong thế giới di động, các doanh nghiệp đã mất quyền kiểm soát này. Mục tiêu của BlackBerry là đưa quyền kiểm soát này về lại tay doanh nghiệp thông qua BlackBerry Enterprise Server (BES) và hệ thống quản lý OTA.
Hứa hẹn của BlackBerry có vẻ rất hấp dẫn nhưng chúng ta vẫn chờ xem công ty này có làm được như những gì mình đã nói không.