Một số máy Galaxy S6 bị người dùng phản ánh gặp lỗi về quản lý RAM khiến dữ liệu của các ứng dụng không lưu được trong bộ nhớ này và phải mất thời gian tải lại từ đầu.
Samsung Galaxy S6.
Theo phản ánh từ một số người dùng mới đây trên diễn đàn công nghệ XDA, có vẻ như một số máy Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge của Samsung hiện đang gặp vấn đề về bộ nhớ RAM. Cả hai smartphone nói trên đều được trang bị RAM dung lượng "khủng", lên tới 3 GB; bởi vậy, nhiều khả năng lỗi thiếu RAM là rất khó xảy ra.
Thay vào đó, có vẻ hai smartphone của Samsung đang gặp vấn đề về quản lý bộ nhớ. Hệ quả là ngay sau khi người dùng tắt một ứng dụng nào đó, dữ liệu của ứng dụng gần như ngay lập tức bị xóa khỏi RAM, và khi mở lại app, việc tải (load) ứng dụng sẽ phải được thực hiện từ đầu, rất mất thời gian. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, lượng RAM còn lại trên S6 và S6 Edge ở bất kỳ thời điểm nào cũng chỉ còn trống 200 MB đến 400 MB.
Những người dùng bị ảnh hưởng đã thông báo lỗi này tới Samsung, và có vẻ như công ty Hàn Quốc cũng đã vào cuộc điều tra. Samsung Mobile tại Anh mới đây vừa đăng tải một đăng tải một thông điệp trên mạng xã hội Facebook cho biết "sắp tung ra các bản update nhỏ để sửa lỗi liên quan tới hiệu năng và độ ổn định (cho S6 và S6 Edge). Người dùng cần kiểm tra và cập nhật các update này cho điện thoại bằng cách vào Settings > About device > Software update rồi chọn Update now".