7 sự thật "khó đỡ" về trái sầu riêng sẽ khiến người mua vô cùng bất ngờ

Ngày 23/05/2020 13:15 PM (GMT+7)

Có những sự thật "khó đỡ" về quả sầu riêng mà nhiều người chưa biết.

Mặc cho mùi vị khá nồng nhưng đây vẫn là một trong những món khoái khẩu của nhiều người. Và bạn có biết loại trái này được mệnh danh là ông vua của trái cây nhiệt đới không?

Đây là danh hiệu mà tất cả mọi người đều đồng ý trao cho loại trái cây này. Tuy có mùi hương mạnh nhưng thịt quả bên trong rất giàu chất dinh dưỡng mang lại rất nhiều giá trị cho sức khoẻ cho con người.

7 sự thật amp;#34;khó đỡamp;#34; về trái sầu riêng sẽ khiến người mua vô cùng bất ngờ - 1

Mặc dù giá khá chát nhưng loại quả này vẫn "gây nghiện" với khá nhiều người. Tuy vậy, hiện tại sầu riêng Việt Nam đang vào mùa, giá tại các nhà vườn đang khá rẻ, chỉ từ 15.000-30.000 đồng/kg. Đây là mức giá siêu rẻ chưa từng có. Năm ngoái vào chính vụ, giá sầu riêng là 48.000-50.000 đồng một kg. Người dân thu vài trăm triệu cho 1 ha thì năm nay lỗ nặng. Đối với những cây sầu riêng đã rụng lá, thương lái chỉ trả khoảng 15.000 đồng/kg, riêng với cây còn lá, giá 20.000-30.000 đồng.

Việc sầu riêng hạ giá tạo điều kiện cho các "con nghiện sầu" được thưởng thức loại quả này nhiều hơn. Và có những sự thật "khó đỡ" về loại quả này mà nhiều người chưa biết:

Các mỹ nhân thời xưa thường "đổ gục" trước vị béo ngọt thơm ngon của sầu riêng

Nếu nói trái sầu riêng từng là món quà để chinh phục người đẹp, chắc hẳn nhiều bạn đọc không tin nó là sự thật. Nhưng đây lại là điều đã được các vua chúa ngày trước thực hiện, không phải nhờ dinh dưỡng vượt trội hay vẻ ngoài đẹp mắt mà chính là từ mùi hương của loại quả này.

Đối với "fan cuồng" thì sầu riêng có mùi thơm quyến rũ, đầy kích thích, nhưng còn với những ai xem sầu riêng là kẻ thù thì sao nhỉ, đó là mùi của đôi tất sau khi đi tập gym, mùi của nước thải và thịt thối rữa, đúng là loại trái cây được lắm kẻ yêu mà cũng nhiều người ghét.

7 sự thật amp;#34;khó đỡamp;#34; về trái sầu riêng sẽ khiến người mua vô cùng bất ngờ - 2

Chính xác mùi của trái sầu riêng là mùi gì?

Nhiều người tả sầu riêng bằng những từ kinh khủng, số khác lại phát cuồng vì mùi hương của loại quả này. Tranh cãi xoay quanh mùi vị của sầu riêng giữa những người ghét và yêu chưa bao giờ kết thúc.

Năm 1856, nhà tự nhiên học Alfred Russel Wallace đã tả mùi sầu riêng giống như nước sốt hành tây, rượu sherry trộn với một vài món khác. Trong khi đó, đầu bếp trứ danh Anthony Bourdain lại ví hơi thở sau khi ăn sầu riêng sẽ có mùi như "đang hôn kiểu Pháp với người chết".

Có rất nhiều người nói sầu riêng rất khó ngửi, và bạn có thể tượng tưởng vô vàn so sánh về mùi của loại quả này. Nhưng chính xác hơn cả thì đó là mùi của đôi tất sau khi đi tập gym.

7 sự thật amp;#34;khó đỡamp;#34; về trái sầu riêng sẽ khiến người mua vô cùng bất ngờ - 3

Mức độ nguy hiểm của sầu riêng

Để biết chính xác mức độ nguy hiểm của sầu riêng, bạn có thể tham khảo biển cấm trước thang máy ở một số nước châu Á như Singapore, Nhật Bản. Sầu riêng được cấm giống như bom nguyên tử, lửa và thuốc lá.

Kem vị sầu riêng rất ngon

Với hương vị đặc biệt của mình, sầu riêng được biến thể trở thành rất nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo hấp dẫn. Trong đó kem sầu riêng cũng là một thứ mà bạn không nên bỏ qua - đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng.

Trên thị trường hiện nay nổi bật lên kem Mochi sầu riêng của Celano được ưa chuộng vì sự kết hợp hương vị độc đáo. Lớp vỏ bánh Mochi mềm dẻo bên ngoài khi ăn kèm nhân kem sầu riêng mát lạnh béo ngậy bên trong tạo nên một trải nghiệm vị giác đầy sảng khoái. Dù có ăn nhiều cũng không hề gây ngấy.

Đối với những ai là fan của loại quả này, kem Mochi sầu riêng sẽ là một lựa chọn rất hợp lý với kích cỡ nhỏ xinh, vừa tay và không hề dây ra tay như những loại kem thông thường.

7 sự thật amp;#34;khó đỡamp;#34; về trái sầu riêng sẽ khiến người mua vô cùng bất ngờ - 4

Sầu riêng có thể nguy hiểm chết người

Nếu một quả sầu riêng rơi từ độ cao 20m xuống có thể khiến bạn "không đỡ nổi". Việc này có thể gây sát thương, thậm chí đe dọa tính mạng của bạn. Nhiều người còn nói vui rằng, nếu Newton ngồi dưới gốc cây sầu riêng, có lẽ ông không bao giờ tìm ra "Định luật vạn vật hấp dẫn".

Đối với những người hay uống rượu, thì việc ăn nhiều sầu riêng và uống rượu cùng lúc có thể gây tử vong.

Mặc dù sỡ hữu nhiều sự thật "khó đỡ", nhưng sầu riêng vẫn là một loại trái cây vô cùng hấp dẫn cho những người sành ăn. Đang vào mùa sầu riêng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại trái cây này ở bất cứ đâu. Thế nhưng vẫn nên tìm hiểu kỹ về chúng trước khi ăn nhé!

Loạt sản phẩm ăn theo điều hòa mùa nắng nóng bày bán rầm rộ, thực hư thế nào?
Chính thức vào hè, thị trường xuất hiện hàng loạt sản phẩm chống nóng gắn mác "điều hòa" như quạt điều hòa, điều hòa mini, màn điều hòa,... thu hút...
Theo Lily 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h