Tại trường Veena Vandini tại huyện Singrauli, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, 300 em học sinh có thể viết bằng cả hai tay cùng một lúc, mỗi tay một ngôn ngữ khác nhau.
Ngôi trường Veena Vandini tại huyện Singrauli, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ có phương pháp dạy học vô cùng độc đáo. Tại đây, 300 em học sinh có thể viết chữ thuần thục bằng cả hai tay cùng một lúc.
300 em học sinh có thể viết bằng cả 2 tay. (Ảnh: Viralnova)
Điều đặc biệt hơn nữa là mỗi tay của các em sẽ viết một ngôn ngữ khác nhau, tay trái viết tiếng Hindi trong khi tay phải có thể viết tiếng Anh cùng nội dung với tiếng Hindi mà tay trái các em vừa viết. Điều này quả thật khiến nhiều người khâm phục và ngưỡng mộ.
Theo thống kê trên thế giới chỉ có 1% dân số thuận cả tay trái, tay phải và viết được hai tay. Tuy nhiên, hiệu trưởng VP Sharma, người sáng lập ra trường Veena Vandini đã thay đổi điều đó bằng cách dạy cho 300 em học sinh của trường có thể viết bằng cả hai tay.
Phương pháp dạy học độc đáo này được lấy cảm hứng từ vị tổng thống đầu tiên của Ấn Độ, ngài Rajendra Prasad, người cũng thuận cả hai tay. Hiệu trường VP Sharma đào tạo các em học sinh trong trường viết được cả hai tay nhằm mục đích thúc đẩy tính cạnh tranh trong trường.
Các em đều biết nhiều ngôn ngữ. (Ảnh: Viralnova)
“Tôi đọc một bài báo về tổng thống đầu tiên của Ấn Độ là Tiến sĩ Rajendra Prasad đã từng viết bằng cả hai tay. Chính ông đã là người truyền cảm hứng cho tôi theo đuổi phương pháp dạy học này. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã về quê và mở một ngôi trường riêng của mình. Tôi đã dạy các em học sinh luyện tập viết bằng cả hai tay”, ông Sharma chia sẻ.
“Chúng tôi dạy học sinh từ trình độ I và khi đạt đến trình độ III, cac em đã có thể viết thành thục bằng cả hai tay. Học sinh ở trình độ VII và VIII có thể viết với tốc độ cao và độ chính xác tốt hơn nữa. Thêm nữa, các em có thể viết hai nội dung khác nhau cùng một lúc. Học sinh cũng sẽ biết nhiều thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Urdu”, ông Sharma nói thêm.
Trong trường, các thầy cô luôn bắt đầu tiết học của mình với 15 phút thực hành viết bằng cả hai tay để đảm bảo các học sinh đều viết được cả hai tay. Theo lời hiệu trưởng Sharma, phương pháp này giúp học sinh học các ngôn ngữ khác nhau nhau hơn và cũng tăng cường khả năng tập trung, phát triển khả năng cân bằng não.