10 loại trái cây không hạt tạo "cơn sốt" trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn

Ngày 02/06/2020 09:00 AM (GMT+7)

Không dừng lại ở việc tận dụng lợi thế thiên nhiên, những người nông dân Việt còn không ngừng cải tiến, phát minh các giống cây trồng mới để cho ra đời nhiều loại năng suất cao, chất lượng tốt và thậm chí còn là thuận tiện cho thực khách.

Là đất nước nằm trọn trong vùng khí hậu nhiệt đới, Việt Nam có lợi thế mạnh với hàng loạt những loại trái cây đa dạng, phong phú, hương vị tuyệt ngon, tốt cho sức khỏe. Không dừng lại ở việc tận dụng lợi thế thiên nhiên, những người nông dân Việt còn không ngừng cải tiến, phát minh các giống cây trồng mới để cho ra đời nhiều loại năng suất cao, chất lượng tốt, thuận tiện cho thực khách.

Một trong số đó phải kể đến sự phát triển của các loại trái cây không hạt. Hãy thử tưởng tượng với những loại trái cây hấp dẫn như na, dưa hấu, vải… giờ đây có thể thoải mái tận hưởng mà không cần phải lăn tăn về việc nhằn hạt, đây thực sự là một ưu điểm khiến khách hàng thích thú dù giá khá đắt. Bên cạnh đó, trái cây không hạt cũng là một trong những mặt hàng giúp nông dân Việt thu về lãi cực khủng.

Vải không hạt

Vải là một trong những loại trái cây đặc sản được nhiều người yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới được nước ta xuất khẩu. Hương vị ngọt ngào, thơm đặc trưng của vải khiến rất nhiều người “nghiện” loại hoa quả này.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 1

Vải không hạt khiến khách hàng mê mẩn 

Thông thường, những giống vải trước đây hạt khá to, vải thiều nổi tiếng hơn cả với phần thịt nhiều, hạt bé… Nhưng thời gian gần đây, giống vải không hạt đã trở thành "cơn sốt" trên thị trường. Vải không hạt Nhật Bản được bán với giá cao gấp 150 lần quả vải thường nhưng vẫn được nhiều chị em lùng mua ăn thử vì tò mò. 

Quả vải không hạt cũng to ngang loại vải thiều, khi chín chùm quả có màu đỏ rực rỡ và khi ăn có vị ngọt đậm đà. Do đặc điểm của giống không có hạt nên phần thịt của quả sẽ chiếm hầu như toàn bộ bên trong ruột. Điểm này sẽ khiến các thực khách vô cùng phấn khích khi cảm giác cắn vào thịt quả mà không cần phải để ý đến hạt bên trong.

Dưa hấu không hạt

Với những “tín đồ” của dưa hấu tươi mọng, có lẽ sự bất lợi trong việc vừa ăn vừa nhằn hạt là một trong những điểm trừ của loại trái cây này. Bởi thế, khi loại dưa hấu không hạt được ra đời nó thực sự là một món ăn chinh phục được đông đảo khách hàng. Dưa hấu không hạt có ruột dưa đỏ, đẹp, không hạt, ngọt, vỏ mỏng, có mùi thơm đặc trưng, và dễ bảo quản.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 2

Dưa hấu không hạt có ruột dưa đỏ, đẹp, không hạt, ngọt, vỏ mỏng, có mùi thơm đặc trưng, và dễ bảo quản.

Đối với người nông dân, dưa hấu không hạt mang lại giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập. Dưa hấu không hạt cho năng suất cao hơn dưa hấu có hạt đang trồng phổ biến từ 20-30%, giá trái cũng cao hơn nên người trồng dưa sẽ đạt lợi nhuận cao hơn.

Theo khảo sát, dưa hấu không hạt xuất hiện trên thị trường từ năm 2017, đang được bán nhiều trên chợ mạng với giá khoảng 30.000 đồng/kg, tính ra mỗi quả sẽ có giá từ 170.000-200.000 đồng. 

Chị Phan Trang (Đống Đa, Hà Nội) cho biết mặc dù loại dưa này có giá cao hơn các loại dưa bình thường khác, nhưng chị vẫn thích vì miếng dưa đỏ au không có tí hạt nào, vừa dễ ăn vừa ngon ngọt. 

