Uy tín thương hiệu, chất lượng, hương vị, mẫu mã và giá cả là những vấn đề được quan tâm thảo luận nhiều nhất khi người tiêu dùng chọn mua bánh Trung thu. Vì vậy, hãy “giắt túi” những lưu ý dưới đây để có được sự lựa chọn hài lòng mùa Trung thu này.
Cẩn thận quan sát bao bì
Hàng nhái, hàng giả vẫn luôn là vấn nạn âm ỉ mùa Trung thu trong suốt nhiều năm qua. Vì thế, việc đầu tiên và đơn giản nhất khi chọn mua bánh Trung thu là quan sát kĩ bao bì, tránh bị “qua mặt” bởi những cơ sở sản xuất kém chất lượng, cố tình nhập nhằng thương hiệu với những tên tuổi lâu năm trên thị trường. Thông thường, hộp đựng của các hãng bánh uy tín được in nhãn mác rõ ràng với màu sắc tinh tế, ghi đủ các thông tin thành phần dinh dưỡng và chỉ tiêu chất lượng cũng như có ngày sản xuất và hạn sử dụng hợp lí. Cụ thể như bao bì bánh trung thu Kinh Đô, bánh thật có bao bì được in rất sắc nét, đặc biệt logo Kinh Đô được in chìm trên bao bì.
Nếu có thể xem bánh khi mua hàng, bạn hãy quan sát kỹ trong bao bì của bánh có được đóng gói cùng với túi hút oxy hay không, để chắc chắn rằng bánh được bảo quản tốt nhất. Túi hút oxy có công dụng hút oxy trong bao bì của sản phẩm. Nhờ đó sẽ chống được sự nảy sinh của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến hương vị của bánh. Ngoài ra, túi hút oxy còn ngăn khả năng bị oxy hóa của thực phẩm và giữ cho bánh luôn tươi mới.
Người tiêu dùng nên xem kỹ bao bì sản phẩm khi chọn mua bánh Trung thu
2. Nhìn bánh đánh giá chất lượng
Không cần phải chờ đến lúc được nếm thử, bạn hoàn toàn có thể đánh giá chất lượng bánh Trung thu thông qua màu sắc, hình dáng bên ngoài. Bánh nướng ngon có lớp vỏ nâu vàng sậm đều, không bị nứt và có độ bóng vừa đủ bắt mắt. Đối với bánh dẻo, cần lựa chọn loại có lớp áo bột phủ mỏng và có độ đàn hồi tốt. Bạn có thể thử kiểm tra bằng cách lấy ngón trỏ ấn nhẹ qua lớp bao bì bên ngoài, bánh đạt chất lượng sẽ không bị dính bết hay biến dạng. Hơn nữa, phần hoa văn trên bề mặt bánh cần được dập nổi sắc nét, đều và rõ ràng.
3. Đừng ham bánh rẻ
Chẳng cần đợi đến Trung thu, nhiều quầy bánh trên khắp các con phố lớn đã vội trưng bảng giảm giá sâu, tặng kèm quà hay thậm chí khuyến mãi “khủng” với chương trình mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2 cho khách hàng. Một số người tiêu dùng có tâm lý chờ đến khuyến mãi của các quầy hàng mới mua về sử dụng, vì bánh rẻ sẽ mua được số lượng nhiều. Tuy vậy, các thương hiệu bánh Trung thu uy tín thực tế hầu như không thực hiện chương trình giảm giá nào, hoặc nếu có thì mức giảm cũng rất hạn chế. Vì vậy, có thể xem các hình thức khuyến mãi tràn lan này là một chiêu đẩy hàng kém chất lượng với xuất xứ thành phần không rõ ràng, tiềm ẩn nguy cơ sức khoẻ với người tiêu dùng.
Chào đón tết trung thu 2017, Mondelez Kinh Đô chính thức giới thiệu 84 loại sản phẩm bánh trung thu, với ba thương hiệu chính bao gồm: bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng; bánh Trung thu Kinh Đô và bánh Trung thu Oreo lần đầu ra mắt.
Mondelez Kinh Đô lần đầu giới thiệu bánh Trung thu Oreo
Trung thu năm nay đánh dấu sự sáng tạo đột phá của công ty cho tất cả các dòng sản phẩm. Cụ thể, Mondelez Kinh Đô ra mắt dòng bánh Trung thu Oreo hiện đại mang phong cách phương tây, được bổ sung vào danh mục sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mỗi chiếc bánh có lớp vỏ ngọt dịu và độc đáo với hai lớp nhân. Mỗi hộp bánh gồm 6 cái với 4 hương vị hấp dẫn: Chocolate sữa, Cappuccino, Brownie Chocolate, và Mứt Dâu Tây.
Đặc biệt hơn nữa trên bao bì của mỗi hộp bánh Trung Thu Oreo, Mondelez Kinh Đô tặng kèm 1 đai giấy được thiết kế sẵn hình ảnh để người tặng có thể tự tay sáng tạo theo ý thích. Sau đó, đai giấy sẽ được xếp thành 1 bức tranh để người nhận trang trí hoặc trưng bày.
Bánh thượng hạng Trăng Vàng tiếp tục được đầu tư với thiết kế sang trọng, tinh tế cùng các hương vị bánh mới như Cua Sốt kiểu Singapore, bánh Mochi; dòng bánh Trung thu Kinh Đô có thêm bánh Custard cùng thiết kế mẫu mã hoàn toàn mới.
Hiện tại, các dòng sản phẩm bánh trung thu của Kinh Đô đều có mặt trên hệ thống gian hàng phủ khắp cả nước, hệ thống siêu thị như Coop Mart, Big C, Lotte Mart, Vinmart, Emart, Aeon…và các website liên kết như Lazada, Adayroi, Tiki.
Trong suốt tháng 9, Mondelez Kinh Đô liên tục tổ chức nhiều hoạt động hoạt náo tại nhiều thành phố lớn. Bao gồm hoạt động thử bánh, biểu diễn múa nghệ thuật, trang trí vật phẩm Trung thu để khuấy động không khí mùa lễ hội. Đặc biệt nhất, vào ngày 30/9 tại Vincom Royal City, Quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện Trung thu lớn do Mondelez Kinh Đô tổ chức. Lễ hội sẽ diễn ra từ 16h đến 21h với nhiều hoạt động vui chơi truyên thống và chương trình văn nghệ đặc sắc.