Bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tại thị trường Nhật Bản sẽ không có logo Samsung bởi nhiều khả năng người dùng tại đây không mặn mà với thương hiệu đến từ Hàn Quốc này.
Theo nguồn tin mới đây của trang Korea Herald, Samsung mới đây vừa quyết định loại bỏ logo của họ trên bộ đôi smartphone Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tại thị trường Nhật Bản. Hai model cao cấp này sẽ lên kệ tại Nhật Bản vào 23/4, tuy nhiên, người dùng sẽ không tìm thấy logo Samsung trên thân máy như thông thường; thay vào đó, logo được sử dụng sẽ là "Docomo Galaxy" và "au Galaxy", tên gọi kết hợp giữa dòng Galaxy và nhà mạng mà Samsung hợp tác.
Việc đổi thương hiệu này không chỉ áp dụng trên sản phẩm. Samsung còn đổi tên trang Facebook của họ tại Nhật thành "Galaxy Mobile Japan". Theo lời một đại diện Samsung cho biết trên Korea Herald, việc đổi thương hiệu này là do Samsung nghĩ rằng "thương hiệu Galaxy đã có chỗ đứng tốt tại Nhật Bản".
Galaxy S6 và S6 Edge bán tại Nhật Bản sẽ không có logo Samsung.
Tuy nhiên, có vẻ như nguyên nhân thực sự đến từ việc người dùng tại Nhật không mấy "mặn mà" với thương hiệu Samsung. Doanh số smartphone của công ty Hàn Quốc tại Nhật còn kém hơn cả Fujitsu và Sharp, cũng như nhiều công ty khác. Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy, doanh số bán smartphone của Samsung tại Nhật đứng vị trí thứ năm, thị phần chưa đến 5% tính đến tháng 11/2014. Ngược lại, Apple có thị phần rất tốt tại quốc gia mặt trời mọc, khi iPhone chiếm tới một nửa số smartphone bán ra ở Nhật trong gian đoạn tháng 10 và tháng 11/2014.
Cách đây chưa lâu, trang Businesskorea thậm chí còn đưa tin Samsung đang cân nhắc rút khỏi thị trường Nhật sau khi nhận thấy doanh số bán hàng quá kém cỏi. Tuy nhiên, với động thái đổi thương hiệu lần này, Samsung đang muốn cố "vớt vát" tình hình thay vì buông xuôi đầu hàng.