Bơ không hạt

Bơ là một loại quả không chỉ ngon miệng mà còn cực kỳ bổ dưỡng. Trong những năm gần đây, bơ không hạt đang là loại trái cây “hot” được nhiều người yêu thích. Bơ không hạt đang được xếp vào TOP những loại bơ sạch nhất hiện nay. Quả Bơ không hạt thường có hình dài dài nhỏ nhỏ, có thể giống như cái bật lửa hoặc ngón tay. Quả trung bình có trọng lượng từ 1 đến 3 lạng. Nhưng đối với loại bơ này quả càng to thì tỉ lệ có hạt càng cao, quả càng nhỏ càng không có hạt.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 3

Bơ không hạt đang được xếp vào top những loại bơ được ưa chuộng nhất hiện nay

Bên trong quả bơ có màu vàng đậm, đậm vị, dẻo quẹo (ăn giống như bơ 034). Mà khi ăn vào bạn khó có thể cưỡng lại được vị ngon và gây nghiện của nó.

Hàm lượng dưỡng chất trong bơ không hạt: cũng chứa đầy đủ dưỡng chất như các loại bơ sáp khác.

Đây là giống bơ mới được phát hiện ở Tây Nguyên. Tuy nhiên, giống bơ này chưa được trồng nhiều tại vùng đất Tây Nguyên. Chính vì thế, bơ không hạt đang có giá khá đắt 100.000 đến 120.000/kg.

Cuối tháng 4, và tháng 5 vừa qua, thị trường sốt bơ mini không hạt. Chị Minh (một người bán hoa quả trên chợ mạng) cho biết rất nhiều khách tò mò mua thử loại bơ này. Có ngày chị bán được gần 20 đơn, với tổng 50kg bơ không hạt. 

Mít không hạt

Với những “Fan” của mít, loại mít không hạt chính là một “phiên bản hoàn hảo” của trái cây hấp dẫn này. Điểm đặc biệt là ở chỗ, mít không hạt không chỉ thơm ngon, ngọt sắc hơn các loại mít khách mà chúng còn không có hạt bên trong.

Xuất xứ của giống mít này phải nhắc đến tên ông Trần Minh Mẫn. Người nông dân tâm huyết với việc làm vườn. Ông đã phát hiện và nhân giống loại cây quý này để rồi đến nay người dân Việt được thưởng thức một giống mít độc lạ có một không hai.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 4

Mít không hạt không chỉ thơm ngon, ngọt sắc hơn các loại mít khách mà chúng còn không có hạt bên trong.

Mít không hạt có năng suất cao, trung bình 100kg/cây/vụ và có giá bán cao gấp 2 – 3 lần so với mít thường nên giúp người nông dân có thu nhập tốt hơn.

Ông Mẫn cho biết ông bán tại vườn với giá 50.000 đồng/kg, mỗi quả trên 10kg, thương lái đến thu mua ầm ầm.

Na không hạt

Trong số các loại trái cây nhiệt đới, na là một trong những quả được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điểm gây khó chịu nhất của loại quả này chính là việc có nhiều hạt, gây khó khăn một chút khi thưởng thức. Chính vì điều đó, giống na không hạt đã được nghiên cứu và cho ra đời, cung cấp cho thị trường một loại trái cây hoàn hảo.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 5

Na không hạt không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn tiện lợi hơn cho người tiêu dùng khi thưởng thức

Na không hạt có xuất xứ từ Thái Lan và ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta. Giống na này thích hợp trồng tại hầu hết các loại đất. Ngoài ưu điểm "miễn" cho người ăn khỏi phải nhằn hạt, na không hạt còn được ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai. Quả na không hạt khá lớn, năng suất cao hơn hẳn so với giống na truyền thống, cá biệt có những trái nặng gần 1kg.

Theo ghi nhận của PV, na không hạt có giá bán trên thị thường từ 90.000-100.000 đồng/kgtuỳ thời điểm, đắt gấp 2-3 lần so với na thường song luôn trong tình trạng cháy hàng. 

Ổi không hạt

Tương tự các loại quả trên, ổi không hạt cũng trở thành “cơn sốt” đối với nhiều bà nội trợ. Đặc điểm của ổi không hạt là quả dài, da màu xanh sáng, thịt trắng ngà, chắc, giòn, thơm, vị chua ngọt, có hàm lượng Vitamin C cao. Do ổi đặc ruột không có hạt nên tỷ lệ sử dụng khá cao (đạt trên 98%, trong khi các giống ổi truyền thống của ta tỷ lệ này thường chỉ đạt 60-70%). Trái lớn, có trái nặng tới 800 gram.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 6

Ổi không hạt cũng trở thành “cơn sốt” đối với nhiều bà nội trợ.

