Phim hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh sử dụng ChatGPT để thực hiện

Nguyễn Trang - Ngày 27/08/2023 17:00 PM (GMT+7)

Trạng Quỳnh thời nhí nhố là dự án hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh, khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.

Vừa qua, lễ công bố dự án phim hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh đã diễn ra long trọng tại Hà Nội. Dự án mang tên Trạng Quỳnh thời nhí nhố, dự kiến có 450 tập và được phát hành trên đa nền tảng như mạng xã hội, truyền hình... tại nhiều quốc gia. Phim lấy cảm hứng từ nhân vật Trạng Quỳnh trong văn hóa dân gian Việt Nam và cậu bé Quỳnh từ bộ truyện tranh nổi tiếng của nhà văn, họa sĩ Kim Khánh đã được độc giả cả nước vô cùng yêu mến.

Phim hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh sử dụng ChatGPT để thực hiện - 1

Trạng Quỳnh thời nhí nhố vẫn giữ nét thông minh, trí tuệ của nhân vật Trạng Quỳnh trong truyền thuyết, nhưng được sáng tạo và làm mới ở cả những khía cạnh hồn nhiên, trong sáng, lém lỉnh của bé Trạng Quỳnh, chú trọng đến tính giải trí, nhân văn, giáo dục và mang đậm bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam. Cùng với bộ nhân vật phụ được xây dựng hoàn toàn mới, phim hứa hẹn tạo nên một thế giới hoạt hình vô cùng nhí nhố, mang tính giải trí, độc đáo và vui nhộn.

Mỗi tập phim là một câu chuyện hài hước, nhí nhố của cậu bé Quỳnh và những người xung quanh. Với tố chất thông minh, tháo vát nhưng cũng rất ngây ngô của một đứa trẻ tinh nghịch, Quỳnh cùng những người bạn sẽ giúp khán giả trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc, những câu chuyện rất đời nhưng không kém phần thú vị. Dự kiến phiên bản chiếu rạp cũng sẽ được sản xuất và ra mắt công chúng trong thời gian tới.

Phim hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh sử dụng ChatGPT để thực hiện - 2

Tại sự kiện, đạo diễn Trịnh Lâm Tùng cho biết bộ phim được sản xuất bằng tình yêu thương với trẻ nhỏ, ý thức giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và sự đam mê, nhiệt huyết. Hy vọng Trạng Quỳnh thời nhí nhố sẽ đáp ứng nhu cầu của trẻ em Việt Nam và lan tỏa tới khán giả quốc tế, tạo bước tiến xa hơn cho hoạt hình Việt Nam. 

Nhắc về các vụ việc các sản phẩm nội dung số "made in Vietnam" bị vi phạm bản quyền nghiêm trọng khi tham gia sân chơi toàn cầu trong thời gian gần đây, bà Phạm Thị Kim Oanh - Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - lưu ý các nhà sản xuất nội dung của Việt Nam cần có công cụ hữu hiệu để bảo vệ bản quyền, bảo vệ tài sản trí tuệ của mình. 

Nêu quan điểm Việt Nam sở hữu kho tàng văn hóa phong phú, đa dạng, sẽ là nguồn nguyên liệu, nguồn cảm hứng quý giá để các nghệ sĩ sáng tạo, chắt lọc tinh hoa văn hóa, thổi hồn vào các tác phẩm điện ảnh, lãnh đạo Cục bản quyền tác giả bày tỏ sự ủng hộ khi các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào các dự án có nội dung đậm chất văn hóa dân gian Việt Nam, có tính giáo dục sâu sắc với thế hệ trẻ.

Phim hoạt hình 3D đầu tiên về Trạng Quỳnh sử dụng ChatGPT để thực hiện - 3

Cũng theo bà Kim Oanh, phát hành đa nền tảng của nhà sản xuất chính là điều kiện để nền công nghiệp điện ảnh của Việt Nam cũng như phim hoạt hình Việt Nam có cơ hội để tiếp cận với khán giả trong nước và vươn ra toàn cầu.

Điểm nổi bật của Trạng Quỳnh thời nhí nhố so với các bộ phim hoạt hình khác từng được sản xuất, là AI đã được ứng dụng mạnh vào việc thực hiện bộ phim. Cụ thể, công nghệ được sử dụng là ChatGPT nhằm thu thập dữ liệu và nhu cầu khách hàng để sáng tạo ra các ý tưởng, tình tiết, cũng như thiết kế mang tính nghệ thuật đặc trưng của bộ phim. "Sự hỗ trợ công nghệ sẽ giúp hoạt hình Việt Nam vươn ra toàn cầu", phía nhà sản xuất khẳng định.

Bộ 3 ngang trái Về Nhà Đi Con sau hơn 4 năm: Bảo Thanh ở ẩn, người có nhà 40 tỷ vẫn lẻ bóng
Cuộc hội ngộ của Bảo Thanh, Quốc Trường và Hoàng Anh Vũ khiến khán giả vỡ oà cảm xúc nhớ bộ phim Về Nhà Đi Con.

Diễn viên trong phim ngày ấy và bây giờ

Theo Nguyễn Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phim hoạt hình