Hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như Đức Phúc, Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát… đã kết hợp trong MV "Việt Nam sẽ chiến thắng”, dùng tiếng hát để cổ động mọi người.
Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 không chỉ gây hoang mang dư luận mà còn khiến cả ngành giải trí dường như “đóng băng”. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ đã nhân dịp này dùng sức ảnh hưởng của mình để trấn an, động viên mọi người, bên cạnh việc hô hào, quyên góp tiền và hiện vật chống dịch.
Mới đây, gần 20 nghệ sĩ đã cùng tham gia vào dự án Việt Nam sẽ chiến thắng với mục đích cổ động tinh thần toàn dân, các y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh trong nước. Được biết, ca khúc là sản phẩm kết hợp giữa nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ, với sự góp mặt của Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Đức Phúc, Han Sara, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, nhóm Uni5, Hồ Quang Hiếu, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, nhóm Lip B.
XEM VIDEO: 20 nghệ sĩ cùng hát ca khúc cổ động "Việt Nam sẽ chiến thắng".
Mở đầu MV, khán giả bị lôi cuốn bởi thông điệp ý nghĩa của chính phủ Việt Nam trong suốt thời gian chống dịch: “Một thông điệp về niềm tin/ Nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau/ Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng”. Ngoài ra, các nghệ sĩ đã đồng loạt mặc áo đỏ - tượng trưng cho màu cờ sắc áo của dân tộc.
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc tham gia dự án này cùng các ca sĩ chuyên nghiệp. Từng được mệnh danh là "thánh phá hit", thế nhưng giọng hát của Lan Ngọc trong MV lần này khiến khán giả bất ngờ.
Jun Phạm là 1 trong 20 nghệ sĩ tham gia dự án cộng đồng này.
Với mong muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực để tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng và những anh hùng đi đầu chiến tuyến, các chiến sĩ hi sinh thầm lặng, MV nhấn mạnh tinh thần đoàn kết của xã hội. Trên hết là mục tiêu chung: 14 ngày sắp tới là giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc chiến chống dịch. Tuy nhiên, nếu nhất trí và cùng chung tay thì mọi chuyện sẽ kết thúc êm đẹp.
Xuyên suốt ca khúc, người xem bị thu hút không chỉ bởi chất giọng tình cảm và mạnh mẽ của các nghệ sĩ, mà còn là hình ảnh cảm động từ các khu cách ly. Hình ảnh những cán bộ y tế, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… đều được khéo léo đưa vào, tạo bầu không khí ấm áp và nhân văn giữa đại dịch. Hình ảnh của họ không gắn liền với nỗi vất vả, cực khổ mà luôn thể hiện tinh thần lạc quan cùng nụ cười rạng rỡ.
Hình ảnh các y bác sĩ, tình nguyện viên đồng hành với bệnh nhân đến lúc bình phục và rời khu cách ly xuất hiện trong MV.
Câu nói của bác sĩ Nguyễn Thị Sương gây ấn tượng mạnh: “Vì đây là nhiệm vụ của mình mà, nếu mình không đi thì ai đi?”.
Ở phần cuối MV, ca khúc được đẩy lên cao trào với giai điệu sôi nổi đan xen niềm tự hào. Tất cả hòa vào tiếng hát chung trên hình ảnh cả phố Trúc Bạch (Hà Nội) vui mừng khi hoàn thành thời gian cách ly sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại đây. Chi tiết này như một lời cầu nguyện, hi vọng dịch bệnh sớm kết thúc, trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng.
Chia sẻ về quá trình thực hiện, đại diện đơn vị sản xuất MV cho biết: "Từ khi nhận kịch bản đến ra MV hoàn chỉnh khoảng hơn 4 ngày. Các nghệ sĩ đồng hành cùng dự án này vì mục tiêu cộng đồng nên họ hỗ trợ rất nhiệt tình. Lúc chúng tôi làm việc, toàn bộ ekip bắt buộc phải đeo khẩu trang, tuân thủ quy định y tế của tòa nhà nơi ghi hình MV.
Chúng tôi phải chuẩn bị nước rửa tay ở các tầng cho nghệ sĩ, trước khi đến phòng ghi hình và thu âm phải khử trùng. Sau đó, chúng tôi còn phải khử trùng hết tất cả những nơi mình từng đi qua trong tòa nhà đó. Thời điểm đó, chúng tôi cũng nhận được thông báo không được tụ tập quá 20 người, trong khi bình thường đi quay từ 30-35 người, nên chúng tôi cắt giảm nhân sự rất nhiều để đảm bảo quy định nhà nước.
Ngoài ra, đây cũng là yêu cầu bắt buộc của nơi quay hình. Chúng tôi chia ra từng nhóm nhỏ để quay hình, xong nhóm này lại đến nhóm khác. Bình thường phải tập trung nghệ sĩ lại nhưng bây giờ phải sắp xếp thời gian kĩ lưỡng cho từng người”.
Các nghệ sĩ cùng tham gia dự án vì cộng đồng.
Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, MV Việt Nam sẽ chiến thắng đã thu về hơn 500.000 lượt xem cùng hàng ngàn phản hồi tích cực. Đa số ý kiến cho rằng ca khúc đã ra mắt đúng thời điểm, góp phần truyền đi sự lạc quan cho người dân và cộng đồng.