Samsung quyết định xóa logo của mình trên Galaxy S6 và S6 Edge ở thị trường Nhật Bản, tuy nhiên, điều này không giúp công ty cải thiện doanh số bán ra như kỳ vọng.
Khi bán bộ đôi smartphone Galaxy S6 và S6 Edge tại thị trường Nhật Bản, Samsung đã quyết định xóa logo của mình trên máy và thay bằng logo "Galaxy" hoặc "Galaxy + tên nhà mạng". Nguyên nhân được dự đoán là bởi thương hiệu Samsung không được người dùng Nhật Bản yêu thích. Doanh số smartphone của Samsung tại Nhật Bản kém hơn cả Fujitsu và Sharp, và nhiều công ty khác.
Tuy nhiên, có vẻ nỗ lực của công ty Hàn Quốc không đem lại hiệu quả nào. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường BCN, mẫu S6 Edge đứng thứ 10 trong danh sách smartphone bán chạy ở tuần đầu lên kệ, nhưng sau đó tụt xuống vị trí thứ 26 trong tuần từ 27/4 đến 3/5. Số phận của S6 cũng tương tự, đứng thứ 17 ở tuần đầu và tuột dốc không phanh xuống vị trí 30 ở tuần kết thúc vào ngày 3/5.
Galaxy S6 và S6 Edge bán tại Nhật Bản không có logo Samsung.
Tuy nhiên, một tin vui cho Samsung là máy vẫn có doanh số tốt tại các thị trường khác. S6 series lọt vào top 5 smartphone bán chạy tại Anh, chiếm vị trí thứ hai và thứ ba trên Amazon tại Đức. 40.000 smartphone mới của Samsung cũng được đặt hàng trước tại Ấn Độ, vượt xa con số 10.000 của Galaxy S5 trước đây. Doanh số tại Trung Quốc và Mỹ cũng rất khả quan.
Các chuyên gia cho rằng doanh số kém cỏi của S6 và S6 Edge tại Nhật Bản xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Người dùng Nhật Bản có xu hướng ưu tiên các sản phẩm đến từ các doanh nghiệp phương Tây, và Apple là người được hưởng lợi. iPhone 6 đang là smartphone số một tại quốc gia này. Theo thống kê, trong top 10 smartphone bán chạy nhất tuần thì đã có tới 6 model là iPhone của Apple. Bên cạnh đó, các vấn đề về lịch sử khiến người Nhật có xu hướng tẩy chay sản phẩm của các công ty Hàn Quốc, và Samsung là một trong số những cái tên phải lãnh chịu hậu quả của làn sóng tẩy chay này.