Dương Cẩm Lynh, Bảo Thanh đều gặp áp lực khi phải quay những cảnh khóc liên tục.
Sau gần một năm không nhận lời mời nào, Dương Cẩm Lynh chính thức quay trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình Bánh Mì Ông Màu. Nữ diễn viên thủ vai con gái lớn của ông Màu (NSND Thanh Nam) – Như Quỳnh, cũng là người đứng về phe phản đối việc mở chuỗi tiệm bánh mì của cha.
Dù là thiên kim tiểu thư xinh đẹp nhưng cuộc sống hôn nhân của Như Quỳnh cùng Quốc Cường (Cao Minh Đạt) lại chẳng hề hoàn mỹ như vỏ bọc bên ngoài mà họ tự vẽ ra. Cả hai đều muốn cho người ngoài thấy và cảm nhận được họ đang có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng sự thật bên trong, Như Quỳnh thường xuyên chịu nhiều đau khổ.
Nhiều người vẫn thường nói “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, câu nói vô tình lại quá đúng với nhân vật Như Quỳnh của Dương Cẩm Lynh. Vừa có nhan sắc xinh đẹp, điều kiện gia đình lại quá tốt, nhưng cô lại kém may mắn khi rước phải một người chồng chỉ biết lợi dụng và đày đọa tinh thần của vợ.
Dù đã từng tích góp không ít kinh nghiệm qua nhiều thể loại vai, song Dương Cẩm Lynh vẫn cảm thấy áp lực khi thể hiện nội tâm phức tạp, cũng như phải diễn quá nhiều cảnh khóc của nhân vật trong cùng một ngày.
Nữ diễn viên chia sẻ: “Một ngày mà diễn quá nhiều cảnh khóc dễ khiến cho bản thân bị stress và tụt cảm xúc.” Thậm chí, có những buổi sáng sớm vừa lên đoàn đã phải diễn ngay đến 10 phân đoạn khóc, mắt cũng trở nên sưng và sụp mí. Dương Cẩm Lynh tiết lộ, cô đã từng phải đi tìm đạo diễn xin không quay những cảnh khóc vào buổi sáng, bởi như thế sẽ bảo toàn được năng lượng và cảm xúc của cô cho một ngày quay dài.
Chia sẻ của bà mẹ 1 con nhận được nhiều cảm thông và động viên từ cư dân mạng. Có thể nói những màn rơi lệ luôn là cảnh gây áp lực rất lớn cho diễn viên.
Chẳng nói đâu xa, trước kia với Về Nhà Đi Con, khán giả cũng không thể đếm xuể tất cả các cảnh quay mà Bảo Thanh phải khóc trong phim. Đặc biệt những cảnh ở giai đoạn nhân vật Thư có con và trải qua nhiều biến cố hôn nhân chính là những phân cảnh lấy đi nhiều nước mắt của người đẹp sinh năm 1990 nhất.
Có những ngày quay Về Nhà Đi Con, Bảo Thanh khóc suốt từ sáng tới tối, đến mức về đôi mắt sưng đỏ. Có những ngày nữ diễn viên thậm chí phải dùng tới thuốc an thần để có thể ngủ, lấy sức ngày hôm sau lại tiếp tục quay tiếp.
NSND Trung Anh (vai ông Sơn) từng phong cho Bảo Thanh là "Nữ hoàng nước mắt": "Khi quay cùng, tôi phải chứng kiến biết bao cảnh khóc, có những ngày quay khóc suốt từ sáng tới chiều của Thanh. Và có biết bao ngày như vậy. Biết lấy gì để đong đầy được nước mắt của người diễn viên ấy đã nhỏ xuống phim trường?".