Không ngờ rằng những ngôi sao nổi tiếng Hong Kong (Trung Quốc) ngày nào giờ phải bán hàng bằng cách câu view rẻ tiền.
Clip teaser bản lồng tiếng của phim Diên hy công lược (Nguồn video: BTC)
Gần 1 năm nay, vì dịch COVID-19, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Cbiz cũng livestream bán hàng để kiếm thêm thu nhập. Đây thậm chí được coi là xu hướng mới và rất nhiều ngôi sao đã tham gia các buổi bán hàng trực tuyến này. Nhưng, không phải ai cũng nhận được sự ưu ái từ khán giả truyền hình.
Cụ thể, có một số nghệ sĩ Hong Kong bị chỉ trích khi livestream quảng bá hình ảnh bản thân hay sản phẩm của các nhãn hàng được đăng tải. Theo đó, khán giả khó chịu khi thấy các nghệ sĩ thể hiện quá lố trên sóng trực tiếp. Hơn thế, các món hàng mà họ tham gia bán đều không rõ nguồn gốc xuất sứ và có chất lượng kém.
Xa Thi Mạn nhảy nhót cùng 2 người đàn ông để câu view nhưng lại bị fan chê bai.
Mới đây, báo chí truyền thông Hong Kong đang tải thông tin Thị hậu TVB một thời Xa Thi Mạn đã đăng lên tài khoản cá nhân một đoạn video quay cảnh cô nhảy vũ đạo. Tuy nhiên, video này nhận về khá nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng. Có người cho rằng video của cô hài hước và đáng yêu. Nhưng cũng có một số người bày tỏ sự thất vọng dành cho mỹ nhân phim Diên Hy Công Lược và cho rằng cô đang cố tình bán hình ảnh để đổi lấy lượng theo dõi từ khán giả, livestream bán hàng.
Là Thị hậu TVB, Xa Thi Mạn bị chê mất giá khi quay video gây chú ý.
Ngoài Xa Thi Mạn, Thị đế La Gia Lương cũng livestream bán hàng trên mạng. Cụ thể, vài năm nay, sự nghiệp của anh bắt đầu chững lại vì tuổi tác và cũng vì dịch COVID-19. Dù từng 3 lần trở thành Thị đế nhưng anh không còn được trọng dụng như trước.
La Gia Lương bị chê phản cảm khi livestream bán hàng.
Cụ thể, La Gia Lương cũng vừa xuất hiện trong video của một tài khoản mạng xã hội Trung Quốc. Anh cũng tham gia chương trình này để quảng bá tên tuổi. Nhưng video của La Gia Lương bị chỉ trích là nhạy cảm và hình ảnh lố bịch.
La Gia Lương từng 3 lần giành Thị đế nhưng vẫn phải livestream bán hàng.
Cách đây không lâu, ông trùm tai tiếng Tăng Chí Vỹ còn tham gia quảng bá trực tuyến cho hãng đồ uống có cồn. Được biết, ông giả trang thành phụ nữ xuất hiện trong sự ngạc nhiên của khán giả. Nhưng, Tăng Chí Vỹ bị chỉ trích vì một số người tiêu dùng tố cáo ông bán rượu vang giả.
Tăng Chí Vỹ diện đồ phụ nữ đi bán rượu.
Có thể nói dù là kiếm tiền nhưng các nghệ sĩ Hong Kong bị tố cáo vì không tìm hiểu kỹ sản phẩm mà mình quảng cáo. Hơn thế, hầu như các nghệ sĩ đều dùng các chiêu trò câu view bằng những hình ảnh nhạy cảm, lố bịch. Dễ hiểu vì sao khán giả ngày càng có cái nhìn thiếu thiện cảm về phương thức kiếm tiền này của các Thị Đế, Ảnh Đế TVB.