Ổi không hạt có tỉ lệ đậu trái khoảng 50-60%, thời gian sinh trưởng ngắn, tốc độ tăng trưởng khá nhanh, có thể ra hoa sau 6 tháng trồng, sau đó có thể ra hoa liên tục quanh năm, chi phí phân thuốc không nhiều. Với nhiều ưu điểm ổi không hạt hiện cao gấp 2-3 lần so với các loại ổi bình thường khác, cho hiệu quả kinh tế cao, đầu ra thuận lợi nên gần đây mô hình trồng ổi không hạt đang được nhà vườn Đồng bằng sông Cửu Long nhân rộng và phát triển.

Bưởi da xanh không hạt

Bưởi da xanh không hạt còn được gọi là Vua của các loại bưởi. "Cha đẻ" của loại bưởi giá trị này là lão nông Lê Văn Hoa – người đầu tiên tìm ra phương pháp giúp trái bưởi da xanh không có hạt. Bưởi da xanh không hạt đẹp về hình thức, vỏ mọng, nổi tiếng với vị thanh, không hạt, nước vừa phải, tươi ngon lại có giá trị dinh dưỡng cao nên rất được ưa chuộng.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 7

Bưởi da xanh không hạt còn được gọi là Vua của các loại bưởi. 

Riêng với người nông dân, loại quả này giúp họ thu nhập trung bình từ 800 triệu đồng/năm. Trên thị trường, bưởi da xanh không hạt Bến Tre được bán với giá 70.000 Đ/kg (loại trên 1,4kg - 2kg).

Hồng không hạt

Như cái tên vốn có của nó, hồng không hạt Bắc Kạn là một loại quả không có hạt, vỏ quả màu vàng đỏ khi chín; tai quả to, quả không cứng và không chát, vị ngọt dịu đến ngọt đậm sau khi ngâm, quả nhiều cát đường và rất giòn. Vào mùa thu, đặc biệt vào ngày Tết trung thu truyền thống, quả hồng không hạt Bắc Kạn thường được dùng làm quà biếu cho bạn bè và người thân. Vị ngọt đậm, giòn, thơm, khiến những người đã từng thưởng thức thứ đặc sản vùng sơn cước này lưu luyến mãi.

Với độ tươi ngon của hồng không hạt, loại trái cây này giúp người nông dân có thu nhập tốt hàng năm.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 8

Vị ngọt đậm, giòn, thơm, khiến những người đã từng thưởng thức hồng không hạt  lưu luyến mãi.

Chanh không hạt

Chanh không hạt được nhập từ bang California (Mỹ) vào nước ta trong khoảng hơn 10 năm nay.

Cây giống chanh không hạt được nhiều người ưu chuộng và là mặt hàng xuất khẩu quý báu do chanh có vỏ mỏng, nước quả ít chua hơn và không có vị đắng như chanh ta. Ưu điểm nổi bật của chanh không hạt là cho trái quanh năm, nên còn gọi là chanh tứ quý, có thể cho năng suất quả 150 – 200 kg/năm/cây. Cây còn có sức kháng bệnh rất mạnh, nhất là không thấy bị nhiễm bệnh vàng lá gân xanh như các loại cây có múi khác.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 9

Cây giống chanh không hạt được nhiều người ưu chuộng và là mặt hàng xuất khẩu quý báu do chanh có vỏ mỏng, nước quả ít chua hơn và không có vị đắng như chanh ta

Cam không hạt

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, cam không hạt ra đời và nhanh chóng được ưa chuộng. Cây cam sành không hạt có vỏ mỏng và không bị sần so với cam sành có hạt, độ brix (tỷ lệ phần trăm giữa khối lượng đường saccharose và khối lượng dung dịch nước đường) của quả đạt 7,5- 8,0%; tỷ lệ nước của quả đạt 40 - 42% cao hơn so với giống cam sành thông thường. Đặc tính nổi bật là toàn bộ các quả cam là không có hạt. Tép của quả cam có màu vàng đậm, đẹp hơn so với cam sành thông thường.

10 loại trái cây không hạt tạo amp;#34;cơn sốtamp;#34; trên thị trường, giá đắt đỏ chị em vẫn mê mẩn - 10

Tép của quả cam không hạt có màu vàng đậm, đẹp hơn so với cam sành thông thường.

Điểm cực dễ thấy để biết tôm bơm tạp chất, nhiều người thường bỏ qua hoặc không biết
Việc tôm nhiễm kháng sinh cấm, bị bơm tạp chất… không chỉ là hành vi gian lận thương mại mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h